Tuesday, June 7, 2011

ชูวิทย์นัดแฉของแพง ชี้ไข่มะกันถูกกว่าไทย

“ชูวิทย์” โวสร้างละคร “ปรองดองเฉพาะเลือกตั้ง” ขู่กางโต๊ะลากไส้ตอนจับขั้ว ขณะพรุ่งนี้ จะนัดสื่อแฉที่ตลาดเทเวศน์ ของแพงเพราะใคร ระบุ ที่สหรัฐฯ ราคาไข่ถูกกว่าไทย...

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 7 มิ.ย.2554 ที่หลังตลาดนัดกระทรวงการคลัง นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ หัวหน้า และ ผู้สมัคร ส.ส. ในระบบบัญชีรายชื่อลำดับที่ 1 พรรครักประเทศไทย พร้อมทีมงาน ได้เดินหาเสียง ท่ามกลางความสนใจจากบรรดาพ่อค้าแม่ค้าและประชาชน ที่เดินสัญจรไปมา ซึ่งต่างส่งเสียงทักทาย วิ่งมาขอถ่ายรูปและลายเซ็น พร้อมกับชูมือทำสัญลักษณ์เบอร์ 5

จากนั้นนายชูวิทย์ได้ตั้งโต๊ะสีแดงบริเวณกลางตลาด กล่าวว่า หลังจากที่มีคนจะสร้างละครเรื่อง “ปรองดองคล้องใจ”ตนจะสร้างหนังเหมือนกันชื่อ “ปรองดองเฉพาะการเลือกตั้ง” ตอน “ปลาไหลขี่ชาละวัน” ภาคพิสดาร ทั้งนี้ ต้องชี้แจงก่อนว่า เนื้อเรื่องต้องโยงไปถึงสมัยสามก๊ก ที่ขณะนั้นเกิดความวุ่นวาย จากการกระทำของโจรผูกผ้าดำ จนบ้านเมืองเกิดกลียุค แผ่นดินลุกเป็นไฟเผาบ้านเผาเมือง แต่เป็นที่น่าสังเกตว่าไม่เห็นมีใครหน้าไหน จะออกมาแก้ปัญหา ปล่อยให้พระเอกหลิวเต๋อหัว คนหน้าขาวมาร์คกับเฉินหลง หน้าดำ สุเทพ ออกมาต่อสู้แก้ไขปัญหาอยู่แค่ 2 คน

นายชูวิทย์​ กล่าวอีกว่า บทปรองดองนั้น ตอนนี้ ปรองดองกันไปหลังเลือกตั้ง มากัดกันอีกทีตอนจัดตั้งรัฐบาล พอมีการจับขั้วก็จะมีมิสเตอร์ตาอยู่ ออกมาภายใต้การกำกับบทของมิสเตอร์ปลาไหล ตอนนี้อะไรก็สีชมพูเต็มไปหมด ต้องขอให้ประชาชนรู้เท่าทัน ละครเรื่องนี้ตนจะสร้างแน่นอนหลังการเลือกตั้ง ซึ่งหากตนได้รับการเลือกตั้งเป็น ส.ส. ในคืนที่มีการจับขั้วจัดตั้งรัฐบาลระวังให้ดี อยู่ที่ไหนตนจะไปกางโต๊ะแดงแฉที่นั้น เพราะละครเรื่องปรองดอง มีการเขียนบทไว้เรียบร้อยหมดแล้ว

นายชูวิทย์ กล่าวต่อว่า สำหรับวันนี้ แค่นี้ก่อน โดยพรุ่งนี้ (8มิ.ย.2554) ที่ตลาดเทเวศน์ ตนจะออกมาแฉว่า ใครเป็นผู้ที่ทำให้คนหาเช้ากินค่ำต้องประสบกับปัญหาข้าวยากหมากแพง ตนไม่ได้ออกมาโจมตีใคร แต่จะออกมาเปรียบเทียบค่าแรงของคนไทย ที่ทำงานทั้งวัน แต่ได้ค่าแรงสูงสุดไม่เกิน 300 บาทต่อวัน แต่ต้องกินไข่ฟองละ 4-5 บาท ขณะที่สหรัฐอเมริกาทำงานได้รับค่าจ้างคิดเป็นรายชั่วโมง ได้รับค่าแรงขั้นต่ำวันละ 1,000 บาท และ มีราคาไข่ที่ถูกกว่าประเทศไทย ดังนั้นวันที่ 8 มิ.ย.จะออกมาแฉชุดใหญ่

ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์ วันอังคารที่ 7 มิถุนายน 2554
--------------
จริงๆ ไข่ญี่ปุ่นก็ถูกกว่าไทย เคยซื้อ

No comments:

Post a Comment