Wednesday, June 22, 2011

น้ำมันมะกอกพิทักษ์ผู้สูงวัยรอดพ้นภัยการเป็นอัมพฤกษ์อัมพาต

วารสารวิชาการ “ประสาทวิทยา” ของสหรัฐฯเปิดเผยว่า มหาวิทยาลัยบอร์กโดซ์ของฝรั่งเศส ศึกษาพบว่า น้ำมันมะกอกสามารถพิทักษ์ผู้สูงอายุวัย 65 ปีขึ้นไป ให้รอดพ้นจากอัมพฤกษ์อัมพาต

นักวิจัยของมหาวิทยาลัยได้ศึกษากับผู้ สูงอายุชาวเมืองน้ำหอมวัยเกิน 65 ปี เรือน 7,000 คน เป็นเวลานานไม่ต่ำกว่า 5 ปี ได้ผลว่า ผู้สูงอายุผู้ที่ใช้น้ำมันมะกอกในการหุงต้ม ทำน้ำสลัด หรือน้ำจิ้มเป็นอาจิณ จะเป็นอัมพฤกษ์อัมพาตน้อยกว่าผู้ที่ไม่เคยแตะถึงร้อยละ 41 ดังนั้น จึงควรจะแนะนำราษฎรอาวุโส ให้หันมาบริโภคน้ำมันมะกอกกันเสีย

แพทย์ชาร์ลิน อาเหม็ด ของแพทย์ประสาทวิทยาสมาคมของอังกฤษ กล่าววิจารณ์ว่า “รู้กันตั้งแต่ปีมะโว้แล้วว่า น้ำมันมะกอกเป็นคุณแก่สุขภาพ เชื่อกันว่าสามารถจะช่วยป้องกันพิษภัยของคอเลสเทอรอล ความดันเลือดสูง และโรคหัวใจได้ จึงเชื่อได้ว่า อาจจะช่วยปกป้องอันตรายของอัมพฤกษ์อัมพาตด้วย ข้อสำคัญต้องระวังไว้ด้วย ผู้ที่จะได้ประโยชน์นี้นั้น จะต้องบริโภคน้ำมันมะกอกแทนไขมันอื่น และระมัดระวังไม่กินของมันๆ และเค็มมากอยู่ด้วย”

ที่มา: น้ำมันมะกอกพิทักษ์ผู้สูงวัยรอดพ้นภัยการเป็นอัมพฤกษ์อัมพาต ไทยรัฐออนไลน์ โดย ไทยรัฐฉบับพิมพ์ วันพุธที่ 22 มิถุนายน 2554

No comments:

Post a Comment