Tuesday, June 28, 2011

เป็นตำนาน legend

"เป็นตำนาน legend"

ตำนาน เป็นเรื่องเก่าแก่โบราณที่เล่าขานมาแ่ต่อดีต บางตำนานอาจไม่ใช่เป็นเรื่องจริง เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับวีรบุรุษ วีรสตรี หรือ เหตุการณ์สำคัญบางอย่าง Legend is a very old story told from ancient times, may not always a true story, about a famous person or event. ตำนานย่อมมีคุณค่าเหนือสถานที่และกาลเวลา Legend extends beyond all space and time. การเป็นตำนานได้ย่อมไม่เหมือนใคร (original)

ตัวอย่าง เช่น บอกว่า เรือไททานิค เป็นหนึ่งในตำนานแห่งประวัติศาสตร์ทางเรือที่ยิ่งใหญ่ที่สุด สุดยอดที่สุด Titanic is one of the greatest maritime legends in history.

การแข่งขันนี้จะเป็นประวัติศาสตร์เป็นตำนานแห่งวงการลูกหนังยุโรป This match will go into European's football legends. (หมายถึง จะเป็นที่จดจำ)

เขาเป็นตำนาน(ที่ควรค่าแก่การเล่าขานในบางเรื่องบางแง่มุม) "He's a legend"

บุคคลแห่งตำนานที่จัด ฮีโร่ วีรบุรุษ วีรสตรี ย่อมมีลักษณะบางอย่างคล้ายพระเจ้า เช่น ความแข็งแกร่ง ความรับผิดชอบต่อ คำมั่นพันธะผูกพัน ความซื่อสัตย์ ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ อย่างเจ๋ง A person with Godly Character, strength, commitment, sincere, successful with greatness, awesomeness จะเหลือไว้ซึ่งเรื่องราวเล่าขานเป็นตำนานแด่คนรุ่นหลังไม่รู้จบ Legend leaves a legacy for ages to come.

ใครจะเป็นตำนานในการเลือกตั้งประเทศไทย 2554 นี้ Who will be considered legend for 2011 Thailand's election?

"ซึ่งเป็นตำนาน legendary" adj. หรือ "เกี่ยวกับตำนาน"

Dr.SoS

No comments:

Post a Comment