Friday, March 23, 2012

2มหา'ลัยผนึกกำลังรุกภาษาจีน

ม.กรุงเทพธนบุรี รุกเสริมแกร่งทักษะภาษาจีนรับมือประชาคมอาเซียน

มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี จับมือ มหาวิทยาลัยหัวเฉียว จากประเทศจีน แลกเปลี่ยนนักศึกษา อาจารย์ไปศึกษาดูงาน พร้อมส่งครูภาษาจีนมาสอนในไทย-ระบบทางไกล เตรียมดึงมหาวิทยาลัยทั่วเอเชียแลกเปลี่ยนวิชาการ-การเรียนการสอน

ดร.บังอร เบ็ญจาธิกุล อธิการบดีมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี เผยว่า ทางมหาวิทยาลัยโดย คุณชาญชัย ชัยรุ่งเรือง ประธานมหาวิทยาลัย คุณกว้าง รอบคอบ คุณจรินทร์ สวนแก้ว ที่ปรึกษา พร้อมคณาจารย์ นักศึกษา ได้ให้การต้อนรับ นายจาง หมิง กวง เลขาธิการมหาวิทยาลัยหัวเฉียว มณฑลฮกเกี้ยน สาธารณรัฐประชาชนจีน พร้อมคณะ ได้ทำบันทึกข้อตกลง และเห็นพ้องกันว่าภาษาจีนมีความสำคัญต่อนานาชาติมากขึ้น จึงร่วมมือพัฒนาการเรียนการสอนภาษาจีนในประเทศไทยให้กับนักศึกษาของมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี เพื่อรองรับการเปิดเสรีอาเซียนในอีก 3 ปี คือ พ.ศ.2558 พร้อมพัฒนาการเรียนการสอนด้านอื่นด้วย ทั้งการวิจัย กีฬา รวมทั้งส่งนักศึกษา และอาจารย์ไปดูงานในประเทศจีน นับว่าเป็นอีกก้าวหนึ่งของมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ที่จะดึงนักศึกษา และอาจารย์จากประเทศต่าง ๆ ในเอเชีย มาศึกษาในเมืองไทยให้มากขึ้น พร้อมเปิดเป็นแหล่งเรียนในระบบการเรียนการสอนของมหาวิทยาลัยไทย ให้นักศึกษาประเทศต่าง ๆ ทั่วเอเชียได้รับทราบต่อไปในอนาคต

ทั้งนี้ ทางมหาวิทยาลัยหัวเฉียวจะส่งครูสอนภาษาจีนมาประจำที่มหาวิทยาลัย เพื่อสอนภาษาจีนให้นักศึกษาโดยตรง พร้อมสอนภาษาจีนไปยังสถานีโทรทัศน์ของมหาวิทยาลัย ช่อง B.T.U และ Top Star ซึ่งใช้คลื่นความถี่ K.U.Band 11635 MHz เผยแพร่ทั่วประเทศ ทุกวัน เริ่มเดือนมีนาคมนี้ โดยมหาวิทยาลัยหัวเฉียวจะผลิต และออกรายการเรียนรู้ภาษาจีน พร้อมด้วยวัฒนธรรมของ 2 ประเทศด้วย

:: 2มหา'ลัยผนึกกำลังรุกภาษาจีน © 2554 บริษัท เดลินิวส์ เว็บ จำกัด วันอังคารที่ 28 กุมภาพันธ์ 2555

No comments:

Post a Comment