Monday, January 7, 2013

โครตซวย :: Shit Out of Luck

จนตรอก หมดหนทาง โครตซวย :: Shit Out of Luck (SOL) ถ้าพูดเร็ว ก็จะเป็น Shitt outta luck!  เป็นภาวะไม่มีทางออก โชคร้าย เพราะสิ่งทีมีก็แย่สุดๆ .. เรียกว่า unlucky หรือ screwed

ลองดูตัวอย่าง ..

เขาเพิ่งให่้เงินโจ แต่โจกลับให้ของกลับคืน โจพูดคุณซวยโครต ..
He just gives Jo the money, but Jo does not give thing in return.  Jo says to him "S-O-L (Shit Out of Luck)."

ฉันตกงาน บ้านฉันก็ถูกยึด ฉันช่างตกอับ จนตรอก ซวย ซะเหลือเกิน
I lost my job.  My house is foreclosure. I am just SOL (Shit Out of Luck).

ถึงแม้ว่าวันนี้ฉันจะซวยโครต แต่ฉันก็จะรอโอกาสของฉัน
Even though today I am SOL, but I will wait for my chance.

โชคดี ..

Dr.SoS




No comments:

Post a Comment