ทีมนักศึกษาจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยคว้ารางวัลชนะเลิศ
การแข่งขันการวางแผนการตลาดระดับโลกโครงการ “ลอรีอัล แบรนด์สตอร์ม 2012”
เตรียมไปร่วมการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศระดับโลกที่กรุงปารีส
ประเทศฝรั่งเศสเดือน มิ.ย.นี้...
มร.อูเมช ฟัดเค กรรมการผู้จัดการ
บริษัท ลอรีอัล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึงการแข่งขันเวทีการแข่งขัน
“ลอรีอัล แบรนด์สตอร์ม” ว่า เป็นการเปิดโอกาสให้นักศึกษาในระดับอุดมศึกษา
ผู้ที่จะก้าวมาเป็นนักการตลาดในอนาคต ได้เรียนรู้ถึงกลยุทธ์
และหลักการวางแผนการตลาดของผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ความงามที่มีอยู่จริง
และประสบความสำเร็จในระดับโลก
สำหรับความยากของโจทย์การตลาดในปีนี้
ไม่แพ้ปีที่ผ่านๆ มา
โดยแบรนด์ที่ลอรีอัลนำมาเป็นโจทย์ให้เหล่านักศึกษาได้สวมบทบาทเป็นแบรนด์เม
เนเจอร์ คือ เดอะ บอดี้ ช้อป (The Body Shop)
แบรนด์ความงามที่ได้รับการยอมรับ และเป็นที่รู้จักทั่วโลก
ผู้เข้าแข่งขันต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์
เพื่อนำเสนอนวัตกรรมผลิตภัณฑ์หรือกลุ่มผลิตภัณฑ์ไอคอนนิค
ที่ไม่เคยมีมาก่อนให้กับ เดอะ บอดี้ ช้อป
ที่สามารถสะท้อนความเป็นตัวตนของแบรนด์ได้เป็นอย่างดี พร้อมนำเสนอแนวคิด
และแผนการตลาดให้ผลิตภัณฑ์ใหม่นี้ประสบความสำเร็จในการออกวางจำหน่าย
ทั้ง
นี้ ในปีนี้มีนักศึกษาเข้าร่วมการแข่งขันถึง 51 ทีม
จากมหาวิทยาลัยชั้นนำของประเทศ
โดยคณะกรรมการซึ่งประกอบไปด้วยบุคคลจากวงการสื่อโฆษณา และการตลาด
ร่วมกันคัดเลือกจนเหลือ 4 ทีมสุดท้าย
การตัดสินเฟ้นหาผู้ชนะเป็นไปอย่างเข้มข้น
เนื่องจากความสามารถของแต่ละทีมนั้นใกล้เคียงกันเป็นอย่างมาก
สุดท้ายคณะกรรมการตัดสินให้ทีม Lycopene จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ได้รับรางวัลชนะเลิศ พร้อมเงินรางวัล มูลค่า 70,000 บาท
เนื่องจากความพร้อมทางด้านข้อมูลและและความหนักแน่นในการตอบคำถามคณะกรรมการ
ทีม Topshop จากมหาวิทยาลัยมหิดล คว้ารางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 1
พร้อมเงินรางวัลมูลค่า 40,000 บาท และ ทีม The KCA จากมหาวิทยาลัยมหิดล
คว้ารางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 พร้อมเงินรางวัลมูลค่า 30,000 บาทไปครอง
ทีม
Lycopene ประกอบไปด้วยสมาชิกหนุ่มสาวต่างคณะจากรั้วจามจุรี ได้แก่
กัญญาณัฐ ปิติเจริญ คณะนิเทศศาสตร์ เกรียงไกร พิพัฒน์วิไลกุล
คณะวิศวกรรมศาสตร์ และ กรกช อัศวเลิศสรร คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี
กัญญา
ณัฐ ปิติเจริญ หรือน้องแนทตี้ ในฐานะตัวแทนทีม
เปิดเผยถึงความรู้สึกต่อการแข่งขันและชัยชนะในครั้งนี้ว่า
การแข่งขันครั้งนี้เป็นประสบการณ์ครั้งใหญ่ของพวกเรา
ที่ได้ก้าวจากรั้วมหาวิทยาลัยสู่โลกการแข่งขันจริง
พวกเราได้รับความกดดันมาก เพราะคู่แข่งทีมอื่นล้วนมาจากสายการตลาดโดยตรง
และต่างมุ่งมั่นที่จะเป็นที่หนึ่ง
จุดแข็งของพวกเราคือการที่ทั้งสามคนมาจากต่างสาขา
ที่ไม่ตรงกับสายการตลาดเลย
แต่พวกเรากลับพบว่าความแตกต่างนั้นคือความได้เปรียบ
เพราะแต่ละคนนำความสามารถและมุมมองที่หลากหลายมารวมกัน
หล่อหลอมให้ผลิตภัณฑ์และแผนการตลาดของเรามีความสมบูรณ์
:: จุฬาฯ คว้าแชมป์วางแผนการตลาด ตัวแทนไทยลุยเวทีโลกที่ฝรั่งเศส 2555 ไทยรัฐออนไลน์ วันพฤหัสบดีที่
17 พฤษภาคม 2555
No comments:
Post a Comment