Friday, May 10, 2013

สรุปความป้ำเป๋อของ นางยิ่งฯ นายกฯ


ทำไม จึงว่า ยิ่งฯ นายกฯ ของพวกเราเอง เราให้เกียรติ พณฯ มาโดยตลอดตอด

มันเป็นธรรมดา ที่ทำผิดมาก จนถูกรุมว่า ..

“ยิ่งลักษณ์” ถูกนำไปผูกโยงกับคำว่า “โง่” และถูกกล่าวถึงในบริบทที่เกี่ยวข้องกับความอ่อนด้อยด้านสติปัญญา และไร้ศักยภาพในการบริหารประเทศนั้น สืบเนื่องจากตลอดเวลา 2 ปีที่ผ่านมาที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ขึ้นมาบริหารประเทศในฐานะนายกรัฐมนตรีของประเทศไทยนั้น นายกฯยิ่งลักษณ์มีอาการพูดผิดพูดถูก ถึงขั้นที่เรียกว่า “ปล่อยไก่” อยู่ตลอดเวลา ทั้งๆ ที่หลายๆ เรื่องนั้นเป็นแค่เรื่องพื้นๆทั่วไปที่ใครๆก็รู้

1. ไม่ว่าจะเป็นกรณีที่เรียกหญ้าแฝก เป็น 'หญ้าแพรก'

2, เรียกเรือดันน้ำ เป็น 'เรือดำน้ำ' , เรียกถนนคอนกรีต เป็น 'คอ-นก-รีต'

3. เรียกพฤศจิกายน เป็น 'พฤศจิกาคม'

4 เรียกอำเภอหาดใหญ่ เป็น 'จังหวัดหาดใหญ่'

5. เรียกเมืองซิดนีย์ (ประเทศออสเตรเลีย) เป็นประเทศซิดนีย์

6. เรียกนายกรัฐมนตรีมาเลเซีย เป็น 'ประธานาธิบดี'

7. นายกฯลงพื้นที่ จ.สิงห์บุรี แต่กลับเรียกชื่อเป็น จ.สระบุรี

8 ให้สัมภาษณ์ถึงการซ่อมประตูน้ำบางโฉมศรี ซึ่ง อยู่ในพื้นที่ จ.สิงห์บุรี ว่าต้องใช้วิธี 'โยนหินลงทะเล' ทั้งที่ จ.สิงห์บุรีไม่มีทะเล

9 อ่านตัวเลขผิดหลัก โดยตั้งหน้าตั้งตาอ่านโพยในที่ประชุมสภาว่า “ ในปีงบประมาณ 2555 ได้จัดสรรงบประมาณเป็นรายจ่ายเพื่อชดใช้เงินคงคลังจำนวนทั้งสิ้น (53,980ล้านบาท) ห้าหมื่น สามแสน เก้าร้อยสิบแปดล้านบาท”



และไม่ใช่แค่ ปล่อยไก่แจ้ ไก่ชน เฉพาะในประเทศเท่านั้น แต่นายกฯนกแก้วยังข้ามน้ำข้ามทะเลไปปล่อยไก่งวงถึงในเวทีระดับโลก ซึ่งล้วนแต่มีสาเหตุเกิดจากปัญหา 2 ประการคือ

10. เรื่องความอ่อนด้อยทางภาษาและ

11. ไม่ได้มีการศึกษาข้อมูลในเรื่องที่จะพูดมาก่อน ซึ่งไม่น่าเกิดขึ้นกับบุคคลระดับนายกรัฐมนตรีที่เป็นผู้นำประเทศ



12. เมื่อปลายเดือนมกราคมปี 2555 นางสาวยิ่งลักษณ์เดินทางไปร่วมประชุม “World Economic Forum ครั้งที่ 42 ที่เมืองดาวอส ประเทศสวิตเซอร์แลนด์และได้เข้าร่วมอภิปรายในหัวข้อ “Women as the Way Forward” โดยนายกรัฐมนตรีไทยได้ขึ้นพูดสด ไม่มีโพยให้อ่าน และก็ได้สร้างความงงงวยไปทั้งเวที ไม่น่าเชื่อก็ต้องเชื่อว่า คนที่จบการศึกษาระดับปริญญาโทจากต่างประเทศจะทำให้ผู้ร่วมอภิปรายบนเวทีและผู้ฟังนั่งนิ่งและอึ้งเงียบ เพราะฟังไม่รู้เรื่อง แถมยังตอบคำถามไม่ตรงประเด็น



ผู้ดำเนินรายการที่ทำหน้าที่ทึ่งในการใช้ภาษาของนายกรัฐมนตรีไทยจนอดไม่ได้ที่จะกล่าวชมเชยว่า “Madam Prime Minister I have to also say that you speak better English than I do” ตามมาด้วยเสียงหัวเราะและเสียงปรบมือของผู้ฟังดังสนั่นหวั่นไหว



13. นอกจากนั้นยังมีกรณีที่ทำให้ไทยขายขี้หน้าไปทั่วโลก เมื่อ นายกฯยิ่งลักษณ์ได้กล่าวในการประชุมเศรษฐกิจโลก ครั้งที่ 21 ประจำภาคพื้นเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หรือ 21th World Economic Forum on East Asia (WEF) ซึ่งมีขึ้นระหว่างวันที่ 30 พ.ค.-1 มิ.ย. 2555 ที่ โรงแรมแชงกรีลา กรุงเทพฯ ว่า " 10 countries in ASEAN contain about half population of the world.." ซึ่งหมายความว่า " 10 ประเทศในอาเซียน มีประชากรประมาณครึ่งหนึ่งของโลก" ทั้งที่จริงๆแล้ว ประชากรอาเซียน มีประมาณ 600 ล้านคน ซึ่งคิดเป็น 8.8% ของประชากรโลก ซึ่งมีทั้งหมด 7,000 ล้านคน เท่านั้น ไม่ได้มีครึ่งหนึ่งของโลกอย่างที่น่ายกฯไทยปล่อยไก่ออกไป


14. ฯลฯ สารพัดผิด ..

ที่มา:

http://www.manager.co.th/Daily/ViewNews.aspx?NewsID=9560000056422


--------------------

ยิ่งสุข ยิ่งดี ยิ่งเลว ยิ่งมาก ยิ่งน้อย ยิ่งอิ่ม ยิ่งหิว ยิ่งทำ ยิ่งกิน ยิ่งแดก ยิ่งตด ยิ่งเหม็น ยิ่งรั่ว ยิ่งหอม ยิ่งทวี ยิ่งออก ยิ่งหด ยิ่งใหญ่ ยิ่งสวย ยิ่งรวย ยิ่งขี้เหล่ ยิ่งปากจัด ยิ่งเค็ม ยิ่งปากเหม็น ยิ่งเลีย ยิ่งอม ยิ่งดูด ยิ่งพัน ยิ่งเกาะ ยิ่งพัด ยิ่งหนาว ยิ่งอับ ยิ่งร้อน ยิ่งอุ่น ยิ่งเปลือง ยิ่งผิด ยิ่งโง่ ยิ่งบวม ยิ่งแหวะ ยิ่งคิด ยิ่งปล่อย ยิ่งยิ้ม ยิ่งอม ยิ่งสูง ยิ่งจม ยิ่งต่ำ ยิ่งเตี้ย ยิ่งกิน ยิ่งแดก ยิ่งน่ารัก ยิ่งโป๊ ยิ่งตก ยิ่งใหญ่ ยิ่งร่วง ยิ่งเปรี้ยว ยิ่งเค็ม ยิ่งหวาน ยิ่งดัง ยิ่งหนวกหู ยิ่งเงียบ ยิ่งดิ่ง ยิ่งจน ยิ่งจม ยิ่งหัวสูง ยิ่งติดดิน ยิ่งแพง ยิ่งโกง ยิ่งลุแก่อำนาจ ยิ่งหมด ยิ่งจัด ยิ่งปล่อยไก่ ยิ่งช้า ยิ่งเร็ว ยิ่งเกิน ยิ่งขาด ยิ่งร้อย ยิ่งถอด ยิ่งทวี ยิ่งรุนแรง ยิ่งอ่อนโยน ยิ่งอ่อนแอ ยิ่งเอน ยิ่งเดียง ยิ่งเบี๊ยว ยิ่งเบลอ ยิ่งรัก ยิ่งเกลียด ยิ่งชอบ ... ยิ่งเอะใจ ... ยิ่งถอย ยิ่งไป ยิ่งมา ยิ่งส่ง ..



No comments:

Post a Comment