===================================
** 2009
ถ้าผมเป็น CEO ผมจะทำให้สายการบินต้นทุนต่ำ แต่บริการดีเยี่ยม มีน้ำใจงาม และ อะลุ่มอะล่วย กับลูกค้า
แบบที่เรียกว่า Satisfaction Guarantee ที่เป็น Low-Cost But World-Class Services
มันคงจะไม่ใช่สายการบินนกแอร์ "ผมและครอบครัวและเพื่อน ๆ ถ้าไม่จำเป็นจะไม่บินนกแอร์อีกเลย"
Booking Number: ค่าตั๋ว
มันฉลองวันเกิด 888- ด้วยการทำให้ลูกค้าที่จองตั๋วล่วงหน้ามาครึ่งปีเสียความรู้สึกดี ๆ ไอ้นกสัปปะรังเค
สิ่งดี ๆ ที่เคยเป็นความทรงจำ ถูกทับด้วยความรู้สึกแย่ ๆ ที่มีให้แก่ นกแอร์ นกสกปรก
===== รวมความยอดแย่ของนกแอร์ สายการบินต่ำทุกอย่าง ยกเว้นค่าตั๋วที่ไม่ค่อยต่ำ =========
** นกแอร์ล้อไม่กางเมื่อง 16 เมย.48 เที่ยวจะลงเชียงใหม่ ต้องมาลงกรุงเทพฯ
จดหมายถึงลูก - มหาวิทยาลัยชีวิต (๒) กล่าวว่า
http://www.phongphit.com/index.php?option=com_content&task=view&id=320&Itemid=54
"นกแอร์ทำเสียหาย (ไม่สมกับคำโฆษณาที่เปิดให้ได้ยินบนเครื่องจนเอียน - เพลงไม่ได้เรื่อง และไม่มีรสนิยมในการโฆษณาเลย เอาแต่พร่ำบอกว่านกแอร์ดีอย่างโน้น ดีอย่างนี้ ที่จริง ห่วยมากๆ) พ่อต้องกลับจากเลยทางอุดรฯ ตอนเย็น ที่เคยวางแผนว่าจะกลับบ่ายๆ จะได้ดูฟุตบอลศึกวันแดงเดือด (ลิเวอร์พูลกับแมนยูฯ ) เลยอดตามระเบียบ ถึงดึก รีบไปนอนเพราะรุ่งขึ้นต้องไปสระแก้ว ไปบรรยายเรื่องมหาวิทยาลัยชีวิต-เศรษฐกิจพอเพียง ให้ผู้นำอบต. เทศบาล ซึ่งกำลังเรียนที่มหาวิทยาลัยวลัยอลงกรณ์ ศูนย์สระแก้ว"
^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^
ผม นพรัตน์ กันทะวี กับเพื่อน เป็นลูกค้าสายการบินนกแอร์ ต้องการเดินทางกลับจากกรุงเทพ ไปยังเชียงใหม่ ในวันที่ 27/5/51ได้สำรองเที่ยวบินไว้ล่วงหน้าไว้เกือบเดือน(4/5/51) เที่ยวบิน/Fight DD8326 เวลาออก 20.00 น. ซึ่งผมมีธุระสำคัญมาก แล้วได้วางแผนการทุกอย่างล่วงหน้าไว้หมดแล้ว แต่ก่อนวันเดินทางกลับแค่ 2 วัน ทางสายการบินนกแอร์ ได้ติด ต่อมาเลื่อนไฟท์เดินทางกะทันหันกับผม โดยยื่นข้อเสนอให้เลือกไฟท์ใหม่คือ เช้า เที่ยง เย็น(16.25น.)
หรือไม่ก็ข้ามวันไปเลย ซึ่งมันกระทันหันมากจนผมตั้งตัวไม่ทัน เพราะผมล็อคเวลางานทุกอย่างไว้ลงตัวแล้ว จึงเลือกไฟท์เที่ยวสุดท้ายที่ของวันนั้นคือ 16.25 น. แบบจำใจจำยอม เพราะข้ามวันไม่ได้ เพราะผมต้องรีบกลับมาทำงานที่เชียงใหม่และไม่ได้สำรองห้องพักไว้ วันนั้นผมต้องรีบมากเพื่อที่จะรีบมาขึ้นไฟท์นี้ให้ทัน รีบแท็กซี่จนเกือบได้รับอุบัติเหตุ พอมาทันก่อนเวลาผมรีบลากกระเป๋าไปเช็คอิน แต่ได้รับคำตอบจากพนักงานว่า "เครื่องกำลังจะออกแล้ว" แล้วผมถามว่า ต้องทำอย่างไร พนักงานตอบว่า "ถือว่า ตกเครื่อง" ผมจึงถามว่า "ขายที่นั่งผมไปแล้วใช่ไหม" ก็ไม่ตอบผม สรุปวันนั้นผมต้องไปซื้อสายการบินอื่นอีก 4 100 บาท อันเดิมอีก 2 860 บาท รวม 6 960 บาท แค่เดินทางจากกรุงเทพ ไปเชียงใหม่ ผมก็พนักงานกินเงินเดือนครับ ไอ้เราที่จองล่วงหน้าก็หวังจะได้ตั๋วถูก กลับได้แพงกว่าเดิมและผิดหวังมากๆ ครับ กับ"สายการบินนกแอร์ "ผมจึงอยากถามว่า "อิสระภาพของเรา เรากำหนดเองหรือถูกสายการบินกำหนด"
-ทำไมสายการบินนกแอร์ถึงยกเลิกไฟท์กระทัน ทั้งที่ลูกค้าได้จองและจ่ายเงินล่วงหน้าเป็นเดือน และปัดความรับผิดชอบไปยังลูกค้า
-ทำไมสายการบินนกแอร์ไม่ยื่นข้อเสนอซื้อตั๋วสายการบินอื่นให้แทนในช่วงเวลาเดียวกันหรือใกล้เคียงให้
-ทำไมไม่คืนเงินให้ลูกค้าทั้งๆ ที่สายการยกเลิกไฟท์เอง
-ทั้งๆ ที่ผมไปทันเวลา แต่ไม่ให้ขึ้นเครื่องหรือขายที่นั่งของผมไปแล้ว (ได้ 2 ต่อ)
ผมจึงอยากฝากเรื่องนี้ไว้แก่เพื่อนๆ ทุกท่าน อย่าคิด แต่ว่า คุณจองล่วงหน้า คุณจะได้ตั๋วถูก เพราะคุณจะโดนยกเลิกไฟท์กระทันหันจากสายการบิน"นกแอร์" โดยไร้ความผิดชอบใดๆ ทั้งสิ้นl สำหรับผมเสียความรู้สึกมาก-แย่มากครับ .....
(คลิกเพื่อส่งเมล)
083-2064488
../ นพรัตน์ กันทะวี
๐๑ มิ.ย. ๒๕๕๑, ๑๐.๓๙ น.
ที่มา: http://www.torakhong.org/kratoo.php?t=16420
================================
นกแอร์ กับประสบการณ์ อันเลวร้าย
ที่มา: http://www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E4429241/E4429241.html
================================
เรื่องนี้เกิดขึ้นมานานแล้วล่ะครับ เมื่อเดือนมกราคม ที่เพิ่งมาโพสท์ก็เพิ่งมาเล่น แล้วเห็นว่ามีคุณ สีหพันธ์ มาคอยตอบ ก็เลยอยากเอาประสบการณ์แย่ๆที่เจอกับนกแอร์ มาให้ปรับปรุงครับ
นับตั้งแต่ที่ สายการบินโลว์คอสท์ บิน ภูเก็ต-กรุงเทพ, กรุงเทพ-ภูเก็ต ผมก็ลองมาหมดทั้ง Phuket Air (ตอนนี้โดนแบน), One-2-Go, Air Asia และนกแอร์
ที่ประทับใจมากที่สุดก็คือนกแอร์ ครับ เพราะบริการดีมากๆ นกบนเครื่องก็น่ารักยิ้มแย่ ช่วงปีที่แล้วผมบินทุกเดือน บางเดือน 2-3 ครั้ง ก็ติดใจนี่ครับ
แต่ช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา ก็ทำให้ผมเสียความรู้สึกกับนกแอร์มากๆ เนื่องจาก Flight เย็น นกแอร์หลังๆ(ตั้งแต่เดือน พ.ย. เป็นต้นมา) จะดีเลย์บ่อยมาก แต่มีเจ้าหน้าที่ใจดีมาแจ้งว่าไฟลท์ดีเลย์ มาขอโทษ ก็เฉยๆ แต่ วันที่เกิดเรื่องนี่สิครับ
มันดีเลย์ไปประมาณ 10 กว่านาทีแล้ว ก็ไม่มีวี่แววเครื่องบินมาเลย เริ่มรู้สึกผิดปกติ กลัวเครื่องจะตก ก็เลยด้วยความว่าง ว่าจะชวน นกดิน (Ground ของนกแอร์)คุยเล่นซะหน่อย ผมก็เดินไปที่เคาน์เตอร์ ถามว่า โทษนะครับไม่ทราบว่าจะรออีกนานมั้ย ยิ้มด้วยนะตอนถาม(ถามกับเจ้าหน้าที่ใส่เสื้อสีเหลือง) ผิดคาดโดนผู้ชาย ใส่เสื้อสีขาวแขนสั้น ตะคอกมาว่า ถ้ามาก็ได้ไปแล้วสิ ไม่เห็นเหรอว่าเครื่องยังไม่มา งง มันเป็นใคร โห...ฉุนขาด
ก็เลยสวนไปว่า ใครถามคุณ ! มันก็มองหน้า แล้วก็ก้มลงทำอะไรก็ไม่รู้ ด้วยความโกรธ โมโห ก็เก็บไว้ เพราะมันก็ไม่ได้ต่อล้อต่อเถียง อีกเกือบ 30 นาที เครื่องจึงจะมา
สรุปว่า มันเป็นเจ้าหน้าที่ตรวจอีกทีก่อนขึ้นเครื่อง ซึ่งก็เลทมากแล้วมันยังจะเช็คอีกที หาอะไรมิทราบ ดีนะไม่ให้แก้ผ้า ตรวจ เพราะผ่านด่านตรวจมาตั้ง 2 ด่านแล้ว จะมาเพิ่มคอสท์ตรงนี้ทำไม ไม่เข้าใจ
เอาละ เดินขึ้นเครื่อง ไปเจอไอ้หมอนี่พอดี มันก็ตรวจ ผมก็เลยถามไปว่า จะตรวจหาอะไรมิทราบ ว่างนักเหรอ เครื่องก็มาสายแล้ว จะตรวจหาอะไรอีก
มันก็มองหน้า ไม่ว่าอะไร ผมก็เดินไปนั่ง Nok Plus (ภาษาใต้แปลว่า นกตก-นกพลัด)
สักพัก ผู้โดยสารเต็มเครื่อง มันก็เดินมาเลย มาหาว่าผมไม่ให้มันตรวจ ผมก็เลยยัวะ ว่าเมื่อกี้ก็ตรวจไปแล้ว จะตรวจหาอะไรกันนักหนา มันเชิญให้ออกไปนอกเครื่อง อ้าว มาแปลกแฮะ ผมก็เลยบอกว่า จะตรวจก็ตรวจในนี้ ทำไมต้องไปตรวจข้างนอก จะหาเรื่องอะไรผมรึปล่าวก็ไม่ทราบ มันก็ไม่ยอม
ด้วยความขี้เกียจมีปัญหา ก็เดินออกไปนอกเครื่อง มันก็ไม่ตรวจ ผมก็ตะคอกไปว่า เอ้าตรวจสิ มันก็ตรวจแบบช้าๆ เฮ้ย อะไรเนี่ย ... สักพัก กัปตันอารมณ์ร้อน ก็เดินออกมา ถามว่ามีอะไร มันก็ฟ้องว่าผมไม่ให้ความร่วมมือในการตรวจ ผมก็อ้าว พูดดีๆสิ แล้วผมก็เดินกลับไปจะนั่งที่ แต่กัปตันกลับผลักอกผมเต็มแรง ถามว่าจะไปไหน ไปนั่งสิครับ กัปตันบอกว่าผมกำลังหงุดหงิด ไม่ให้ขึ้นเครื่อง ผมก็บอกว่า ผมหงุดหงิดจริง แต่กับไอ้บ้าที่มันถือที่ตรวจหาโลหะนี่แหละ ผมไม่อยากมีปัญหา ถึงเวลาบินซึ่งก็สายมากแล้วด้วย เดินไปก็โดนกัปตันเอาอกมาดันไม่ให้ผมเดินเข้าไป จนผมมองหน้าแล้วก็ดันเข้าไป จนนกบนเครื่อง มาห้ามผม
จน เจ้าหน้าที่นกดิน กะนกบนเครื่อง มาเจรจากับผมว่า ตอนนี้คุณกำลังโมโห กัปตันไม่ให้คุณไปด้วย ยังไงจะหาไฟลท์ใหม่ไปให้ ผมก็บอกว่านี่นกแอร์บินไฟลท์สุดท้ายแล้ว จนท.ก็บอกว่า อาจจะให้ไปกับ แอร์เอเชีย ผมก็เลยออกมาเพราะไม่อยากมีปัญหา ตอนนั้นก็บอกว่า ผมไม่บินนะแอร์เอเชีย ยังไงช่วยคืนค่าตั๋วให้ผมแล้วกัน จนท.ก็รับปาก แล้วกระเป๋าของผมก็โดนโยนออกมา แล้วผมก็เดินกลับเข้าไปในห้องพักผู้โยสาร
สักพัก มีจนท.ผู้ชายอีกคนมาคุยด้วย บอกว่าเราไม่มีนโยบายคืนตั๋ว อ้าว ไหนเมื่อกี้บอกว่าจะจัดการให้ ก็ทางเราไม่มีนโยบายจริงๆ พร้อมกับเดินจากไป บูธนกแอร์ก็ปิดแล้ว
ผมก็งง อ้าวเย็นแล้วด้วย ทำไงดี โดนนกแอร์ทิ้ง เดินไปการบินไทย มีไฟลท์ 4 ทุ่ม นอกนั้นเต็มหมด เดินคอตกไป One-2-Go ก็เต็มหรือไม่มีไฟลท์นี่แหละ จนแล้วจนรอดต้องไปกับ แอร์เอเชีย
ตั้งแต่วันนั้น ก็โทรไปคอมเพลนขอตั๋วคืน หรือ อย่างน้อยก็ตั๋วใบใหม่ ชั้นธรรมดาก็ได้ จนท.ก็รับเรื่อง ก็เงียบหายไป จนถึงวันนี้
จริงๆผมก็ยังอยากอุดหนุน นกแอร์นะ เพราะผมว่าบริการดีและไฟลท์ตรงเวลาที่สุด แต่หลังๆ ชักจะเลทบ่อย แต่ก็นะ เจอบริการไม่ดี ก็เลยไม่รู้ว่าปรับปรุงรึยัง ล่าสุดเจอข่าวเครื่องยนต์มีปัญหา ก็เลย โชคดีแล้วล่ะ คงไม่บินสายการบินนี้อีกแล้ว เครื่องมือ5 แบบนี้ คงต้องมีการตายกันบ้าง
เป็นเพียง เสียงเล็กๆ จากผู้โดยสารธรรมดาคนหนึ่ง ที่หวังว่านกแอร์ คงจะไม่เกิดเหตุการณ์แบบนี้กับผู้โดยสารคนต่อไปอีก
ขอบคุณครับ
จากคุณ : ต้นตะขาบ - [ 4 มิ.ย. 49 23:58:54 ]
โดย : nuu
อีเมล์ : runny@hunsa.com
วันที่ : 2006-06-07 08:26:31
http://webboard.mthai.com/10/2006-06-07/242498.html
นกแอร์: การบริการห่วย สภาพเครื่องโทรม ไร้คุณภาพในการบริการ ..................
http://webboard.mthai.com/10/2006-06-07/242498.html
ผมเคยอ่านในพัน ทิพย์ ของพี่ต้นตะขาบแล้ว ผมว่า คนอ่านกำลังเข้าใจผิดว่านกแอร์ห่วยลงเพราะเรื่องดีเลย์ - - ผมว่า คงไม่ไช่ น่าจะเป็นเรื่องสันดานใต้น้ำของพนักงานมากกว่านะครับ
ถ้าผมเป็นพี่ คงไม่ขึ้นทั้งนกแอร์ และการบินไทย อีกตลอดชีพ นะครับ เพราะใครก็รับสันดานดิบของผู้มีการศึกษาไร้ EQ ของพนักงานเกรดต่ำแบบนี้ไม่ได้หรอกครับ
ผมพยายามเข้าใจว่า หัวหน้าไม่อยู่ลูกน้องอาจทำอ่ะไรโง่ๆ แบบนี้ได้เหมือนกัน เพราะคนทุกคนมีความอดทนไม่เหมือนกัน แต่........... ขนาดกับตันมาสนับสนุนแบบนี้ ไม่ไหวครับ
แต่ก็เอาเถอะนะครับ ก็อย่าให้
- ลูกค้า เค้าก็อย่าตามใจตัวเองมากเกินเพราะเหตุ เงินคือพระเจ้าจ่ายไปแล้วก็ต้องได้ทุกอย่าง
- พนักงาน อย่าคิดไปว่า ข้าแน่ ข้าเก่ง ข้ามีอำนาจ ลูกค้าคนเดียวไม่มีก็ไม่เจ๊งเว๊ย ( ปล. ผมไล่พนักงานแบบนี้มานักต่อนักแล้ว)
ผมคิดว่า คนเดินทางก็อยากได้บริการที่ดี / คนให้บริการก็อยากได้ลูกค้าน่ารัก นะครับ ๆ
===========================
ความห่วยของนกแอร์
เนื่องจากวันพฤหัส ที่ 12 มิถุนายน 2551 ประมาณเวลา 8.30-9.00 น.
ได้จองตั๋วเครื่องบิน ผ่านทาง โทรศัพท์ 1318 ของนกแอร์
ได้แจ้งพนักงาน ว่า เดินทาง วันนี้ จากอุบลราชธานี ไป กรุงเทพ เวลา 9.20 น.
พนักงานก็รับคำอย่างดี พร้อมทวนตรวจสอบ
และบอกราคารวม 1993.51 บาท
ก็เกิดความสงสัย เนื่องจาก เปิดดูในเนต บอกราคา รวม 1840 บาท
ก็ถามพนักงานท่านนั้นไป ว่าทำไมราคาต่างกัน
พนักงานก็ตอบกลับมาว่า พอรวมๆภาษีแล้วก็เท่ากันแหละค่ะ
ทั้งๆที่พนักงานยังไม่ได้ตรวจสอบอะไรเลย
แล้วบอกจะส่ง sms มาให้เพื่อยืนยันรหัสการจอง เบอร์ 5458780
และตัดบัตรเครดิตไป
พอไปถึงสนามบิน เพื่อเช็คอิน
พนักงานที่เคาน์เตอร์ บอกว่า ไม่มีชื่ออยู่ในไฟล์ท นี้ ค่ะ
เราก็ให้เช็ค sms ในมือถือ พนักงาน ก็ บอกว่า ใน sms แจ้งว่า จองไว้ วันที่ 13 มิถุนายน
เราก็บอกว่า จะบ้าหรือ ก็บอกว่าเดินทางวันนี้ วันนี้
พนักงานก็บอกว่าจะเลื่อนไฟล์ทให้ แต่จะไม่คืนค่าส่วนต่างราคา
หลังจากเหตุการณ์นั้น ได้
ขอให้ทางแผนกลูกค้าสัมพันธ์ จัดการให้ความเป็นธรรมด้วย
เนื่องจากเป็นความผิดพลาดของทาง call center อย่างมาก
ถ้าเกิด พอไปถึงสนามบิน แล้วไม่มีที่นั่งในวันนั้นที่จองไป
จะทำอย่างไร ทำให้เสีย เวลา เสียความรู้สึกอย่างมาก
รู้สึกว่า คราวหน้า ไม่อยากจะจองตั๋วกับนกแอร์ อีกแล้ว
แต่ก็ไม่ได้รับการจัดการจากทางนกแอร์ แต่ประการใด
อยากจะบอกเพื่อน พี่น้อง ญาติทุกคนที่พอจะบอกได้ ให้รับรู้ถึงความชุ่ย
และไม่ดูแลลูกค้าของนกแอร์
และคราวหน้า จะไม่ไปใช้บริการอีกโดยเด็ดขาด
จากคุณ : taijirapat - [ 23 มิ.ย. 51 06:32:09 ]
http://topicstock.pantip.com/blueplanet/topicstock/2008/06/E6730700/E6730700.html
================================
นกแอร์ เป็นสายการบินที่ทุเรศสุด ๆ เจอมากับตัว สุดห่วย ผมเข้าใจและสงสารคุณ นพรัตน์ ถ้าเป็นแอร์เอเชีย เขาก็ยกเลิกเที่ยวบินบ่อย ๆ แต่จะแจ้งล่วงหน้าเป็นเดือน (และโทรแจ้งลูกค้าอีกครั้งล่วงหน้า 7 วันเป็นอย่างน้อย) ไม่ใช่ทำแบบกะทันทัน เหตุ เพราะไม่คุ้มที่จะบิน
ล่าสุดก็เพื่อนเพิ่งเจอ จองตั๋วตั้งนกแอร์มา แต่ต้นปี ไอ้ศูนย์บาทน่ะ รวมเบ็ดเสร็จ ~1400บาท จะบินเดือน 8 ตอนเดือน 6-7 ออกโฆษณาตั๋วเบ็ดเสร็จ 888 บาท โดยบินในช่วงเดียวกัน เฮ้ย มันจองล่วงหน้ามาเกือบปี นี่จองแค่ไม่กี่วันตั๋วมันต้องแพงกว่าสิว่ะ แล้วมันถูกกว่า เสียความรู้สึกสุด ๆ โทรไปถาม ว่าจะ"เยียวยายังไง" ก็พนักงานมันตอบในเชิงว่า มึงมันโง่เองนี่หว่า เสือกจองเป็นปี ๆ ไม่มีโครงการเยียวยาอะไรทั้งนั้น
ผม เสียความรู้สึกดี ๆ ที่มีต่อสายการบินนี้ ไปเลย ผมเห็นด้วย พอกันทีกับสายการบิน"นกแอร์"
มันเป็นสายการบิน Low Cost Low Quality Low Service Mind Low Profile Low Thoughtful Sense ไอ้นกแอร์ซังกะเบื๊อก มิน่าบางคนถึงเรียก สายการบินโนแคร์ (No Kair) หรือ โนเค แอร์ (No-K-air) ผมว่า มันเป็นอย่างว่า จริง ๆ
อย่าบินนกแอร์ อย่าบินเครื่องบินเก่าเก็บมาจากการบินไทย ก็บอกแล้ว ว่า อย่าบินนกแอร์เลย แค่บริการมันก็ห่วย สุดห่วย นั่งรถไฟ หรือ สายอื่น ยังสบายใจกว่า
ที่มา: http://www.torakhong.org/kratoo.php?t=16420
===================================
ขอเตือนสำหรับผู้ที่ใช้สายการบินนกแอร์
MIB http://www.rcthai.net/forum/archive/index.php?t-148916.html
12-12-2007, 22:55
ผม มิได้มีความประสงค์ที่จะทำให้ทางนกแอร์เสียชื่อเสี ยงแต่อย่างใด เนื่องจากว่า ในวันอาทิตย์(9/12/50) ที่ผ่านมา ผมได้เดินทางมากับสายการบินนี้ พร้อมกับโหลดของตามปกติ ลงที่จังหวัดตรัง พอถึงผมก็รับของกลับตามปกติ แต่พอกลับมาถึงที่บ้าน ก็แกะของออก แต่ในใจก็นึกสงสัยนิด ๆ ๆ คือ มีของแปลกตาไป ตรงที่เชือกที่ผูกรัดของนั่นนะ มันไม่เหมือนกับการที่เราผูกไว้ในตอนแรกก่อนขึ้นเครื ่อง พอมาดูอีก 2 กล่องก็ปรากฏว่าเหมือนกัน ก็สรุปได้ว่า ของที่ผมโหลดไปนั้นถูกแกะรื้อค้น ผมจะไม่เสียใจเลยถ้าหากว่าจะขอตรวจค้นต่อหน้า แต่นี่เป็นการรื้อค้นเพื่อขโมยทรัพย์สินของพนักงานขอ งนกแอร์เอง ทำให้ผมเสียความรู้สึกมาก แต่พอโทรไปที่บริษัท กลับได้คำตอบว่าทางบริษัทก็ได้รับการร้องเรียนแบบนี้ มาบ่อยมาก แต่ทางบริษัทก็ไม่รู้จะแก้ยังไง ทำให้เสียความรู้สึกหนักเข้าไปอีก ผมถึงมาเตือนชาว RC ทุกท่าน ถ้าจะโดยสารโดยสายการบินนกแอร์แล้ว ให้คิดให้หนักนะครับว่า สมควรจะใช้บริการของสายการบินนี้หรือไม่ และผมขอแนะนำเลยว่าถ้าท่านเลี่ยงได้ก็เป็นการดีนะครั บ สำหรับสายการบินที่ไม่ได้เรื่องอย่างนี้อย่าไปใช้เลย ครับ ขอจะหายเปล่า ๆๆๆ นะครับ
==================================
เมื่อวานนี้ (22 ม.ค.) นายเพรียวพงศ์ เจริญวิริยภาพ นิติกรชำนาญการฝ่ายอุทธรณ์ภาษีอากร สำนักงานภาค 12 กรมสรรพากร อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา
ได้เข้ายื่นฟ้องแพ่ง ต่อศาลแขวงสงขลาตามพระราชบัญญัติวิธีพิจารณาคดีผู้บริโภค 2551 ต่อบริษัท นกแอร์ไลน์ จำกัด (สายการบินนกแอร์) เรียกค่าเสียหาย ผิดสัญญา คำมั่น จำนวน 102,112.43 บาท ซึ่งศาลแขวงสงขลารับฟ้องคดีหมายเลขดำที่ 148/2552 พร้อมกันนัดไกล่เกลี่ยให้การและสืบพยานวันที่ 19 ก.พ. 2552
นายเพรียวพงศ์ กล่าวว่า สาเหตุที่ต้องฟ้องบริษัท นกแอร์ไลน์ จำกัด สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 29 ธ.ค.2551 ที่ผ่านมา
ได้จองตั๋วโดยสารผ่านทางอินเตอร์เน็ต โดยจ่ายผ่านบัตรเครดิตให้กับหลานสาวเดินทางจาก หาดใหญ่-กรุงเทพ จำนวนเที่ยวเดียว เป็นเงินทั้งสิ้น 3,177.57 บาท จนกระทั่งวันที่ 20 ม.ค.ที่ผ่านมา ได้รับแจ้งยอดการจ่ายบัตรเครดิตค่าตั๋วโดยสารเครื่องบิน รวมเป็นเงิน 5,290.00 บาท
ดัง นั้น จึงได้สอบถามไปยังบริษัท นกแอร์ไลน์ จำกัด และได้รับการตอบกลับมาว่า เป็นการจองตั๋วโดยสารวันที่ 29 ม.ค. จากกรุงเทพฯ-หาดใหญ่ ของหลานสาว
ซึ่ง ไม่ได้มีการจองตั่วโดยสารวันที่ 29 ม.ค. จากกรุงเทพฯ-หาดใหญ่ ฉะนั้น การเสนอจองตั่วโดยสารไปเพียงเที่ยวเดียว จึงผูกพันเป็นสัญญาเพียงเที่ยวเดียวเท่านั้น “เจ้าหน้าที่เขาอ้างว่า เป็นการเสนอจากเจ้าหน้าที่ สำหรับการจองเที่ยวจากกรุงเทพ-หาดใหญ่ ซึ่งผมยืนยันว่า ไม่ได้มีการตอบตกลงในการจอง จึงคิดว่าเป็นการเอาเปรียบของบริษัท แสวงหาประโยชน์ที่มิควรได้ โดยชอบด้วยกฎหมาย อันเป็นการทุจริตจนได้ทรัพย์ของผู้อื่นไปโดยมิชอบ”นายเพรียวพงศ์ กล่าว
นายเพรียวพงศ์ กล่าวอีกว่า นอกจากเรียกค่าเสียหายจากบริษัทนกแอร์ไลน์จำกัด จำนวน 102,112.43 บาท
แยกเป็นเงินค่าตั๋วโดยสารที่คิดเกินจำนวน 2,112.43 บาท และค่าใช้จ่ายในการดำเนินคดีนี้อีกจำนวน 100,000 บาท แล้ว ยังให้ทางบริษัทนกแอร์ไลน์ จำกัด หยุดการจองตั๋วโดยสารทางระบบอินเตอร์เน็ตเป็นเวลา 10 ปี นับตั้งแต่คดีนี้ถึงที่สุด และ ให้บริษัท นกแอร์ไลน์ จำกัด ทำหนังสือรับสภาพความผิด และขอโทษ โดยประกาศในหนังสือพิมพ์รายวันติดต่อกันเป็นเวลา 10 วัน จำนวน 5 ฉบับเป็นอย่างน้อย และกำลังจ้างนักสืบเอกชน เพื่อหาตัวเจ้าหน้าที่ผู้กระทำผิด เพื่อดำเนินการฟ้องอาญาต่อไป
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ
------------------------------------
PP: ใช่ ๆ นกแอร์แพงโคตร ขนาดมันมีโปรโมชั่น 0 บาทตอนนี้นะ
ราคารวมภาษีก็ปาเข้าไปเกือย 1300 คิดดูดิ เอาเปรียบสุดๆ
ภาษีบ้าบอคอแตกไร แพงโคตร โลวคอสที่ดีที่สุดคือ วันทูโกนะ
บริการก็ดี พนักงานนี้พูดจาดีมาก ยกย่องมาก ๆ
-----------------------------------
แมงกุดจี่: โฆษณาว่าจองแบบเลือกที่นั่งเองได้ เราเคยไปขึ้นเครื่องแต่นั่งไม่ตรงกับที่ๆจองไว้อ่ะ
อย่าเอามาโฆษณาดีกว่าเสียรมณ์ พอถามพนักงาน บอกเกิดความผิดพลาดของการจองที่นั่ง ..........เน่าแอร์ ไม่ใช่นกแอร์
==========================
กรุงเทพฯ 19 ก.พ. โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์ นกแอร์ สายการบินของคนไทย ให้บริการทุกเที่ยวบินด้วยรอยยิ้ม ได้รับรางวัลชนะเลิศ “Best in Class Award — Best Television Ad” จาก Budgies
นกแอร์ ได้รับรางวัลชนะเลิศ “Best in Class Award” จาก Budgies!
http://www.ryt9.com/si/prg/303381
โค-ตะ-ระ ภูมิใจเลยว่ะ ว่า เห่ย ๆ ยังงี้ ยังได้รับ สงสัยคนให้กะคนรับเห่ย พอกัน
==========================
ล่าสุดสดๆร้อนๆเลย...
เรา จองตั๋วราคาโปรโมชั่นไว้ ไป-กลับ กทม-เลยมเลย-กทม วันที่ 26 ต.ค 2550 และกลับวันที่ 28 ต.ค และได้รับการ confirm จากทางสายการบิน+จ่ายตังค์แล้วเรีบยร้อย ทั้งหมดเป็นเงิน 1258.52 บาท ...แต่วันดีคืนดีเราตั้งใจจะจองตั๋วของช่วงปีใหม่อีกหนึ่งเที่ยวเพื่อกลับ บ้านเลยเข้าไปเช็คตารางบินก่อนว่าบินวันไหนบ้างซึ่งปรกติจะบินแค่อาทิตย์ละ 2 วัน แต่พอเข้าไปดูปรากฎว่าตารางการบินของเดือนตุลาคมนี้งดบินตั้งแค่วันที่ 28 เป็นต้นไปและจะเริ่มบินอีกครั้งในวันที่ 3 พ.ย ..............แต่เอ๊ะ..เราจองไว้ขากลับวันที่ 28 ต.ค นิ........เลยไม่แน่ใจ...อ่ะ..โทรไปเช็คกับ call center เบอร์ 1318...ปรากฏว่าcall center บอกมาเต็มปากเต็มคำว่า...ไม่มีเที่ยวบินที่จะบินวันที่ 28 (เลย-กทม)...อ่ะ..เกิดอะไรขึ้น เลยถามต่อ
เรา : แล้วอย่างนี้จะทำยังไงในเมื่อดิฉันจองไปแล้วและจ่ายเงินเรียบร้อยแล้ว?
call center : เอ่อ ไม่ทราบว่า ทราบได้อย่างไรว่า ไม่มีเที่ยวบิน
เรา : บังเอิญเข้าไปเช็คในเวปไซด์น่ะค่ะ
call center :แล้วมีเจ้าหน้าที่โทรไปแจ้งรายละเอียดมั้ยคะ
เรา :ถ้ามีคงไม่โทรมา(นึกในใจ)....ไม่มีค่ะ
เรา :แล้วอย่างนี้จะทำยังไง มีไฟล์ไปแต่ไม่มีกลับ และไม่มีการแจ้งล่วงหน้า
call center: ปรกติทางเราจะมีการชดเชยโดยการให้บินกับสานการบินอื่นแทน (แต่ที่เลยมีนกแอร์สายการบินเดียว) หรือไม่ก็ ให้เลื่อนการเดินทางได้ภายใน 3 เดือน
เรา : (โกรธมาก) แล้วถ้าดิฉันไม่เดินทางภายใน 3 เดือนจะทำยังไง
call center :เอ่อ...ปรกติเราจะแจ้งให้ผู้โดยสารทราบล่วงหน้าก่อนเดินทางค่ะ...............
**เอ.. แล้วผู้โดยสารไปถึงสนามบินแล้วทางพนักงานบอกว่า วันนี้ไม่บินค่ะ ..แล้วจะให้เดินกลับมา กทม หรือค่ะนี่ สายการบินก็มีเพียงสายการบินเดียวนั่งรถโดยสารก็ตั้ง 9 ชั่วโมงแล้ววันรุ่งขึ้นจะมาทำงานทันมั้ยน้อ...
---------------------------------------------------
คิดดูเถอะค่ะ ตอนนี้ยังไม่มีเจ้าหน้าที่จากนกแอร์ท่านใดโทรกลับมาเลยแม้แต่คนเดียว....ได้ตังค์แล้วหายไปเลย มีเต่เราที่โทรกลับไปหาสายการบิน
เรื่องเงินน่ะไม่เท่าไหร่...แต่เสียใจที่เค้าไม่คิดใส่ใจความรู้สึกของลูกค้าเลย
แย่มากๆ
cheat.zubzip.com/?15633
----------------------------------
ผมก็มีปัญหากับ นกแอร์ครับ ตามตั้ง 5 รอบ กว่าจะได้คำตอบ และทุกครั้งที่ตาม ก็บอกว่าจะติดต่อกลับ พูดเป็นเสียงนกเสียงกา ให้ผมบอกตามตรง นะครับ การบริการด้านรับลูกค้าดี แต่การประสานงานห่วย ถาม call Center ก็จะได้รับคำตอบอีกอย่าง Counter สนามบินก็ได้คำตอบอีกอย่าง ผมคุยแล้วครับ สุดท้ายผมต้องโทรเข้าสำนักงานใหญ่ แต่ก็พอกัน รับปากจะติดต่อกลับ บริการห่วยพอกัน
===================================
ใครเคยเจอปัญหาการจองตั๋วผ่าน call center ของสายการบินนกแอร์บ้างไหมค่ะ
พี่สาวเราเค้าจองตั๋วกับนกแอร์ผ่าน call center 1318 ค่ะ พอดีเค้าเปลี่ยนนามสกุลใหม่ ก็เลยให้เราช่วยสะกดนามสกุลภาษาอังกฤษให้ พอเราสะกดเสร็จทาง call ก็ถามว่าเราชื่อไร เราก็สะกดชื่อ นามสกุล เป็นภาษาอังกฤษให้ไป โดยชำระเงินผ่านบัตรเครดิต โดยที่ทาง call ไม่ได้ทวนชื่อ และนามสกุลของผู้เดินทาง แต่มี sms ส่ง code การจองมาให้ผ่านมือถือ
พอถึงวันเดินทาง พี่สาวไป check in ไม่สามารถเดินทางได้ เนื่องจากชื่อไม่ตรงกับบชช. โดยเค้าเอานามสกุลของเราเป็นชื่อ ส่วนนามสกุลถูกต้อง ก็เลยถามทางเคาน์เตอร์เค้าบอกว่าต้องไปเสียค่าเปลี่ยนชื่อ 535 บาท เราก็ไปยืนเถียงที่หน้าเคาน์เตอร์ว่าเราไม่ผิด ทาง call ของนกแอร์ไม่ได้ confirm ชื่อและนามสกุลให้เราฟัง
เคาน์เตอร์ก็ไม่ยอมจะให้เราจ่าย 535 บาท เราก็เลยขอคุยกับคนที่ใหญ่กว่า เคาน์เตอร์ก็เลยให้ไปคุยกับ supervisor เค้าก็เลยติดต่อไปทาง call แล้วให้ทาง call ติดต่อกลับมา รออยู่เกือบครึ่งชม. จึงได้รับการติดต่อจาก call แจ้งว่าพนง.ที่รับเรื่องจองของเราวันนี้ไม่มา รบกวนให้เราจ่าย 535 ไปก่อนเพื่อให้ผู้โดยสารเดินทางได้ทันเวลา ไฟท์บินออก 14.25 น. แต่ ณ เวลานั้นก็เกือบ 4 โมงแล้ว แล้วทาง call จะตรวจสอบอีกครั้ง หากว่าถ้านกแอร์ผิดพลาด เค้าก็จะรีฟันต์ 535 คืนให้เรา
ด้วยเวลาที่จำกัด ทำให้เราต้องยอมจ่าย 535 เพื่อให้พี่สาวได้เดินทางกลับตามเวลาเดิม (2008)
http://www.ladysquare.com/forum_posts.asp?TID=24013
หลังจากนั้นอีก 2 วัน จนท. คนที่รับจองก็โทรกลับมา แล้วมาถามถึงว่ามีการคุยกันยังไงบ้าง เราก็เล่าให้เธอฟัง เธอก็บอกว่าตามขั้นตอนของเธอ เธอจะไม่ขอนามสกุลผู้จองหรอก เราก็บอกเอ้า แล้วฉันจะระบบของคุณไหมล่ะ ก็คุณเป็นคนถามว่าฉันชื่ออะไร ฉันก็บอกทั้งชื่อและนามสกุล สะกดเป็นภาษาอังกฤษให้เสร็จ
ก็เถียงกัน สุดท้าย จนท. ก็ขอโทษ เราก็เลยถามถึง 535 บาท จนท. นกแอร์ก็ตอบว่า จ่ายไปแล้วก็คงต้องเลยตามเลย
โมโหเลยค่ะ บอกว่าวันก่อนคนที่โทรมาเคลียร์ไม่เห็นพูดแบบนี้เลย ไม่งั้นก็ไม่ยอมจ่าย 535 บาทไปหรอก จะทิ้งตั๋วไปเลยด้วยซ้ำ แล้วเปลี่ยนไปซื้อตั๋วการบินไทย ก็เลยบอกเค้าให้คนที่คุยวันก่อนโทรมาเคลียร์เลย
สักพักคนที่โทรมาเคลียร์ก็โทรกลับมา เค้าก็ยืนยันว่าระบบของเค้าถูกต้อง แล้วจะอธิบายเรื่องระบบให้ฟัง เราบอกว่าเราเป็นผู้ใช้บริการ เราไม่จำเป็นต้องรู้ระบบของคุณหรอก แต่ตอนนี้ปัญหามันเกิดแล้ว คุณต้องหาวิธีจัดการ
คือสรุปว่าเค้าจะไม่คืนเงิน 535 ให้เรา จริง ๆ ไม่ได้สนใจเงินตรงนั้นหรอก
พอดีตอนที่จ่าย 535 บาทไปแล้ว พี่สาวกลับไป check in อีกครั้ง ก็เลยไปคุยกับน้อง ๆ ตรง check in แล้วก็แอบถามว่ามีเหตุการณ์แบบนี้บ่อยไหม น้องเค้าก็บอกว่ามี แต่ส่วนใหญ่ลูกค้าก็จะยอมจ่าย ๆ ไป
เราก็แบบมิน่า ถึงได้ได้ใจ ทำไปไม่มีใครเอาเรื่อง ยอมจ่ายกันง่าย ๆ ทำให้คิดไปว่า เนื่องจากสายการบินนี้เป็นสายการบิน low cost พี่สาวเดินทางวันนั้นค่าตั๋ว 2000 บาท ค่าตั๋วถูกกว่าการบินไทย เลยใช้วิธีนี้หากินหรือเปล่า
ให้ผู้โดยสารมาจ่ายเป็นค่าเปลี่ยนชื่อแทน ถ้า 2000 + 535 = 2535 ราคาเท่ากับตั๋วการบินไทยเลย
อันนี้ก็เอามาเล่าให้สาว ๆ ชาว lady เอาไว้เป็นตัวอย่างน่ะค่ะ เวลาจองอะไรผ่าน call จะได้ระวังระไวกันไว้
-----------------------------------
เพื่อนเคยเจอค่ะ แต่คนละกรณีกันอ่ะค่ะ คือแบบว่าอันนี้ไม่รู้ว่าเพื่อนโง่เองง หรือ ไม่รอบคอบทั้ง 2 ฝ่ายก้อไม่รู้นะ เรื่องมันก้อคือ เพื่อนโทรไปจองตั๋วกับนกแอร์ เพื่อจะไปลงที่อุดรค่ะ ปรากฏว่าจองแล้วเสด ก้อไม่มีส่งSMS มายืนยันไรเลย แค่บอกให้จด Booking No. ด้วยความซื่อของเพื่อนที่คิดว่าโทรจองแล้วไม่น่ามีปัญหาไร ก้อไปเช็คอินตอนขึ้นเครื่อง เพื่อนก้อเซ่อออีก เช็คอินเสดแล้ว รอขึ้นเครื่อง แต่ทำมายยยยรู้มั๊ยค่ะ อยากจะขำ หรือร้องไห้แทนดี ก้อเจ้ากรรมดันเปนเที่ยวบินที่จะไปกระบี่หน่ะซิ เวรรรรรรเลย ตกลงมันผิดตั้งแต่ตอนโทรไปจองตั๋ว เพื่อนก้อไม่ได้ฟังหรือไงก้อไม่รู้ แม้กระทั่งตอนเช็คอิน มันก้อไม่รู้เลยหรือไงว่าไปกระบี่ แต่ ก้อผิดที่นกแอร์ด้วยไม่ส่งไรมายืนยัน แถมเวลาตอนคอนเฟิร์มตั๋วทางโทร ถ้าบอกว่าเที่ยวบินกระบี่จิงๆๆๆ เพื่อนจะไม่ได้ยินเชียวเหรออออ เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า คนจองก้อซื่ออออ คนรับจองก้อไม่ได้เรื่องงงงง
No comments:
Post a Comment