Tuesday, May 3, 2011

ปลูกต้นไม้เสริมดวง ตามวันเกิด

ปลูกต้นไม้เสริมดวง ตามวันเกิด

เริ่มจากคนที่เกิด วันอาทิตย์ ไม้มงคลประจำวัน คือ มหาลาภ นำโชคลาภมาให้ โป๊ยเซียน ควรจะเป็นสีส้ม หรือสีเหลือง เป็นไม้ที่ปลูกแล้วจะนำโชคลาภมาให้กับผู้ปลูก ส่วนต้นไม้ชนิดอื่นที่เสริมดวงด้านต่างๆคือ โกศล ช่วยคุ้มครองให้อยู่อย่างเป็นสุข จำปา นำโชคลาภมาให้ ชบา นำความสดใสมาให้ ราชพฤกษ์ หรือ คูน ทำให้มีเกียรติและศักดิ์ศรี กุหลาบ(สีเหลืองและส้ม) เพิ่มความสง่างาม

วันจันทร์ ไม้มงคลประจำวัน คือ ว่าน 4 ทิศ นำทางชีวิตที่ดี ส่วนต้นไม้ชนิดอื่นที่เสริมดวงด้านต่างๆคือ วาสนา มีโชควาสนาเกิดความสุขสมหวังตามปรารถนา โกศล ช่วยคุ้มครองให้อยู่เย็นเป็นสุข คิดและทำดี มะลิ สร้างความเป็นมงคล มีจิตใจที่บริสุทธิ์ มีความรักคนทั่วไป ราตรี เพิ่มความเป็นสิริมงคล กวนอิม มีฐานะดีร่ำรวย โป๊ยเซียน นำโชคลาภมาสู่ผู้ปลูก จำปี ทำให้มีชีวิตรุ่งเรืองการงานก้าวหน้า พลูด่าง เกิดความเจริญงอกงามในชีวิต

วันอังคาร ไม้มงคลประจำวัน คือ เศรษฐีเรือนนอก ส่วนต้นไม้ชนิดอื่นที่เสริมดวงด้านต่างๆคือ กุหลาบ (แดง-ชมพู) เกิดความสุขสบายใจ ความภาคภูมิ สง่างาม โป๊ยเซียน (แดง-ชมพู) นำมาซึ่งความโชคดี อัญชัน เป็นสิริมงคลแก่คนในครอบครัว โกศล อยู่เย็นเป็นสุข จิตใจดี เกิดคุณงามความดี เข็ม(แดง-ชมพู) เกิดความคิดความอ่านที่ดี พญายอ ชีวิตราบรื่นเป็นสุข

วันพุธ ไม้มงคลประจำวัน คือ เสน่ห์จันทร์ขาว นำมาซึ่งความเมตตา ส่วนต้นไม้ชนิดอื่นที่เสริมดวงด้านต่างๆคือ วาสนา มีวาสนา ความสุขความสมหวัง โป๊ยเซียน (สีเหลือง) นำโชคลาภมาให้ กุหลาบ (สีเหลือง) สุขสมบูรณ์ในทุกๆ ด้าน ชบา (ชบาสีเหลือง) ถูกโฉลกกับคนวันพุธ ขจัดอุปสรรค กล้วย ร่มเย็นเป็นสุขสบายใจ

วันพฤหัสบดี ไม้มงคลประจำวัน คือ ธรณีสาร นำความโชคดีมาให้ ส่วนต้นไม้ชนิดอื่นที่เสริมดวงด้านต่างๆคือ มะลิ มีจิตใจบริสุทธิ์รักผู้คน พุด มั่นคง แข็งแรงสมบูรณ์ กุหลาบ (สีขาว) มีความสูงค่า จิตใจบริสุทธิ์ ราตรี เป็นสิริมงคล จำปี รุ่งเรืองก้าวหน้า

วันศุกร์ ไม้มงคลปะจำวัน คือ ว่าน 4 ทิศ อำนวยโชคมีลาภทั้ง 4 ทิศ ส่วนต้นไม้ชนิดอื่นที่เสริมดวงด้านต่างๆคือ กุหลาบ (แดง-ชมพู) เกิดความสง่างาม ภาคภูมิ อัญชัน ประสบความสำเร็จในชีวิต เข็ม (แดง-ชมพู) ชีวิตก้าวหน้าไกลด้วยดี ชบา (แดง-ชมพู) เป็นสิริมงคลขจัดอุปสรรค โกศล สร้างคุณงามความดี อยู่เย็นเป็นสุข

วันเสาร์ ไม้มงคลประจำวัน คือ เศรษฐีในเรือน นำความร่ำรวยมาให้ ส่วนต้นไม้ชนิดอื่นที่เสริมดวงด้านต่างๆคือ วาสนา เกิดโชควาสนา มะลิ จิตใจบริสุทธิ์ รักผู้คน กวนอิม ฐานะดีร่ำรวย จำปี ชีวิตก้าวหน้ารุ่งเรือง จำปา นำโชค ราชพฤกษ์ หรือคูน มีเกียรติ มีศักดิ์ศรี มะม่วง ร่ำรวย

ที่มา: เดลินิวส์ออนไลน์ วันพุธ ที่ 04 พฤษภาคม 2554

No comments:

Post a Comment