Sunday, November 7, 2010

อุปสรรคขวางรัก (ที่คู่เลิฟมักเจอ)

ความรักเป็นสิ่งท้าท้าย ย่อมมีอุปสรรคทดสอบรักเป็นธรรมดา อุปสรรคขวางรัก ที่คู่เลิฟมักเจอ :0

อันว่าความรักเนี่ยมักได้ยิน "คนที่รักเป็น" พูดให้ฟังอยู่เรื่อยว่า ถ้าหากรักใครแล้วก็อย่าทำเป็นเงียบหรือนิ่งเฉย หรือทำเป็นไม่รู้ไม่ชี้ไม่ได้เชียว ทางที่ดีคุณควรจะบอกถึงความรู้สึกที่คุณมีต่อ "คนที่คุณรัก" หรือไป "แอบรัก" เค้าซะเลยจะดีกว่า ขืนเก็บงำความรักเอาไว้ระวังจะอึดอัดหาวเรอเอานะเออ ซึ่งถ้าบอกไปแล้ว หากโชคดีบางทีคำว่ารักอาจเป็นคำที่จุดชนวนความคิดให้เค้าทบทวนใจตัวเองก็ได้ ว่ารักคุณรึเปล่า? ซึ่งหากใจตรงกันพอดี๊พอดีละก็ แฮปปี้ เอนดิ้งสิจ๊ะงานนี้

แต่ ถ้าเผื่อเค้าไม่ได้รักคุณแบบชนิดที่จะคว้ามาเป็นแฟน และเค้าบอกออกมาตรงๆ เพราะไม่อยากหลอกให้คุณหลงละเมอ ก็ไม่เห็นเป็นไรเลย เพราะไม่มีใครประสบความสำเร็จในความรักเสมอไปหรอก ซึ่งหากเค้าไม่รักตอบก็ไม่ได้หมายความว่าเค้าจะเกลียดคุณซะหน่อย ตรงข้าม เค้าอาจรู้สึกขอบคุณคุณอยู่ก็ได้ที่มอบความรู้สึกดี ๆ ให้ แล้วหลังจากนั้นก็ยังเป็นเพื่อนต่อไปได้

เพราะมีคนมารักนั้นดีกว่ามีคนเกลียดนี่หว่า แล้วทำไมจะไม่ชอบล่ะ!

พูดถึงเรื่องรักๆเลิฟๆแล้ว ก็นึกขึ้นมาได้ว่า ความรักแต่ละครั้งของคนเรานั้นไม่ได้สมูท แอส ซิลค์ (ราบรื่น) เสมอไปอ่ะ ก็ดูจากตัวอย่างที่ยกมาให้ฟังข้างต้นก็ได้ คือถ้าไปรักคนที่เค้าไม่รักเรา แม้สุดท้ายจะเป็นเพื่อนกันต่อไปได้ แต่ก็ทำให้ "ฝ่ายที่ไปรัก" รู้สึกผิดหวัง เพราะไม่ สมหวังในรักนั่นเอง ดังนั้น นิทานเรื่องนี้จึงสอนให้ รู้ว่า หากมีรักก็อย่าลืมคำว่าเสียใจนะฮ้า

และสัปดาห์นี้ก็ไม่อยากพูดเรื่องที่ทำให้โซแซด (เสียใจ) กันหรอก เพราะอยากชวนคุยถึงอุปสรรคที่ขัดขวางความรักต่างหากล่ะ เอ้าโห...บางคู่กว่าจะฝ่าฝัน...เอ๊ยฝ่าฟันมารักและมาคบกันได้นี่ มันไม่ใช่เรื่องหมูๆนะเฟ้ย เพราะบางทีอาจมีอะไรบางอย่างมาขวางทางรักอยู่ก็ได้ เช่น...

1. สมาชิกในครอบครัวของเค้าไม่เห็นด้วยกับรักของเรา

อ้าว ๆ ขืนเป็นงี้แล้วคุณกะเค้าจะรักกันต่อไปได้รึ ในเมื่อดั๊น...ดันมีสมาชิกในครอบครัวของเค้าไม่เห็นด้วยกับการที่เค้ากับคุณ จะมาจับคู่ชูรสชูรักกันน่ะซี

กระนั้นต้องดูว่าสมาชิกในครอบครัวของเค้าที่ไม่เห็นด้วยกับรักของเรานั้นคือใครกันล่ะ?

ถ้าคนที่ไม่เห็นด้วยเป็นพี่, ป้า, น้า, อา หรือน้องของเค้าก็ค่อยยังชั่วหน่อย เพราะหากใครคนใดคนหนึ่งในที่นี้ "ไม่เห็นด้วย" กับเค้าที่มารักกะคุณ ก็ยังพอปรับความเข้าใจกันได้

แต่หากฝ่ายที่ไม่เห็นด้วยเป็นพ่อแม่ ของเค้าดิ โอ๊ยโหยว...งานนี้คงหินมากๆ ที่จะฝ่าด่านอรหันต์แฮะ ทว่าอย่าเพิ่งใจแป้ว หรือตีโพยตีพายว่า สงสัยคงจะไม่ได้เป็นสะใภ้ของบ้านนี้แหงเลย...ก็ขอให้คุณใจเย็นๆไว้ก่อน เพราะถ้าผู้ใหญ่ของฝ่ายเค้าไม่เห็นด้วยกับ "รักคราวนี้" ก็แสดงว่าท่านย่อมมีเหตุผลแน่นอน ดังนั้น คุณควรหาสาเหตุให้ได้ว่าเป็นเพราะอะไรล่ะที่ทำให้ท่านไม่ยอมรับ "รักของเรา"?

แบบว่าเป็นเพราะท่านยังไม่รู้จักคุณดีพอรึเปล่า ถึงไม่อยากให้พวกคุณคบกัน? ซึ่งหากเป็นงี้ เห็นทีคุณคงต้องกล้าเข้าหาพ่อแม่ของเค้าบ่อยๆแล้วล่ะ จะได้ไปเปิดตัวเปิดใจทำความรู้จัก มักจี่กับทางผู้ใหญ่ของแฟนให้แน่นแฟ้นกันซะเลย ก็ไหนๆไปรักกะลูกเค้าแล้วนี่หว่า หรือถ้าหากเกิดจากกรณีที่ท่านไม่ชอบคุณ เพราะเผอิญได้ยินเสียงลือเสียงเล่าอ้าง ว่าคุณไม่ดีอย่างโง้น อย่างงี้ละก็ ขอแนะจ้ะว่า แบบนี้คุณยิ่งควรเข้าหาผู้ใหญ่ของเค้ามากยิ่งขึ้น

เพื่อ ท่านจะได้ทราบไงว่า ไอ้ข่าวลือหรือข่าวลวงที่กล่าวหาว่าคุณเป็นคนไม่ดีนั่นน่ะ มันเป็นเพียงข่าวโคมลอยไม่ใช่เรื่องจริงซะหน่อย แต่ คุณถูกใส่ร้าย...ฮือๆ ไม่ย้อมไม่ยอม

แต่เอ่อ ถ้าเผื่อเป็นเรื่องจริงขึ้นมาละก็ งั้นตัวใครตัวมันละกันนะน้อง เพราะท่านผู้ใหญ่น่ะเค้าดูคนเป็น และดูออกนะยะว่าใครดีหรือใครไม่ดี เอ้าถ้าดีจริงท่านก็ไม่ขัดขวางนานนักร้อก ส่วนใหญ่มักจะตามใจลูกหลานมากกว่า ประมาณลูกรักใครพ่อแม่ก็รักด้วยไงเล่า

2. โดนมือที่ 3 เข้าแทรกแซง
คน เราบางคนนี่ก็แปลกนะ แทนที่จะไปรักไปชอบกับคนโสดซิงๆ กลับไม่หรอก เพราะชอบหาเหยื่อที่เป็นคนมีเจ้าของแล้ว แบบว่าไปแย่งเค้ามาเป็นแฟนอีกทีมากกว่า เออ...พวกนี้มันบ้าหรือเป็นโรคจิตกันแน่ก็ไม่รู้ ถึงได้ชอบไปตื๊อคนมีแฟนแล้วเพื่อให้ มาเป็นแฟนของตัวอย่างหน้าด้านๆได้อย่างเลือดเย็น ซึ่งหากคู่ไหนเจอกรณีถูกมือที่ 3 เข้ามายุ่งเกี่ยวด้วยละก็ ขอให้ใจคอของคู่รักแต่ละคนไม่วอกแวก วอแว หรือเอนเอียงจนเผลอใจไปให้กับไอ้พวกที่พยายามเข้ามาเป็นมือที่ 3 ก็ละกัน

3. ถูกพวกยุให้รำตำให้รั่วกลั่นแกล้ง
พวก ที่มีพฤติกรรมแบบนี้สงสัยจะอิจฉาในความรักอันดูดดื่มและดื่มด่ำของคู่รัก อย่างคุณและเค้าละมั้ง ถึงได้หาวิธีทุกวิถีทางกีดกันไม่ให้รักของคุณอยู่ด้วยกันอย่างราบรื่นไงล่ะ

อย่างไรก็ตาม คิดว่าคู่รักส่วนใหญ่คงรู้นะว่า ใครคนไหนที่ปากพร่อยชอบปล่อยลมปากเหม็นๆ มายั่วยุให้คู่ของคุณผิดใจซึ่งกันและกัน เพราะดูไม่ยากหรอกไอ้คนแบบนี้น่ะ เนื่องจากมันไม่เคยมีความจริงใจกับพวกคุณเลยน่ะซี แหม...แค่อ้าปากก็เห็นลิ้นไก่แล้ว จึงอย่าไปเชื่อถือไอ้พวกนี้ละกันนะ

4. แล้วนิสัยของคู่รักแต่ละคนล่ะเข้ากันได้อ่ะเปล่า

คู่รักที่แตกแยกกันบางคู่นี่นะ บางทีก็ไม่ได้มีต้นเหตุมาจากบุคคลภายนอกหรอก แต่เป็นเพราะพฤติกรรมและนิสัยใจคอของพวกเค้านี่แหละที่ทำให้ ต้องล่มเรือรักมานักต่อนักแล้ว

อย่างบางคนงี้ชอบโกหกแฟนจัง ยิ่งถ้าเป็นคนเจ้าชู้ด้วยแล้ว...โอ๊ยตัวดีเลย เพราะจะชอบมุสากับแฟนบ่อย ซึ่งนิสัยราวๆนี้แหละที่ไม่มีใครอยากเป็นแฟนด้วย ใครว่ะชอบให้แฟนโกหก...ฮ้า!

เมอร์ลิน

ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์ # ร้อยแปดพันเก้า เมอร์ลิน # วันอาทิตย์ที่ 7 พฤศจิกายน 2553

No comments:

Post a Comment