Monday, November 8, 2010

เงินไม่สามารถสร้างสุขได้...

ตายายดวงเฮงใจดี ถูกลอตโต326ล้าน บริจาคการกุศล

คู่รักแคนาดาวัยเกษียณ ถูกแจ๊คพ็อตลอตเตอรี่ กว่า 326 ล้านบาท แบ่งช่วยเหลือการกุศลเกือบหมด เก็บไว้ใช้เองยามลำบากเท่าที่จำเป็น แจงชีวิตสุขสบายดีอยู่แล้ว และเงินไม่สามารถสร้างสุขได้...

รายงานจากสำนักข่าวต่างประเทศ เมื่อวันที่ 8 พ.ย. 2553 ว่า คู่สามีภรรยาสูงอายุชาวแคนนาดา กลายเป็นขวัญใจประชาชนทันที หลังบริจาคเงินรางวัลที่ได้รับจากการถูกลอตเตอรี่มากกว่า 11 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ( กว่า 326 ล้านบาท) ช่วยเหลือการกุศล

นางไวโอเลต และนาย อัลเลน ลาร์จ ใช้ชีวิตอยู่อย่างเรียบง่ายในเมืองโลเวอร์ ทูโร รัฐโนวาสโกเทีย แต่ชีวิตกลับพลิกผัน ถูกแจ๊กพ็อตจังเบอร์เมื่อเดือนก.ค. ที่ผ่านมา ทั้งคู่เปิดเผยว่า ชีวิตสมบูรณ์แบบมีทุกอย่างที่ต้องการอยู่แล้ว จึงปรารถนาบริจาคเงินรางวัลส่วนใหญ่ให้กับการกุศล และเก็บไว้ใช้จ่ายยามขัดสนเพียงแค่ 200,000 ดอลลาร์สหรัฐฯเท่านั้น ( เกือบ 6 ล้านบาท)

ทั้งคู่คัดเลือกรายชื่อ เพื่อส่งเช็คเงินสดบริจาคเงินไปทางจดหมาย โดยเริ่มจากสมาชิกในครอบครัว แล้วไล่ไปยังโรงพยาบาล สำนักงานดับเพลิง คริสตจักร สุสาน และกลุ่มองค์กรณ์การกุศล "เงินไม่สามารถซื้อความสุขได้" คือคำอธิบายในการตัดสินใจของ อัลเลน อดีตช่างเชื่อมเหล็ก วัย 75 ปี ภรรยาของเขาต้องต่อสู้กับโรคมะเร็ง และผลจากการทำคีโม เป็นเหตุให้เธอผมร่วงทั้งหัว แต่เธอก็ยังบอกว่าเธอรู้สึกโชคดี และแจงว่ามันไม่เคยทำให้เธอรู้สึกรังเกียจตัวเองแต่อย่างใด

เมื่อข่าวความใจดีของพวกเขาแพร่สู่สาธารณะ ก็สร้างความภาคภูมิใจให้แก่เมืองของเขา และในตอนนี้ใบหน้าที่มีแต่รอยยิ้มของทั้งคู่ ก็ได้ปรากฏอยู่บนจอโทรทัศน์ รวมไปถึงหน้าของหนังสือพิมพ์ในต่างประเทศด้วยเช่นกัน

No comments:

Post a Comment