Sunday, January 16, 2011

ฮอกกี้ไทยกระหึ่ม! รับรางวัลสมาคมยอดเยี่ยมเอเชีย 2010

ฮอกกี้ไทยกระหึ่มวงการเอเชียอีกครั้ง หลังจาก 30 ประเทศโหวตให้ได้เป็นสมาคมยอดเยี่ยมในการประกาศรางวัล AHF Awards ประจำปี 2010 ที่มาเลเซีย ด้าน “บิ๊กแนต” ชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ เป็นปลื้มพร้อมเดินหน้าพัฒนาฮอกกี้ไทย โดยตั้งเป้าซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ที่ประเทศอินโดนีเซีย ทีมไทยต้องคว้าเหรียญทองมาครองให้ได้...

เมื่อ วันที่ 16 ม.ค.ที่ผ่านมา ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย มีการประชุมสหพันธ์ฮอกกีแห่งเอเชีย (AHF) ที่โรงแรมคอนคอร์ด นายชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ นายกสมาคมฮอกกี้แห่งประเทศไทย พร้อมด้วย นายพิเชฐ มั่นคง เมมเบอร์ของ AFH และ น.ส.เพชรสุดา เชียรเทียนทอง เลขาธิการสมาคม ฯ ได้เดินทางเข้าร่วมประชุม โดยช่วงเช้า สุลต่าน อัซลาน ชาห์ แห่งประเทศมาเลเซีย และประธานสหพันธ์ฮอกกี้แห่งเอเชีย กล่าวต้อนรับสมาชิกทั้งหมด 30 ประเทศที่เข้าร่วมประชุมกันอย่างพร้อมเพียง เนื่องจากในวาระการประชุมมีการประกาศรางวัล AHF Awards ประจำปี 2010 หรือรางวัล HRH Sultan Azlan Shah Awards

ด้าน “บิ๊กแนต” ชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ นายกสมาคมฮอกกี้แห่งประเทศให้ เปิดเผยว่า ในส่วนของวาระการประกาศรางวัล AHF Awards ประจำปี 2010 หรือรางวัล HRH Sultan Azlan Shah Awards นับว่าเป็นเรื่องที่น่ายินดีอย่างมากเมื่อ 30 ประเทศต่างมีเสียงเป็นเอกฉันท์ให้ประเทศไทยได้รับรางวัลสมาชิกที่ดีที่สุด ประจำปีนี้ไปครอง (best served)

ภายหลังจากการประกาศรางวัล AHF Awards ประจำปี 2010 หรือรางวัล HRH Sultan Azlan Shah Awards เป็นที่เรียบร้อย นายชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ กล่าวว่า ต้องของคุณชาติสมาชิกที่ร่วมโหวตให้ประเทศไทย ได้รับรางวัลสมาคมยอดเยี่ยมประจำปี หลังจากที่ได้ทำการพัฒนาฮอกกี้ไทยอย่างต่อเนื่องในช่วงเวลาการเข้ามารับตำแหน่ง ซึ่งการได้รับตำแหน่งนี้ถือว่าเป็นครั้งแรกของประเทศไทย และตนจะพยายามรักษาตำแหน่งนี้เอาไว้ให้ได้ในครั้งหน้า หลังจากที่ทีมฮอกกี้สาวไทยทำผลงานดีมาตลอด และในเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 16 ที่เมืองกวางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ทีมฮอกกี้ไทยประสบความสำเร็จอย่างมาก เมื่อได้สิทธิ์ในการคัดเลือกพื้นที่ไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2012 เป็นครั้งแรก และอันดับเอเชียก็มาอยู่อันดับที่ 6 จากที่ไทยเคยอยู่อันดับที่ 10

นายชัยภักดิ์ กล่าวต่อว่า สิ่งสำคัญที่ตนต้องทำตอนนี้ คือ ต้องผลักดันกีฬาฮอกกี้ให้มีการแข่งขันในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ที่ประเทศอินโดนิเซียให้ได้ พร้อมกับต้องคว้าเหรียญทองในทีมหญิง และเป้าหมายของทีมฮอกกี้สาวไทยจะต้องยึดพื้นที่หมายเลข 1 ของอาเซียนต่อไป ซึ่งตอนนี้มาเลเซียเป็นเบอร์ 1 ของอาเซียน และเป็นเบอร์ 5 ของเอเชีย

ที่มา: ทีมข่าวกีฬา ไทยรัฐออนไลน์ วันจันทร์ที่ 17 มกราคม 2554

.

No comments:

Post a Comment