Wednesday, September 21, 2011

โจ๋แสบ"แบงก์เก๊"ซื้อเบียร์-แม่ค้าร้องจ๊าก

โจ๋แสบ"แบงก์เก๊"ซื้อเบียร์-แม่ค้าร้องจ๊าก

ระบาดหนักที่ขอนแก่น เกลื่อนทั้งใบละ20กับ100

แบงก์ 20 บาทปลอมระบาดหนักทั่วเทศ บาลขอนแก่น โจ๋แสบซีรอกซ์แบงก์ร้อยและยี่สิบมาหลอกซื้อเบียร์ช่วงก่อนร้านปิด คาดเป็นแก๊งเดียวกันหลังหลายร้านค้าโดนกันระนาว ส่วนมากเป็นธนบัตรใบละ 20 และ 100 บาท "แบงก์ชาติ" เผยแบงก์ปลอมกลับมาระบาดหนักในพื้นที่ภาคอีสาน เตือนประชาชนตรวจสอบให้ละเอียด สัมผัส ยกส่อง พลิกเอียง พบเบาะแสแหล่งผลิต-จำหน่ายแจ้งตร.จับทันที

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 13 ก.ย.2554 ผู้สื่อข่าวรับแจ้งจากผู้ประกอบการร้านค้าในเขตเทศบาลนครขอนแก่นว่า มีกลุ่มมิจฉาชีพนำเงินธนบัตรแบงก์ 20 ปลอมมาหลอกซื้อสินค้าตามร้านค้า สร้างความเสียหายให้แก่ร้านค้าจำนวนมาก จึงเดินทางไปตรวจสอบที่ร้านขายของชำชื่อว่า "อัมรินทร์" ตั้งอยู่เลขที่ 161/ 25 ถ.ชาตะผดุง ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น ซึ่งมีนายสมชาย และ นางอุทัย พรมศาสตร์ สองสามีภรรยาเป็นเจ้าของร้าน ซึ่งนำธนบัตรปลอมฉบับละ 20 บาท 3 ฉบับ มาให้ผู้สื่อข่าวตรวจสอบ เมื่อเปรียบเทียบกับฉบับจริง พบว่าแบงก์ปลอมมีตำหนิชัดเจน กระดาษ สีซีด อ่อนกว่าของจริง มีหมายเลขเดียวทุกฉบับ คือ 5 D 5174331 เมื่อนำแบงก์ปลอมมาส่องกับแสงไฟจะเห็นความแตกต่างกับแบงก์ฉบับจริงไม่มากนัก และในวงกลมสีขาวไม่มีรูปพระเจ้าอยู่หัว อีกทั้งยังไม่มีเส้นแถบอีกด้วย

นางอุทัย กล่าวว่า เมื่อช่วงค่ำวันที่ 10 ก.ย.2554 ขณะที่ตนและสามีกำลังขายของอยู่ในร้าน ได้มีคนร้ายเป็นชายวัยรุ่น 2 คนขับรถกระบะโตโยต้า ใส่หลังคาแครี่บอย สีขาว สภาพกลางเก่ากลางใหม่ ไม่ทราบหมายเลขทะเบียนเป็นพาหนะ เข้ามาทำทีขอซื้อเบียร์ 3 ขวดราคา 100 บาท และชำระเงินด้วยธนบัตรปลอมใบละ 20 บาท 5 ใบ แล้วรีบออกจากร้านอย่างมีพิรุธ เมื่อสามีเข้าไปรับเงินจึงทราบว่าเป็นธนบัตรปลอมแต่ชายคนดังกล่าวได้ขึ้นรถกระบะขับหลบหนีไปแล้ว หลังเกิดเหตุได้พยายามสอบถามร้านค้าต่างๆ ในเทศบาล พบมีร้านค้าหลายแห่งถูกแก๊งมิจฉาชีพนำธนบัตรใบละ 20 ปลอมเข้าไปหลอกซื้อสินค้า และคาดว่าคนร้ายน่าจะเป็นแก๊งเดียวกัน ซึ่งพบว่าขณะนี้แบงก์ปลอมกำลังแพร่หลายอย่างมากโดยเฉพาะในเขตเทศบาลนครขอนแก่น

ด้านเจ้าหน้าที่ธนาคารแห่งประเทศไทยภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จ.ขอนแก่น กล่าวว่า ขณะนี้ธนาคารรับทราบข้อมูลว่า ได้มีธนบัตรปลอมฉบับละ 1,000 บาท แพร่ระบาดอย่างมากในหลายจังหวัดของภาคอีสาน โดยเฉพาะจ.ขอนแก่น จึงได้ให้ความรู้แก่ประชาชนเพื่อช่วยสังเกตธนบัตรฉบับละ 1,000 บาทอย่างละเอียด ด้วยการสัมผัส ยกส่อง และพลิกเอียง แต่ไม่นึกว่าคนร้ายจะหันมาปลอมธนบัตรฉบับละ 100 บาท และ 20 บาทแทน อย่างไรก็ตามหากพบแหล่งผลิต จำหน่าย หรือคนร้ายที่มีแบงก์ปลอมไม่ว่าจะราคาไหนก็ตามมาซื้อสินค้าในร้าน ขอให้แจ้งธนาคารแห่งประเทศไทยหรือเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ เพื่อติดตามจับกุมผู้ผลิตหรือนำมาซื้อสินค้าไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ที่มา: ข่าวสดออนไลน์ ข่าวสดรายวัน วันที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2554

No comments:

Post a Comment