Monday, July 9, 2012

ชาวเน็ตซาบซึ้ง หนุ่มวิศวะขายปลาหมึกปิ้งส่งตัวเองเรียน

โลกออนไลน์ซาบซึ้งสุดยอดแบบอย่างเยาวชนไทย หนุ่มวิศวะ ปี 2 สาขาเครื่องกล มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ภาคพายัพเชียงใหม่ ปั่นรถจักรยานปิ้งปลาหมึกขาย ส่งเสียตัวเองเรียน...
ท่ามกลางข่าวรุมเร้า ที่ฉุดภาพลักษณ์ของนักเรียน นักศึกษาไทย ให้ตกต่ำลงทุกขณะ ทั้งการก่อเรื่องก่อราว ตีรันฟันแทง เปิดหน้าอกโชว์เพื่อนชายในห้องเรียน และส่วนใหญ่ต่างใช้เวลาไปกับเรื่องไร้สาระ เช่น ไล่ซื้อกระเป๋าแบรนด์เนม ใบละเป็นหมื่นเป็นแสน ห่วงรักสวยรักงาม เพื่อหวังเข้าสู่วงการบันเทิง และแทบไม่เคยรู้จักการช่วยเหลือครอบครัว ทำงานเพื่อหาเงินจุนเจือค่าใช้จ่ายในครอบครัว โดยเฉพาะค่าใช้จ่ายด้านการศึกษา ด้วยเหตุว่าปัจจุบัน หลวงท่านเปิดให้กู้ยืมเงินเรียนกันแล้ว
แต่ล่าสุด ชาวโลกออนไลน์ก็ได้ฮือฮากับการปรากฏตัวของ คลิปบนเว็บไซต์ยูทูบ ที่ถูกระบุว่าเป็นนักศึกษา คณะวิศวกรรมศาสตร์ สาขาเครื่องกล มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล (มทร.) ล้านนา ภาคพายัพเชียงใหม่ ที่ทำงานส่งเสียตัวเองเรียนด้วยการปั่นรถจักรยานตระเวนขายปลาหมึกย่าง ตามหน้าสถานบันเทิงใน จ.เชียงใหม่ ยามค่ำคืน

คลิปดังกล่าวถูกระบุว่า จัดทำโดยกลุ่มงานผลิตสื่อมัลติมีเดีย สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มทร.ล้านนา บอกเล่าเรื่องราวชีวิตจริงของ นายจักรพงษ์ ประทุมมา หรือ "ไผ่" นักศึกษา มทร.ล้านนา ภาคพายัพเชียงใหม่ (วศบ.เครื่องกล ปี 2) ที่บากบั่นส่งตัวเองเรียนด้วยการขายปลาหมึกย่าง ตามสถานบันเทิงใน จ.เชียงใหม่ โดยนายจักรพงษ์ ได้ระบุในคลิปดังกล่าวว่า ตนต้องปั่นรถจักรยานเก่าๆ ตระเวนขายปลาหมึกย่างตามหน้าสถานบันเทิงในช่วงนอกเหนือเวลาเรียน เพื่อส่งเสียตัวเองร่ำเรียน ด้วยเหตุว่าเงินที่ทางบ้านส่งมาให้เรียนนั้นไม่เพียงพอ เพราะทางบ้านฐานะยากจน ถึงจะเหน็ดเหนื่อย แต่ตนก็ไม่เคยคิดท้อถอย หรืออายที่ต้องมาทำงานเช่นนี้ โดยปกติตนจะไปขายปลาหมึกย่างตามหน้าสถานบันเทิงถึงประมาณเที่ยงคืน แต่หากเป็นช่วงวันศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์ จะขายอยู่จนกระทั่งถึงประมาณตี 2 หรือตี 3 เพราะอยากจะส่งเสียตัวเองให้เรียนจนถึงที่สุด
ส่วนคติประจำใจของตัวเองคือ เวลาทุกวินาทีที่มี ตนจะใช้ให้คุ้มค่าที่สุด และสัญชาตญาณของคน มันต้องมีความอายอยู่แล้ว เลือกเอาระหว่าง อาย หรืออด
ทั้งนี้ หลังจากที่ได้มีการโพสต์คลิปดังกล่าวออกไป ปรากฏว่ามีชาวโลกออนไลน์มาแสดงความชื่นชม เด็กหนุ่มผู้มีความพยายามรายนี้อย่างล้นหลาม โดยส่วนใหญ่จะให้กำลังใจและอวยพรให้ประสบความสำเร็จ
http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=UUZjSE9eOT0#t=0s
** ชาวเน็ตซาบซึ้ง หนุ่มวิศวะขายปลาหมึกปิ้งส่งตัวเองเรียน ไทยรัฐออนไลน์ วันจันทร์ที่ 9 กรกฎาคม 2555


No comments:

Post a Comment