Tuesday, April 27, 2010

วอลโว่ เรียบร้อยโรงเรียนจีน

สวีเดน - "วอลโว่" ยอดยนตรกรรมนิรภัย ต้องเปลี่ยนสัญชาติเป็นจีนเรียบร้อยแล้ว

หลังซีเจียง กีลีฯ ควัก กระเป๋า 1.8 พันล้านดอลล์ เข้าซื้อกิจการจากฟอร์ด หวังสยายปีกบุก ยุโรป

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า "ซีเจียง กีลี โฮลดิง กรุป" บริษัทผู้ผลิตรถยนต์ในจีน แผ่นดินใหญ่ ได้ลงนามภายหลังจากบรรลุข้อตกลงในการซื้อกิจการทั้งหมดของ วอลโว่ จากบริษัท ฟอร์ด มอเตอร์ จำนวนมูลค่า 1.8 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

รายงานข่าวแจ้งว่า การตกลงเข้าซื้อกิจการวอลโวข้างต้น จะนำเสนอ ให้คณะกรรมการ จัดระเบียบด้านตลาดหลักทรัพย์พิจารณาอนุมัติอีกครั้ง ภายหลัง จากทั้งซีเจียง กีลี โฮลดิง กรุป ลงนามใน ข้อตกลง ซึ่งมีขึ้นที่สำนักงานใหญ่ของวอลโว่ คาร์ส ในเมือง

โกเต เบิร์ก ทางฝั่งตะวันตกของประเทศสวีเดน

พร้อมกันนี้ รายงานข่าวระบุว่า หลี่ ซูฟู ประธานผู้บริหารของกีลี และเลวิส บูธ ประธาน ผู้บริหารฝ่ายการเงินของฟอร์ด ซึ่งเป็นคู่สัญญาการซื้อขาย และหลี่ ยี่ ซง รัฐมนตรี อุตสาหกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศของจีน พร้อมด้วยมาอุด โอโลฟส์ สัน รัฐมนตรี ธุรกิจและพลังงานของสวีเดน ในฐานะพยาน ได้ลงนามร่วมกันในข้อตกลงซื้อขาย ดังกล่าว

รายงานข่าวยังเผยด้วยว่า การตัดสิน เข้าซื้อกิจการวอลโว่จากฟอร์ดอย่างเต็มรูป แบบของ ซีเจียง กีลี โฮลดิง กรุป ในครั้งนี้ มีขึ้นตามวัตถุประสงค์ของผู้ผลิตรถยนต์อิสระ ของจีน แผ่นดินใหญ่รายนี้ ที่ต้องการขยายรุกตลาดรถยนต์เข้าไปในภูมิภาค ยุโรป ควบคู่ไป การ จำหน่ายในจีนแผ่นดินใหญ่ ซึ่งได้รับการคาดหมายจากหลายๆ ฝ่ายว่า ประเทศจีนจะเป็นตลาด รถยนต์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก

ภายหลังจากที่ทั้งสองฝ่ายลงนามในข้อตกลง ก็ได้แถลง ข่าวร่วมกันว่า มีความเชื่อมั่นเป็น อย่างยิ่งว่า จากการที่วอลโว่เข้าไปร่วมกิจการกับซีเจียง กีลี โฮลดิง กรุป ก็จะทำให้การ พัฒนาและการบริหาร รวมถึงการจัดจำหน่ายเพื่อทำกำไรของวอลโว่ เป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้น

ที่มา: นสพ.สยามรัฐออนไลน์ 29 มีนาคม 2553

No comments:

Post a Comment