Sunday, August 18, 2013

ของขึ้น Black magic / Voo doo...

ของขึ้น Black magic / Voo doo...

ว่ากันว่าใครที่ได้รับวิชาจากครูบาอาจารย์ไม่ว่าจะเป็นคาถาอาคมหรือสักยันต์ หากประพฤติผิดกฏของครูบาอาจารย์มักจะมีอาการที่เรียกว่าของขึ้น ...
วานนี้เข้าเวร มีชายคนหนึ่งถูกพามารักษาด้วยอาการนอนแน่นิ่ง ไม่ตอบสนองต่อการกระตุ้นใดๆ ญาติเลยหามใส่รถปิ๊กอัพมาที่รพ. สารภี เมื่อมาถึงสักครู่ เหตุการณ์ก็เกิดขึ้น เมื่อชายคนนี้ ลุกขึ้นและทำท่าคล้ายเสือโคร่ง ขู่ผู้คนที่อยู่หน้าห้องฉุกเฉิน สังเกตว่าบนหลังและท่อนแขนชายคนนี้สักยันต์ ผู้ช่วยพยาบาลมารายงานว่าหมอคนผีเข้า หมอพอจะมีของดีไปปราบคนผีเข้าไหม เราก็แปลกใจว่าอยู่ที่นี่มานานพอควรยังไม่เห็นคนไข้ถูกผีเข้า เลยตามออกไปดูที่หน้าโอพีดี ญาติกำลังเฝ้าระวังชายคนนี้ที่กำลังขู่ฟอดๆอยู่ที่ท้ายรถกระบะ ไอ้เราก็อยากลองของ เลยเอาสเตรทโตสโคปหรือหูฟัง ไปแกว่งๆ พร้อมนึกในใจว่าพุทโธๆ 555 สักครู่ชายคนนี้ก็เพ่งสายตาด้วยความอาฆาต ปานจะกินเลือดกินเนื้อ เลยจ้องสบตาอยู่พอควร เราก็แผ่เมตตาให้ แต่สงสัยรับไม่ได้ ชายคนนี้กระโดดใส่เรา เรายืนนิ่งอยู่แต่เพราะแกโดจากขอบกระบะรถปิ๊คอัพพลาด เลยหัวขะเมนขะมำลงเกือบฟาดพื้น ยามกับพนักงานเปลเลยจัดหนัก เอามือล๊อคแขนแกสองข้าง เอาเท้ายันที่หน้าอกไว้ พลันพยาบาลอีอาร์ก็เอายาhadol 5mg. และValium 10 mg. ฉีดเข้าหลอดเลือดดำ สักครู่ก็หลับไป เลยหามเข้าไปนอนเปลในห้องฉุกเฉิน สอบถามมารดาให้การเพิ่มว่า แกไปกินเหล้า ดื่มแก้วเดียวกันกับเพื่อน ของเลยขึ้น!!!
สอยบถามผู้ที่เชื่อเรื่องของขึ้น เขาบอกว่าใครก็ตามที่รับคาถาอาคม ของดีมาไว้กับตัวแล้ว มีข้อห้ามอย่างเคร่งครัด คือ
๑. ไม่เป็นคนเจ้าชู้กับเมียใคร
๒. ไม่ด่าว่าพ่อแม่ของใครๆ โดยเด็ดขาด
๓. ไม่ทำลายพระพุทธศาสนา
๔. ไม่ลบหลู่บิดา-มารดา เวลาท่านต่อว่า
๕. ไม่เสพสิ่งเสพติดที่ผิดกฎหมายทุกประเภท
๖.ห้ามไม่ให้เป็นคนผิดในศีลธรรม
๗.ห้ามเป็นนักเลงหัวไม้ และ
๘.ห้ามตีรันฟันแทงกับใครอย่างเด็ดขาด

เห็นทีชายคนนี้รักษาครูบาอาจารย์ไม่ได้เลยมีอาการดังกล่าวแต่ในฐานะหมอ คิดถึงฤทธิ์ของยาเสพติด เลยให้พยาบาลสวนปัสสาวะไปตรวจเมทแอมเฟตามีน แต่ปรากฏว่าเป็นลบ หลังมัดไว้ราวๆสองชั่วโมงก็ตื่นขึ้นมา พูดจาดี เลยคิดว่าเป็นพวกสุรากินคน คือกินเหล้าแล้วนิสัยเสีย พฤติกรรมเปลี่ยนไป แต่ก็ยังอดใจไม่ได้ว่า ของน่าจะขึ้นร่วมด้วยจริงๆ!!!

เก็บมาเล่าให้ฟังม่วนๆบ่ดายจ้า.....

ของขึ้นที่ รพ.สารภี
...............
วันอาทิตย์ที่ 18 สิงหาคม 2556

No comments:

Post a Comment