Saturday, August 17, 2013

เรียนจบ รับปริญญา แต่ ..

แปลกมั้ย.....ที่วันเกิดเรา
พ่อแม่เราดีใจที่สุด
แต่.....เรากับไปทานข้าวกันเพื่อน

แปลกมั้ย.....ที่คุณเลี้ยงข้าวเพื่อนตอนรับปริญญา
แต่คุณไม่เคยเลี้ยงข้าว คนที่ส่งคุณจนจบปริญญา

แปลกมั้ย.....ที่บางวันตื่นขึ้นมา
พร้อมกีับคนที่คุณรู้จักไม่ถึง 1 วัน

แปลกมั้ย.....ที่เรารักเพื่อนที่เคยเลี้ยงข้าวเราเพียง 1 มื้อ
แต่เรากับไม่เคยส่งเงิน ให้คนที่เลี้ยงเรามา 22 ปี

แปลกมั้ย.....ที่เรารักใครบางคนที่ไม่กล้าแม้แต่จะจับกางเกงในของเรา
แต่เรากับเบื่อเสียงเตือนของคนที่กล้าล้างก้นให้เรามากกว่า 3 ปี

แปลกมั้ย.....ที่เพื่อนชวนเราออกไปไหน เราก็ออกไป
แต่พ่อแม่จะมาหา เรากับบอกว่าไม่ว่าง

แปลกมั้ย.....ที่เราทำอะไรทุกๆอย่างเพื่อใครบางคน
แต่คุณไม่เคยทำอะไรที่ให้พ่อแม่คุณเองดีใจ

แปลกมั้ย.....ที่คุณต้องพูดจาเพราะๆเพื่อให้เขายอมรับ
แต่ไม่เคยพูดครับ...ค่ะ กับพ่อแม่ของคุณเอง

แปลกมั้ย.....ทำไมคุณต้องให้เวลาและโอกาศพิเศษ
กับพ่อแม่ เฉพาะวันพ่อวันแม่เท่านั้น
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
ผ่านวันแม่มาหลายวัน ยังมีท่านอยู่ในใจหรือเปล่า
เอาอาหารอร่อยๆ ไปให้ท่านเหมือนวันแม่หรือเปล่า
..
..
..


No comments:

Post a Comment