Wednesday, October 12, 2011

ไปรษณีย์ ส่งผู้เชี่ยวชาญลงพื้นที่ ชี้จุดเสี่ยงภัยน้ำท่วม เนื่องจากมีความรู้ความชำนาญเฉพาะพื้นที่ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่คอลเซ็นเตอร์ 1545...

เมื่อวันที่ 12 ต.ค. นางสาวอานุสรา จิตต์มิตรภาพ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด หรือ ปณท กล่าวว่า จากสถานการณ์น้ำท่วมในขณะนี้ มีหลายหน่วยงานได้ส่งความช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม โดยส่วนใหญ่มักจะประสบอุปสรรคในการช่วยเหลือ คือ ไม่คุ้นเคยและไม่รู้จักเส้นทางในจังหวัดนั้นๆ ส่งผลให้การช่วยเหลือของภาครัฐและเอกชนไม่สามารถเข้าถึงได้อย่างสะดวกรวดเร็ว

ดังนั้น เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระการทำงานของหน่วยงานต่างๆ ตลอดจนเป็นการช่วยพี่น้องผู้ประสบภัยได้อย่างทันท่วงที ปณท จึงนำผู้ที่มีความเชี่ยวชาญในทุกพื้นที่ ตลอดจนมีความใกล้ชิดกับชุมชน ด้วยการจัดส่งบุรุษไปรษณีย์หรือเจ้าหน้าที่นำจ่ายลงพื้นที่ร่วมไปกับขบวนรถหรือเรือขององค์กรและหน่วยงานบรรเทาสาธารณภัยต่างๆ เพื่อช่วยทำหน้าที่ชี้ทางเข้าไปในเขต หมู่บ้าน หรือชุมชนต่างๆ ในพื้นที่ประสบอุทกภัย โดยพื้นที่ในสำนักงานไปรษณีย์เขต 1 (จังหวัดพระนครศรีอยุธยา อ่างทอง ลพบุรี สิงห์บุรี ชัยนาท) สามารถสอบถามได้ที่ นายองอาจ ศรีม่วง หมายเลขโทรศัพท์ 081-903-6207 นายธนูพร บุณยรัตกลิน หมายเลขโทรศัพท์ 081-994-6605

นอกจากนี้ ปณท ยังสนับสนุนรถขนส่งไปรษณีย์ขนาดใหญ่ไปช่วยลำเลียงสิ่งของที่หน่วยงานต่างๆ บริจาคส่งตรงไปยังพื้นที่ที่ได้รับความเดือดร้อนต่อไป สำหรับประชาชนที่จะบริจาคเงินและสิ่งของสามารถบริจาคได้ที่ทำการไปรษณีย์ใกล้บ้าน สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่คอลเซ็นเตอร์ 1545

ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์ วันพุธที่ 12 ตุลาคม 2554
==============
เสียดายที่ออกมาประกาศตัวช้าไปหน่อย

No comments:

Post a Comment