Wednesday, March 21, 2012

หนุ่มสุดเฮงปฏิบัติธรรม 7 วัน ได้เมียฟรี-มรดกนับสิบล้าน

ชาวบ้านฮือฮา เศรษฐินีบ้านสร้าง ตั้งเงื่อนไขยกลูกสาวให้ฟรี พร้อมมอบมรดกหลายสิบล้าน ข้อแม้เดียวคือขอให้ลูกเขยเข้าปฏิบัติธรรม นั่งกรรมฐานที่วัดคลองตาลอง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ครบ 7 วัน เผยซึ้งในพระธรรม จากคนที่ชอบเล่นการพนัน แค่เข้าปฏิบัติธรรม จึงเลิกหมด...

วันที่ 15 มีนาคม 2555 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีชาวบ้านตลาดบ้านสร้าง อ.บางปะอิน จ. พระนครศรีอยุธยาต่างฮือฮาว่า นางมะปรางค์ ไวยพันทา อายุ 52 ปี ประกอบอาชีพขายส่งรองเท้า ที่ตลาดบ้านสร้าง ชื่อมะปรางโรจนะ 1 และ 2 รวม 6 คูหา อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา อยู่ในขั้นระดับเศรษฐี มีเงินทรัพย์สินรวมกันมูลค่าหลายสิบล้านบาท ประกาศยก น.ส.สุมาลี หรือ น้องเปิ้ล ไวยพันทา อายุ 24 ปี ซึ่งเป็นลูกสาวคนเดียวให้กับ นายธนิต พานคำ อายุ 24 ปี ชาว อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยาหนุ่มพนักงานบริษัทฮอนด้าฟรี ไม่คิดค่าสินสอดทองมั่น หรือค่าเลี้ยงดูแม้แต่บาทเดียว โดยมีข้อแม้ว่านายธนิต หนุ่มผู้โชคดีต้องตั้งใจเข้าปฏิบัติธรรมนั่งกรรมฐานเป็นเวลา 7 วัน ที่วัดคลองตาลอง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ซึ่งเมื่อชาวบ้านทราบเรื่องดังกล่าว จึงกลายเป็นเรื่องฮือฮาวิพากษ์วิจารณ์กันทั้งตลาด โดยนางมะปรางค์ได้เป็นเจ้าภาพเลี้ยงพระวัดคลองตาลอง พร้อมจัดพิธียกลูกสาวให้นายธนิต หนุ่มผู้โชคดี ที่วัดคลองตาลอง โดยได้เชิญญาติธรรมมาร่วมเป็นสักขีพยานเต็มศาลาวัด ซึ่งบรรยากาศการจัดงานดังกล่าวเป็นพิธีการที่จัดอย่างเรียบง่าย โดยทั้งสองฝ่ายได้จับมือเคียงคู่กันรับศีลจากหลวงพ่อสมัย สมโย เจ้าอาวาส พร้อมประพรมน้ำพระพุทธมนต์ ก่อนที่ทั้งคู่จะตักบาตรร่วมขันถวายเป็นพุทธบูชา

นางมะปรางค์ เผยว่า เหตุที่ยกลูกสาวคนเดียวให้กับหนุ่มพนักงานบริษัทใหญ่นั้น ด้วยที่ตัวเองอยู่กับลูกสองคน ทำธุรกิจขายส่งรองเท้า จนกระทั่งสามีได้เสียชีวิตไปเมื่อ 3 ปีก่อน ด้วยความระลึกถึงความดีของสามีที่สร้างธุรกิจจนฐานะดี พยายามทำบุญอุทิศส่วนกุศลไปให้ไม่ขาดสาย จนมาพบกับพระสมัย วัดคลองตาลอง ให้นั่งปฏิบัติธรรม ถือศีล สอนให้รู้จักตัวตน การใช้ชีวิตในสังคมอย่างมีความสุขโดยเฉพาะการใช้ชีวิตคู่ หลังจากได้เข้ามาปฏิบัติธรรมจนรู้ตัวตน เดิมทีตนเองเป็นคนชอบเล่นหวยใต้ดินทุกงวด จะออกตะเวนไปหาเลขเด็ด หาเจ้าเข้าทรงทุกงวด แต่พอปฏิบัติธรรมที่วัดทำให้รู้ตัวตน ละเลิกหมดทุกอย่าง จิตใจก็ดี ธุรกิจที่ทำอยู่ดีขึ้นอย่างแปลกประหลาด ขณะที่ น.ส.สุมาลี ลูกสาวที่ชอบเที่ยวเตร่เหมือนวัยรุ่นทั่วไป ได้ชวนมาเข้าวัดเพียงครั้งเดียว ก็ละเลิกทุกอย่าง

นางมะปรางค์ กล่าวต่อว่า เมื่อเห็นว่า นายธนิต มาชอบลูกสาว และเห็นว่าเข้ากันได้กับลูกสาว สังเกตมาตั้งแต่มหาอุทกภัยที่ผ่านมา นายธนิต ว่าที่ลูกเขยคอยดูแลช่วยเหลือทุกสิ่งทุกอย่าง ประพฤติตัวดีมีความตั้งใจ จึงเอ่ยปากถ้าชอบลูกสาวให้มาขอ แต่จะไม่เรียกค่าสินสอดทองมั่น ค่าน้ำนมแม้แต่บาทเดียว เพียงแต่ขอให้นายธนิต หนุ่มผู้โชคดีเข้าวัดปฏิบัติธรรมที่วัดคลองตาลอง 1 คอร์ส เป็นเวลา 7 วัน เพื่อศึกษาคำสั่งสอนการใช้ชีวิตอย่างมีความสุข ฝึกใจให้มีสมาธิ ถ้าว่าที่ลูกเขยทำได้ก็จะยกลูกสาวคนเดียวพร้อมสมบัติทรัพย์สินให้ฟรี และว่าที่ลูกเขยทำได้จริงๆ และตั้งใจปฏิบัติธรรมด้วย จึงได้กำหนดวันแต่งงานทันที ในวันที่ 21 เม.ย.55 นี้ โดยนางมะปรางค์ได้กล่าวทิ้งท้ายไว้ว่า คำสั่งสอนของพระธรรมวินัยมีคุณค่าสูงส่งมากกว่ามูลค่าทรัพย์สินหรือเงินทองที่มีอยู่ทั้งหมด มีเงินนับร้อยล้านพ้นล้านยังสู้คำสั่งสอนพระธรรมวินัยไม่ได้

ด้านนายธนิต กล่าวว่า รู้สึกตื่นเต้นที่แม่ยกลูกสาวให้กลางศาลาวัด โดยตลอดระยะเวลาที่นั่งปฏิบัติธรรม ได้ศึกษาคำสอนการใช้ชีวิตคู่จากพระอาจารย์สมัยจนลึกซึ้ง ทำให้ทราบเจตนารมณ์ของคุณแม่มะปรางค์ว่า ต้องการคนดี จิตใจดี ปกครองลูกสาวและทรัพย์สินได้

:: หนุ่มสุดเฮงปฏิบัติธรรม 7 วัน ได้เมียฟรี-มรดกนับสิบล้าน ไทยรัฐออนไลน์ วันศุกร์ที่ 16 มีนาคม 2555

No comments:

Post a Comment