Friday, March 23, 2012

ระทึก!รถแก๊สแอลพีจีอัดราวสะพานคว่ำบึ้มสยอง

:: ระทึก!รถแก๊สแอลพีจีอัดราวสะพานคว่ำบึ้มสยอง

เมื่อเวลา 05.10 น. วันที่ 23 มี.ค. พ.ต.ท.กฤษษดา ขันโสดา พงส. (สบ3) สน.คลองตัน รับแจ้งมีรถบรรทุกแก๊สแอลพีจี พุ่งชนราวสะพานข้ามคลองบ้านป่า ถนนพัฒนาการ แขวงและ เขตสวนหลวง จึงรีบไปตรวจสอบพร้อมรถดับเพลิง 15 คัน ที่เกิดเหตุพบรถสิบล้อของบริษัทพีลาทัส แลนด์ แอนด์ทรานสปอร์ต จำกัด บรรทุกแก๊สจำนวน 6,000 ลิตร ทะเบียน ทว 75-3816 กรุงเทพมหานคร พลิกตะแคงขวาอยู่กลางสะพาน มีเปลวไฟลุกไหม้ขึ้นจากฝาถังบรรทุกสูงกว่า 5 เมตร เจ้าหน้าที่ต้องรีบสั่งปิดการจราจรทั้งสองฝั่ง ทำให้รถติดขัดอย่างหนัก จากนั้นระดมฉีดน้ำหล่อเลี้ยงอย่างต่อเนื่อง เพราะไม่สามารถดับได้ทันที จึงจำเป็นต้องรอจนกว่าแก๊สจะหมดไปเอง เบื้องต้นพบผู้บาดเจ็บทราบชื่อนายบัวพัน สุวรรณแสง อายุ 66 ปี ถูกไฟลวกตามร่างกาย มีผู้นำส่ง รพ.เพชรเวช

สอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุคันบรรทุกแก๊สคันดังกล่าวได้ขับตามรถเก๋งมาด้วยความเร็วสูง แต่เมื่อถึงจุดเกิดเหตุรถเก๋งกลับชะลอความเร็วทำให้รถบรรทุกต้องรีบหักหลบกะทันหันพจนเสียหลักพุ่งไปชนกับราวสะพานและท่อส่งน้ำจนแตก และพลิกคว่ำดังกล่าว ช่วงนั้นคนขับรถบรรทุกพยายามจะวิ่งเข้าไปปิดวาล์ว แต่กลับเกิดระเบิดเสียก่อน ทำให้คนขับอาศัยช่วงชุลมุนหลบหนีไปได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างติดตามตัวมาสอบปากคำดำเนินคดีต่อไป



เจ้าหน้าที่หลังจากใช้เวลาในการฉีดน้ำหล่อเลี้ยงรถบรรทุกแก๊ส LPG ที่ประสบอุบัติเหตุพลิกคว่ำบนถนนพัฒนาการ 20-22 จนเกิดเพลิงลุกไหม้กว่า 6 ชั่วโมง เมื่อได้ทำการตรวจสอบ แก๊ส LPG ได้ระเหยไปจนหมดแล้ว พร้อมกันนั้นเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบฝาวาว valve ด้านบนของถังบรรจุแก๊ส เพื่อความมั่นใจ ก่อนใช้เครนยกรถออกจากที่เกิดเหตุ และเริ่มเปิดการจราจรบนถนนพัฒนาการบางส่วน



ระทึก!รถแก๊สแอลพีจีอัดราวสะพานคว่ำบึ้มสยอง
วันศุกร์ที่ 23 มีนาคม 2555

:: เดลินิวส์ออนไลน์

No comments:

Post a Comment