Saturday, July 4, 2009

ลายมือขาด - Broken Palmline / Handline

เป็นที่สงสัยกันว่าลายมือขาดจะเป็นสิ่งที่น่ากลัวหรือไม่ดี แต่ความจริงไม่ได้หมายความว่าไม่ดี เพียงแต่จะบอกนิสัยความเป็นอยู่และอาชีพของเจ้าของลายมือว่าเป็นอย่างไรเท่า นั้น ส่วนวาสนาและความสำเร็จก็มาจากเส้นวาสนา เส้นอาทิตย์ เส้นพฤหัส และเนินต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น รวมทั้งเส้นชีวิตอีกด้วย และบางครั้งเส้นที่ขาดอาจจะมีเส้นแตกลงมาเหมือนกับเส้นสมองด้วยก็ได้ ลักษณะลายมือขาดจึงมีความหมายแตกต่างกันไปหลายแบบ คำว่าลายมือขาดที่สำคัญจึงมีความหมายเปลี่ยนแปลงไปมาก อย่าไปตัดสินว่าดีหรือไม่ดี ต้องประกอบกับเส้นอื่น ๆ ด้วย

ความหมายของเส้นที่ขาด

ลายมือเส้นขาดจะมีลักษณะเส้นหัวใจและเส้นสมองมาอยู่เป็นเส้นเดียวกัน ความหมายที่สำคัญคือ ความเป็นคนตรงปากกับใจจะแน่วแน่มั่นคง มีความเชื่อมั่นและเด็ดขาด จะมีความสามารถในทางปฏิบัติได้เก่ง ทางฝีมือการช่างการประดิษฐ์ทุกชนิด และเป็นได้ทุกอาชีพ



เป็นคนมือหนัก จะทำอะไรมักจะมีความเด็ดขาดแน่วแน่ไม่เปลี่ยนแปลงความคิด และเอาจริงเอาจัง เพราะฉะนั้นถ้าทำให้คนมีลายมือขาดโกรธหรือเกลียด ก็ไม่ต้องเผาผีกัน มีความอาฆาตฝังใจยากที่จะทำให้คืนดีได้ แต่ถ้าทำให้คนลักษณะนี้เกิดความรัก ก็จะเป็นรักแท้แน่นอนไม่เปลี่ยนแปลง เอาจริงเอาจังและสามารถแลกกับชีวิตก็ได้ ความจริงความหมายจะเป็นคนอ่อนโยนได้เมื่อมีเส้นแตกลงมาทางเนินพระจันทร์ จะเป็นคนมีความซื่อสัตย์น่าคบมาก.

ต้อย ตุลา

ที่มา: เดลินิวส์ออนไลน์

No comments:

Post a Comment