Wednesday, October 13, 2010

บาปกรรม: สลด!ม.6รีดลูกเองตกเลือดหวิดดับ

นักเรียน ม.6 ซื้อยาทำแท้งจากเว็บ หวังรีดลูก 8 เดือน เคราะห์ร้ายตกเลือดปางตาย ตำรวจแจ้งข้อหา จ่อขยายผลหาต้อตอ

เมื่อ เวลา 13.00 น. วันที่ 13 ต.ค.2553 พ.ต.ท.พีชญะ วิริยะสัมมา สวป.สน.สุทธิสาร รับแจ้งเหตุเด็กมัธยมทำแท้งในคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่งในย่านห้วยขาง กรุงเทพฯ จึงรุดไปตรวจสอบ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุภายในห้องพักชั้น 2 พบเยาวชนหญิงชาย อายุ 17 ปีเท่ากัน ซึ่งเป็นนักเรียนชั้นมัธยมปีที่ 6 โรงเรียนดังระดับประเทศ โดยนักเรียนหญิงนอนหมดสติ อยู่ในชุดเสื้อยืดกางเกงขาสั้นที่ถูกเลือดย้อมกลายเป็นสีแดงฉาน ใกล้กันพบภาพสุดสลด เป็นซากทารกเพศหญิงอายุในครรภ์ 8 เดือน ถูกยัดใส่ถุงพลาสติกสีเขียวเตรียมนำไปทิ้ง โดยมีนักเรียนชายซึ่งเป็นแฟนคอยดูแลอยู่ไม่ห่าง

จากการสอบปากคำนักเรียนชาย ให้การว่า ตนกับหญิงสาวได้คบหาเป็นแฟนกันได้สักระยะหนึ่ง โดยแฟนสาวจะแวะมาที่ห้องพักอยู่บ่อยครั้งจนได้เสียกัน แต่แฟนสาวได้ตั้งครรภ์กับแฟนเก่ามาก่อนหน้านี้ ซึ่งตนพยายามบอกให้แฟนสาวบอกพ่อแม่ แต่แฟนสาวไม่กล้าพูดความจริง จึงตัดสินใจแก้ปัญหากันเอง

หนุ่มมัธยมปลายรายนี้ กล่าวต่อว่า ตนกับแฟนสาวได้เปิดดูเว็บไซต์ และเห็นโฆษณายาทำแท้งไซโตเทค จึงตัดสินใจโทรสั่งซื้อยาทาง เว็บไซต์ cytotec 1 แผง ในราคา 5,300 บาท แต่ทางเว็บไซต์ลดให้เหลือ 5,000 บาท โดยยาได้ถูกส่งมาทางไปรษณีย์เมื่อ 2 วันก่อน และมีคำแนะนำให้สอดครั้งละ 4 เม็ด ทิ้งระยะห่างกัน 2 ชั่วโมง ซึ่งครั้งสุดท้ายให้สอดเข้าไป 2 เม็ด พอแฟนสาวตนปฏิบัติตาม ทำให้เด็กหลุดออกมาในห้องน้ำ จากนั้นแฟนสาวได้หมดสติไป ด้วยความตกใจจึงรีบโทรแจ้งกับทางคอนโด เพื่อช่วยติดต่อรถพยาบาลให้ด้วย

ด้าน พ.ต.ท.พีชญะ กล่าวว่า เบื้องต้นทราบว่า มีเด็กนักเรียนหญิงมีอาการตกเลือดจากการทำแท้ง ต่อมาทางมูลนิธิร่วมกตัญญูได้เข้าไปช่วยเหลือและได้พบศพเด็กทารกในห้องคน เจ็บ จึงรีบโทรฯ แจ้งตำรวจ ก่อนรีบนำตัวเด็กนักเรียนหญิงไปส่งโรงพยาบาล โดยขณะนี้นักเรียนหญิงอาการปลอดภัยแล้วและพักรักษาตัวอยู่ที่ รพ.ราชวิถี ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งให้ผู้ปกครองของเด็กทั้งสองคนรับทราบแล้ว โดยพนักงานสอบสวนจะได้รวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อดำเนินการกับเยาวชนทั้งสองตามขั้นตอนกฎหมายและจะได้ขยายผลกวาดล้างจับ กุมผู้ลักลอบขายยาทำแท้งทางเว็บไซต์ให้เด็กนักเรียนต่อไป

ด้าน พญ.วารุณี จินารัตน์ ผอ.รพ.ราชวิถี กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงอาการของนักเรียนหญิง ว่า คนไข้เลือดเสียตั้งแต่ก่อนถูกนำส่ง ซึ่งหลังได้รับตัวคนไข้แล้ว ทางแพทย์ได้รีบผ่าตัดนำรกที่ค้างในมดลูกออก จนขณะนี้อาการปลอดภัยแล้ว อยู่ระหว่างการพักฟื้นรอดูอาการอยู่ห้องธรรมดาแล้ว

รายงานเพิ่มเติม แจ้งว่า ก่อนหน้านี้ องค์การอาหารและยาได้มีคำเตือนเกี่ยวกับยาไซโตเทค ที่อวดอ้างสรรพคุณว่าเป็นยาสอดขับเลือด ทำแท้ง ว่าเป็นยาปลอมที่ลักลอบขายโดยผิดกฎหมายและมีการให้ข้อมูลปลอม โดยยาไซโตเท็ค จัดเป็นยาควบคุมพิเศษ ที่ให้ใช้เฉพาะในโรงพยาบาล ขึ้นทะเบียนตำรับ-ยากับทาง อย. เลขที่ 1C 38/46 มีลักษณะเป็นเม็ดสีขาวรูปหกเหลี่ยม มีขีดแบ่งครึ่งทั้งสองข้าง ใช้รับประทานเพื่อรักษาแผลของลำไส้เล็กส่วนต้นและกระเพาะอาหาร มีข้อห้ามใช้ในสตรีมีครรภ์ หรือสตรีที่มีแผนการตั้งครรภ์ เนื่องจากจะเพิ่มความแรงของการบีบตัวของมดลูกในเวลามีครรภ์ ซึ่งอาจทำให้การปฏิสนธิในครรภ์ถูกขับออกเป็นบางส่วนหรือทั้งหมด

โดยช่วงปี 2552 ที่ผ่านมา เกิดกรณีนักศึกษาสาวซื้อยาทำแท้งไซโตเทคมาใช้ และตกเลือดเสียชีวิตใน จ.เชียงใหม่ ต่อมา ตำรวจจากกองบังคับการกองปราบปราม ได้ออกกวาดล้างจับกุมผู้จำหน่ายรวมถึงเว็บไซต์ขายยาทำแท้งดังกล่าว กระทั่งสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ยกแก๊ง และเป็นที่น่าตกตะลึง เมื่อพบว่ามีนายแพทย์คนหนึ่งร่วมขบวนการ หลังจากนั้น ขบวนการขายยาทำแท้งทางอินเทอร์เน็ตได้กบดานเงียบหายระยะเวลาหนึ่ง กระทั่งมีเหตุการณ์สลดดังกล่าวเกิดขึ้นอีกครั้ง เดชะบุญที่เหยื่อไม่เสียชีวิต

ด้านพ.ต.ต.แดนชัย ทูลออง พงส.สบ 2 เจ้าของคดีเปิดเผยว่าเบื้องต้นยังไม่มีการแจ้งข้อหาใครเพราะต้องทำการสอบปาก คำ นร.สาวอย่างละเอียดก่อน ซึ่งขณะนี้นร.สาวยังอยู่ในอาการช็อกจากการตกเลือดพักรักษาตัวอยู่ที่ห้องไอ ซียู รพ.ราชวิถี ส่วนตัวยาขับที่พบนั้นมีชื่อว่า Misoprost-200 ทราบว่าทางนร.สาวได้สั่งซื้อมาจากทางอินเทอร์เน็ตโดยมีการส่งมาทางไปรษณีย์ ระบุหน้าซองส่งมาจากคนชื่อกอล์ฟ ร้านพีเคสมุนไพร ซึ่งจะต้องส่งแผงยาที่พบไปให้ทางเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบว่าใช่ ยาขับเด็กหรือไม่ รวมถึงจะต้องมีการสืบสวนสอบสวนหาที่มาของยาดังกล่าวต่อไป ส่วนแฟนหนุ่มของผู้บาดเจ็บนั้นทราบว่าเป็นนร.ชายชั้นม.5 รร.เดียวกันก็จะต้องทำการสอบปากคำด้วยว่ามีส่วนรู้เห็นในการทำแท้งเด็กหรือ ไม่ หากผมว่ามีส่วนร่วมรู้เห็นก็จะถูกดำเนินคดีในฐานความผิดดังกล่าวด้วย ซึ่งมีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกิน 6000 บาท

===
สังคมเสื่อมอย่างหนัก บาปกรรม บาปกรรม ควรป้องกันตั้งแต่แรก การทำแท้ง เท่ากับ การฆ่าคน อุทาหรณ์ ขออย่าได้ทำ กรรมจะติดไปหลายภพหลายชาติ .. ขอให้วิญญาญเด็กไปสู่สุขคติเถิด

No comments:

Post a Comment