Monday, October 18, 2010

คำอบรมสั่งสอนของแม่ชี

อ: ตอนนี้ผมถูกคนแทงข้างหลัง ครับ
แม่ชี: แม่ชีพูดได้ไหม
อ: ครับ ได้ครับ
แม่ชี: โยมอย่าคิดมาก มันเป็นทั้งกรรมเก่า และกรรมใหม่ เป็นคนใกล้ตัว โยมก็รู้ว่าเป็นใคร เป็นผู้หญิงคนนึง ผู้ชายคนนึง
อ: ครับ ผมทราบครับ
แม่ชี: โยมให้อโหสิกรรมเขาเถอะ เพราะอย่างไรเขาก็ทำอะไรโยมไม่ได้หรอก เพราะโยมทำความดีเอาไว้มาก อย่าคิดมาก ขนาดพระพุทธเจ้ายังมีมารผจญเลย
อ: ครับ แต่ตอนนี้ผมคงถอนแจ้งความไม่ได้ เพราะหมิ่นประมาทเป็นคดีอาญาครับ ทางตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานเขาเก่งมาก DNA และ+ลายนิ้วมือ ตอนนี้เขากำลังส่งเรื่องไปที่อัยการเพื่อทำการฟ้อง
แม่ชี: ถ้าโยมให้อภัย ให้อโหสิกรรมได้ก็ทำเถอะ ถ้าผู้ชายคนนี้ยังคิดไม่ได้ ลูก 2 คนของเขาก็จะเป็นทายาทกรรมที่เขาทำไว้ เราไม่ต้องไปทำอะไรหรอก
อ: ครับ เดี๋ยวผมจะขอให้ทำถอนแจ้งความครับ
แม่ชี: แม่ชีอยากให้โยมทำความดีของโยมต่อไปนะ แม่ชีจะเอาใจช่วย
อ: ขอบพระคุณแม่ชีครับ

ถอดเทปโดย: หนึ่งร้อย

No comments:

Post a Comment