Friday, March 4, 2011

เจอคนที่ใช่จะรอทำไม: บัว-สโรชา + ตั้ม-พิพัทธ์

เจอคนที่ใช่จะรอทำไม ข้อคิดดี ๆ ของคนรุ่นใหม่กว่า

คบหาดูใจกันมาได้ 3 ปี พอ บัว-สโรชา ตันจรารักษ์ เรียนจบปุ๊บ แฟนหนุ่ม ตั้ม-พิพัทธ์ วิริยะเมตกุล ทายาทโรงพยาบาลวิภาวดี ก็ให้พ่อแม่ไปสู่ขอสาวบัวทันที โดยมีกำหนดจะแต่งงานกันในวันดี 11/11/2011 ซึ่งสาวบัวบอกว่ามั่นใจฝ่ายชายเพราะเป็นคนเสมอต้นเสมอปลาย ส่วนฝ่ายชายบอกว่า ถึงแม้บัวจะดูเด็ก แต่มีข้อดีที่คนอื่นไม่มี โดยทั้งคู่เปิดเผยกลางงานเปิดบริษัททัวร์ “ทริปบัสเตอร์” ที่สาวบัวชวนแฟนหนุ่มมาร่วมหุ้นกับพี่ชาย บีม-กวี ตันจรารักษ์ ด้วย

บัว เผยว่า “แต่งวันที่ 11/11/2011 ที่โรงแรมพลาซ่า แอทธินี เราก็คุย ๆ กัน แล้วพอวันที่บัวรับปริญญาเมื่อปีที่แล้ว พี่ตั้มก็ให้คุณพ่อของเขามาคุยกับที่บ้านของบัว คือเรามีแพลนกันมาเรื่อย ๆ เขาก็พูดกับบัวเองว่าเขาพร้อมแล้วนะ ตอนแรกที่เขาขอ บัวก็เอ๊ย พูดจริงเหรอ เพราะผู้ชายนี่ถ้าอายุยังไม่ถึงเลข 3 มันยากมากที่การขอแต่งงานจะหลุดออกมาจากปาก เลยคิดว่าเขาพูดเล่นหรือเปล่า เขาก็บอกว่าจริง ๆ” คิดว่าเราอายุยังน้อยเกินไปไหม? “ตอนแรกก็คิดว่าเราก็ยังเด็ก อายุ 24 แต่บัวก็คบกับพี่ตั้มมาได้พักใหญ่ ๆ แล้ว ก็เลยรู้สึกว่าเขานี่แหละที่บัวอยากจะใช้ชีวิตส่วนที่เหลือของบัวกับเขา” พี่เขาเป็นคนอย่างไรบ้าง? “พี่เขาเป็นคนเสมอต้นเสมอปลาย เขาดูแลเราตอนจีบยังไง ตอนนี้เขาก็ยังเป็นอย่างนั้นอยู่ คู่รักของเราไม่ใช่แบบเพอร์เฟกต์ แต่ว่าเราก็พยายามประคับประคองชีวิตคู่ของเราให้มันโอเค มันไม่ใช่แค่คู่รัก เขาเหมือนเป็นเพื่อนเป็นพี่ บางทีก็เป็นพ่อ สอนเราเรื่องต่าง ๆ ก็เลยรู้สึกว่าไม่รู้จะรอไปทำไม ฉันจะใช้ชีวิตอยู่คนเดียวทำไม ฉันขอใช้ชีวิตอยู่กับเธอนี่แหละ รู้สึกแฮปปี้ คือมันเจอคนที่ใช่แล้ว เขานี่แหละที่เราอยากจะดูแล อยากที่จะอยู่กับเขา” บัวไม่เคยมีแฟนมาก่อนเลยใช่ไหม? “ใช่ คนนี้แบบคบเป็นเรื่องเป็นราว ตอนคบกันพี่ตั้มก็ไปมาหาสู่กับคุณแม่บัว ก็รู้สึกว่าคือจริงใจมาก ที่บ้านบัวก็รู้อยู่ว่า บัวเป็นลูกสาวคนเล็กมีพี่ชาย 3 คน ผู้ชายหลายคนก็ไม่กล้าจีบบัว ข่าวก็ชอบลงว่าพี่บีมหวงน้องสาว เขาก็ต้องผ่านอะไรมาเยอะเหมือนกัน” เรียกสินสอดแพงไหม? “ไม่ได้เรียกอะไร บัวว่าเดี๋ยวนี้เรื่องสินสอดมันไม่ใช่เรื่องสำคัญที่จะเอาเท่าโน้นเท่านี้ เรารักกันที่ตรงไหนล่ะ” แล้วจะมีลูกเลยไหม? “คงยังค่ะ คงใช้ชีวิตด้วยกันก่อน แล้วบัวก็ยังรู้สึกว่ายังดูแลเขาได้ไม่ดี น่าจะรอก่อน รอให้พร้อมจริง ๆ” เรือนหอล่ะ? “กำลังสร้างอยู่ค่ะ ตรงข้ามบ้านพี่เขาเลย ที่แถวนวมินทร์ พี่เขาก็ไม่อยากไปไกลจากคุณพ่อคุณแม่เขา”

ด้านว่าที่เจ้าบ่าว ตั้ม เผยว่า “ผมรู้สึกว่าผมพร้อมแล้ว แล้วก็อยากไปเที่ยวต่างประเทศกันเยอะ ๆ ตอนนี้เรายังไม่ได้แต่งงานกัน การจะไปต่างประเทศด้วยกันมันก็ดูไม่ดี พอผมรู้สึกว่าพร้อม ดูแลเขาได้ ก็แต่งงานเลยดีกว่า จะได้ใช้ชีวิตด้วยกันให้มากที่สุด ตั้งแต่แรกเริ่มผมก็บอกคุณพ่อคุณแม่ว่าผมจริงจังกับน้องเขา พอคบไปก็เข้าออกขออนุญาตถูกต้องตลอด ผมว่าหน้าที่การงาน ฐานะทุกอย่างผมพร้อมแล้ว ผมอยากมีครอบครัว ก็บอกพ่อแม่ว่าผมขอแต่งงานกับน้องได้ไหม ผมมั่นใจเขาเพราะว่าตลอดเวลาที่คบกัน เขาไม่เคยมีคนอื่นเลย เขาอาจจะยังเด็กไปบ้าง แต่ว่าข้อดีของเขามันหาในคนอื่นไม่ได้ ผมเลยคิดว่าคนนี้แหละ” คบกัน 3 ปีน้อยไปไหม? “ผมว่ากำลังดี นานเกินอาจจะจำเจ สั้นเกินอาจจะไม่รู้จักกันดี ผมไม่ได้อายุน้อยเกินไป คือถ้าเรามองว่าเป็นคนนี้มันก็ไม่น้อยหรือเยอะ บางคนคิดว่าอายุน้อยอาจจะเจอคนที่ดีกว่าได้ แต่ผมคิดว่าคนนี้อยู่พอแล้ว”

ที่มา: เดลินิวส์ออนไลน์ วันศุกร์ ที่ 04 มีนาคม 2554
.

No comments:

Post a Comment