Monday, May 7, 2012

สยองไบหยก 2!! พนง.ติดป้ายโฆษณาสลิงขาดดับ 3

สยอง! พนักงานติดป้ายโฆษณา สลิงขาดดับ 3 เจ็บ2 ราย

วันที่ 7 พ.ค.55  เมื่อเวลา 14.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจสน.พญาไท ได้รับแจ้งเหตุมีเหตุคนพลัดตึกจากตึกใบหยก 2 (ตึกใหม่)  จึงรายงานผู้บังคับบัญชา ก่อนเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน แพทย์เวร

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุบริเวณชั้น 26 ของตึกดังกล่าว เจ้าหน้าที่พบกระเช้าอยู่ในสภาพห้อยโตงเตง ที่บริเวณด้านซ้ายและด้านขวา พบคนห้อยติดอยู่ทั้งด้านซ้ายและด้านขวาของกระเช้า โดยที่ยังคงมีลวดสลิงขึงอยู่ด้านนอกกระจกของตึกฝั่งอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ โดยที่มีประชาชนยืนมุงดูอยู่ด้านล่าง ด้วยความตื่นตระหนกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จากนั้นเจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ จึงขึ้นไปที่บริเวณชั้นดังกล่าวก่อนที่จะใช้วิธีทุบกระจกของชั้น 26 และคว้าตัวช่วยเหลือเข้ามาภายในอาคารได้อย่างปลอดภัยทั้ง 2 คน ทราบชื่อภายหลัง  นายดอน ไม่ทราบนามสกุล อายุ 32 ปี ถูกนำตัวส่งรพ.รามาธิบดี ส่วนอีกรายทราบชื่อ นายเพลินจิต กองอุดม อายุ 30 ปี ชาวจ.กาฬสินธุ์ ได้รับบาดเจ็บบริเวณข้อเท้าด้านซ้าย มีรอยถลอกเลือดไหลเล็กน้อย

จากการสอบถาม นายเพลินจิต กล่าวว่า ตนและเพื่อนร่วมงานเป็นพนักงานของบริษัท คิว แอดเวอร์ไทซิ่ง ซึ่งเป็นบริษัทรับติดตั้งทั่วไป ติดตั้งโครงเหล็ก ป้ายโฆษณา สติ๊กเกอร์โฆษณา หลังจากที่ได้รับมาให้มาติดสติ๊กเกอร์โฆษณาสินค้า โตชิบ้า จึงเดินทางมาที่ตึกดังกล่าว โดยงานนี้ได้ทำมาแล้วประมาณ 1 อาทิตย์ วันนี้ช่วงเวลาประมาณ 10.00 น. ได้เดินทางมาพร้อมเพื่อน 4 คน และมาสมทบตอนบ่ายอีก 1 คน ช่วงเช้าทำงานตามปกติไม่มีอะไรเกิดขึ้น จากนั้นได้มีการพักเที่ยง

"กลับมาทำงานอีกครั้งตอนบ่าย ผมและเพื่อนทั้ง 5 คน ได้ขึ้นกระเช้าไปยังชั้น 26 ระหว่างที่ยืนอยู่นั้น ผมได้ยินเสียงดังกึก ตอนนั้นผมยืนอยู่ด้านซ้ายสุดของกระเช้าที่มีความยาวประมาณ 6 เมตร กว้างอีก 1 เมตร ตอนแรกก็ยังไม่คิดอะไร สักพักหนึ่งเกิดเสียงดังขึ้นอีก เมื่อมองไปเห็นแผ่นอลูมิเนียมที่รองพื้นกระเช้าอยู่เกิดแยกออกจากกัน ผมตกใจมาก รีบคว้าลวดสลิง ราวเหล็กที่อยู่ใกล้ตัวมากที่สุด มองไปเห็นเพื่อน 3 คนร่วงลงไปกับพื้น ผมพยายามที่จะเอาชีวิตรอด มองไปอีกฝั่งเห็นเพื่อนอีกคนยืนอยู่อีกด้านหนึ่ง ผมตะโกนร้องให้คนช่วย ตอนนั้นไม่รู้ว่าเพื่อนที่ตกลงไปเป็นอย่างไรบ้าง มารู้อีกทีว่าเสียชีวิตแล้ว ผมไม่รู้ว่าอุบัติเหตุครั้งนี้เกิดจากอะไร ที่ผ่านมาทำงานมาหลายครั้งก็ไม่เคยมีปัญหา " นายเพลินจิตกล่าว

สำหรับผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ครั้งนี้ทราบชื่อ คือ 1. นายกำธร อมรวงศ์ อายุประมาณ 31 ปี ชาวจ.กาฬสินธุ์
2. นายอติวัจน์ ศรีจวนกิตติภูมิ อายุประมาณ 26 ปี ชาวจ.ศรีสะเกษ และ
3. นายฤทธิชัย จำญาติ อายุประมาณ 19 ปี
ชาวกทม.

ด้าน นายกฤติพงศ์ เพชรมณี เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู เล่าว่า เมื่อได้รับแจ้งเหตุจึงรีบเดินทางมายังจุดเกิดเหตุ เมื่อขึ้นไปบนอาคารพบศพผู้เสียชีวิตเป็นชาย อยู่ที่สนามไดร์กอล์ฟ หลังจากนั้นได้พบอีกศพหนึ่งอยู่บริเวณขอบปูนด้านนอก และมาทราบว่ายังมีผู้ห้อยติดอยู่กับกระเช้าด้านนอก ตอนแรกจะใช้วิธีการโรยตัวเพื่อที่จะนำผู้ที่รอดชีวิตลงมาด้านล่าง แต่เมื่อสังเกตุเห็นว่าผู้ที่รอดชีวิตห้อยติดอยู่กับกระจกของตึก จึงหันมาใช้วิธีการขึ้นไปยังชั้นที่เกิดเหตุ ก่อนที่จะทุบกระจกและคว้าตัวผู้ที่รอดชีวิตเข้ามาด้านในอาคารได้อย่าง ปลอดภัย ท่ามกลางประชาชนที่มุงดูอยู่ด้านล่างเป็นจำนวนมา

:: คมชัดลึกออนไลน์ ====================


ระทึกคนงานตกนั่งร้านตึกใบหยกดับ 3 ศพ



เมื่อเวลา 14.15 น. วันที่ 7 พ.ค. พ.ต.ท.ธรรมรักษ์ เรืองดิษฐ์ พนักงานสอบสวน (สบ2) สน.พญาไท รับแจ้งเกิดเหตุคนพลัดตกอาคารใบหยก สกายทาวเวอร์ 2 ถนนราชปรารภ แขวงราชปรารภ เขตราชเทวี กรุงเทพฯ จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู หน่วยกู้ชีพราชวิถี

ที่เกิดเหตุบริเวณด้านล่างหน้าอาคารตึกใบหยกความสูง 84 ชั้น พบผู้คนแตกตื่นยืนมุงดูและชี้ไปที่ชั้นบนตึกใบหยกชั้นที่ 68 ซึ่งเป็นกระเช้าขนาดความยาว 5 เมตร ได้หักบริเวณแกนกลาง และมีผู้ห้อยโหนอย่างน่าหวาดเสียว เป็นชาย 2 ราย เจ้าหน้าที่รปภ. จึงทำการทุบกระจกให้แตก ก่อนทำการช่วยเหลือโดยการดึงเข้ามาภายใน พร้อมกับให้หน่วยกู้ชีพราชวิถีทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้นและนำส่งรพ.ราชวิถี ทราบชื่อต่อมาเพียงรายเดียว คือ นายเพลินจิต กองอุดม อายุ 30 ปี ได้รับบาดเจ็บบริเวณสีข้างด้านซ้าย เข่าขวาถลอก

นอกจากนี้พบผู้เสียชีวิตจำนวน 3 ราย โดยรายแรกอยู่บนชั้น 18 ซึ่งเป็นสนามไดร์ฟกอล์ฟขนาดกว้างประมาณ 15 เมตร พบศพชายไม่ทราบชื่อ สภาพนอนคว่ำหน้า สวมเสื้อยืดสีฟ้าคลุมทับด้วยเสื้อลายทหาร นุ่งกางเกงยีนต์ขายาว ส่วนชั้นที่ 20 เป็นสระน้ำ พบศพชายไม่ทราบชื่อ สภาพนอนคว่ำหน้าจมกองเลือด สวมเสื้อยืดสีดำ นุ่งกางเกงยีนต์ขายาว และชั้นที่ 36 มีชายไม่ทราบชื่อเสียชีวิตอีกราย
เบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บซึ่งเป็นพนักงานบริษัทแห่งหนึ่ง กำลังติดป้ายโฆษณาอยู่ที่ชั้น 68 และได้เกิดลมพัดแรง ก่อนที่สายสลิงของกระเช้าจะขาด ทำให้กระเช้าหักครึ่ง ตกลงมาเสียชีวิตคาที่ 3 ราย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 2 ราย อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะสอบปากคำผู้บาดเจ็บ และรปภ.ของอาคารตึกใบหยกที่ให้ความช่วยเหลือ เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

สำหรับรายชื่อผู้เสียชีวิตทั้ง 3 คน มีนายกำธร อมรวงศ์ อายุ 31 ปี ตกลงมาเสียชีวิตชั้นที่ 18 ซึ่งเป็นสนามกอล์ฟ , นายอภิวัตน์ ศรีจวน กิตติภูมิ อายุ26 ปี ตกลงมาเสียชีวิตชั้นที่ 20 ซึ่งเป็นสระน้ำ และนายฤทธิชัย จำญาต อายุ 19 ปี ตกลงมาเสียชีวิตที่ชั้นที่ 36 ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย คือ นาย เพลินจิต กองมุม อายุ 30 ปี ได้รับบาดเจ็บมีบาดแผลแตกที่บริเวณใบหน้า อีกรายคือ นาย ดอน ยังไม่ทราบนามสกุล ได้รับบาดบริเวณไหปลาร้าด้านซ้าย เจ้าหน้าที่นำตัวส่งโรงพยาบาลรามาธิบดี

นาย เพลินจิต ผู้ที่รอดชีวิตราวปฏิหารย์ เปิดเผยถึงนาทีระทึกว่า ก่อนเกิดเหตุตนและกลุ่มเพื่อนร่วมงานทั้งหมด 5 คน เป็นพนักงานของบริษัทแห่งหนึ่งย่านงามวงศ์วาน ได้ขึ้นไปติดตั้งป้ายโฆษณาบริเวณชั้นที่ 68 โดยใช้กระเช้าซึ่งสามารถรับน้ำหนักได้ 7 คน ขึ้นไปทำการติดตั้งมาเป็นเวลา 7 วันแล้ว ระหว่างที่กำลังติดตั้งอยู่ กระเช้าได้เกิดการหักตัวจนเป็นเหตุให้เพื่อนร่วมงานทั้ง 4 คนได้ตกลงไปด้านล่าง ส่วนตนได้สติและยืนชิดขอบกระเช้าจึงสามารถเกาะขอบหน้าต่างเอาไว้ได้ พร้อมใช้เท้ายันกับโครงเหล็กกระเช้าที่หักเอาไว้ และร้องตะโกนขอความช่วยเหลืออยู่ประมาณ 30 นาที กว่าจะมีคนมาช่วยทุบกระจกแล้วดึงตนเข้าไปในอาคาร ทั้งนี้กระเช้าที่ใช้งานนั้นอยู่ในสภาพที่ใหม่และแข็งแรงดี แต่ไม่ทราบว่าเหตุใดกระเช้าถึงหักจนทำให้เกิดเหตุสลดดังกล่าว

ที่มา:: ระทึกคนงานตกนั่งร้านตึกใบหยกดับ 3 ศพ เดลินิวส์ออนไลน์ วันจันทร์ที่ 7 พฤษภาคม 2555
=============



No comments:

Post a Comment