Thursday, February 3, 2011

ชะตาฟ้า ชะตามนุษย์ ชะตาดิน ในปี 54

คมชัดลึก : เขียนแต่เรื่องวิทยาศาสตร์ ไฮเทคโนโลยี หลักการ ทฤษฎี ฯลฯ มามากแล้ว วันนี้อยากจะพูดถึงเรื่องเหนือธรรมชาติดูบ้าง แต่เป็นเรื่องที่เชื่อว่าน่าสนใจยิ่งและไม่ควรลบหลู่ดูแคลน และมีบางท่านก็เรียกสิ่งนี้ว่า ซูเปอร์ไฮเทค ด้วยซ้ำ

คืออย่างนี้ครับ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว มีโอกาสได้ไปฟังท่านซินแส ธวัชพงศ์ ธนิตลิมปะพงศ์ ซึ่งมีชื่อเสียงโด่งดัง เป็นที่ยอมรับนับถือของผู้คนมากมาย โดยเฉพาะนักธุรกิจใหญ่ๆ ชั้นแนวหน้าของประเทศบรรยายให้ฟังว่า ในปี 2554 นี้ ทำอย่างไรจึงจะสามารถฝ่าฟันอุปสรรคทั้งหลายไปได้และประสบความสำเร็จในที่สุด โดยท่านเริ่มว่าความสำเร็จในชีวิตคนเรานั้นมีปัจจัยสำคัญอยู่ 3 ประการ

ประการแรกคือ ชะตาฟ้า ได้แก่ วันเดือนปีเกิดของเรา ซึ่งถูกกำหนดมาแล้วโดยฟ้าลิขิต ชะตานี้จะมีผลต่อชีวิตเรา ร้อยละ 25 ประการที่สองคือ ชะตามนุษย์ ได้แก่ ความรู้ ความสามารถของเรา สติปัญญาของเรา รวมไปถึงโหงวเฮ้ง รูปร่าง หน้าตา มีผลต่อชีวิตเราร้อยละ 35 ประการที่สามคือ ชะตาดิน ได้แก่ บริเวณ ทิศที่ตั้งของที่อยู่อาศัย การนอน การนั่งทำงาน มีผลต่อชีวิตเรา ร้อยละ 40

ท่านบอกว่า ในปีกระต่ายนี้ ผู้ที่มีชะตาฟ้าคือ ปีเกิด เป็นปีระกา ปีเถาะ ปีมะเมีย และปีชวด จะได้รับผลกระทบค่อนข้างมากจากการเปลี่ยนแปลงของปี ซึ่งวิธีแก้สามารถทำได้หลากหลายวิธี เช่น การไหว้พระ ทำบุญ ส่วนผู้ที่มีเดือนเกิดที่จะได้รับผลกระทบคือ เดือนมีนาคม มิถุนายน กันยายน และธันวาคม วิธีแก้ก็มีตั้งแต่การย้ายที่นอน ย้ายเตียง ย้ายบ้าน หรือการเดินทางข้ามน้ำ ข้ามทะเล เป็นต้น

นอกเหนือจากเรื่องของบุคคลแล้ว ท่านยังได้คาดการณ์ไปถึงเรื่องราวของประเทศและโลกด้วยว่า ในปีนี้ประเทศไทยของเราจะมีค่าเงินที่แข็งขึ้นอย่างต่อเนื่อง ปัญหาด้านคอรัปชั่นโกงกินยังคงอยู่ แต่ข้าราชการและนักการเมืองที่ทุจริตจะถูกเปิดโปงและถูกปลด การท่องเที่ยวยังคงซบเซา แต่คนไทยจะเที่ยวกันเองมากขึ้น อาจมีตึกถล่มหรือไฟไหม้อาคารสูง เกิดโรคระบาดใหม่ๆ กฎหมายไม่ค่อยศักดิ์สิทธิ์ ปลายปีน้ำจะท่วมหนักอีก

เรื่องของชะตาดิน ซึ่งเป็นเรื่องของฮวงจุ้ย และทิศ ก็มีความหมายต่างๆ กันไปในแต่ละปี เพราะมีการโยกย้ายพลังทำให้อาจเกิดผลดีที่เป็นมงคล หรือผลร้ายก็ได้ หนักบ้าง เบาบ้าง ขึ้นอยู่กับว่า หน้าบ้านและประตูบ้านของคุณตรงกับทิศใด โดยซินแสท่านนี้บอกว่า ในปี 2554 นี้ บ้านที่หันหน้าไปทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือเป็นทิศมงคล จะมีเรื่องดีๆ ที่เกี่ยวกับการเรียนการศึกษาของลูกหลาน คนในบ้านได้รับการยกย่อง หันไปทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ การเงินจะราบรื่น ธุรกิจเจริญก้าวหน้า ได้มาทั้งทรัพย์สิน ที่ดิน รถยนต์ และโชคลาภ หันไปทางทิศตะวันตกเฉียงใต้จะเกิดการปรับปรุง การขยายงาน บุตรหลานสอบเข้าเรียนได้ เช่นเดียวกับบ้านที่หันไปทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือ ที่เจ้าบ้านจะได้รับการเลื่อนขั้นเลื่อนยศ การเงินมั่นคง เกิดความกระตือรือร้น คล่องตัว

ส่วนบ้านที่หันไปทางทิศที่เหลือจะไม่ค่อยสู้ดีนัก ยกเว้นทิศตะวันออก ซึ่งเป็นทิศกลางๆ ไม่ได้รับผลกระทบทั้งดีและไม่ดี กล่าวคือ ไม่ว่าจะเป็นบ้านที่หันหน้าไปทางทิศเหนือที่อาจเกิดความขัดแย้ง เกิดปัญหาเกี่ยวกับบ้านที่ดิน การเจ็บป่วยเกี่ยวกับการย่อยอาหาร ระบบเลือด หรือทิศใต้ที่อาจมีการทะเลาะวิวาท มีความขัดแย้งภายในบ้าน จิตใจร้อนรน เกิดการเจ็บป่วยด้วยโรคที่เกี่ยวกับลำไส้ โดยเฉพาะบ้านที่หันไปทางทิศตะวันตกจะเกิดอุปสรรคมากกว่าทุกทิศในหลายๆ ด้าน เรียกว่าเป็นทิศที่ไม่ดีที่สุดของปีนี้

ในการบรรยายซินแสท่านไม่ได้บอกเฉพาะว่าจะมีอะไรเกิดขึ้น แต่บอกหนทางป้องกัน แก้ไข หรือปรับเปลี่ยนเหตุการณ์เหล่านั้น ที่ดีจะให้ดีขึ้น หรือที่ไม่ดีจะให้รอดพ้น ได้อย่างไร เอาไว้ด้วย แต่ผมไม่ได้จดมา จำได้แต่เพียงว่า ข้อแนะนำที่กลางๆ ที่สุดและสามารถปฏิบัติได้ทุกคนก็คือ ให้ทำบุญทำทานเยอะๆ ยึดมั่นในคุณธรรม กระทำความดีเป็นนิตย์ ก็จะช่วยให้ชีวิตราบรื่นได้ จำมาเล่าสู่กันฟังได้แค่นี้สำหรับเปิดศักราชใหม่ 2554 ครับ

บัญญัติ คำนูณวัฒน์

ที่มา: ชะตาฟ้า ชะตามนุษย์ ชะตาดิน ในปี 54 คมชัดลึกออนไลน์ วันพุธที่ 5 มกราคม 2554

No comments:

Post a Comment