Friday, February 11, 2011

หลี จีบ เกี้ยว: Woo

จีบ หลี เกี้ยว เกี้ยวพาราสี ในภาษาอังกฤษก็มีหลายคำที่ให้ความหมายในทำนองนี้

court, woo, pay court to, fawn, flirt

hit on (slang) จีบ (สร้างความสัมพันธ์แบบชู้สาว)

จีบผู้หญิง philander[VT]

flirt (เฟลิร์ท) vi. จีบ,พูดจาเกี้ยว,เล่นรัก ได้มีภาพยนต์เรื่อง the flirting club หรือพูดง่ายๆ คือ สมาคมจีบหญิงนั่นเอง

การจีบหญิงสวยนี่ไม่ยากถ้ารู้วิธีและเทคนิค You will need to learn how to flirt a pretty girl, by applying various methods and techniques. ถ้าจีบไม่สำเร็จก็อยู่เป็นโสดเถอะ If not succeed, be single.

courtship (n) การจีบ การเกี้ยวพาราสี,การขอความรัก,การประจบ,การติดผู้หญิง

การขอความรักแบบ courtship นั้นจะไม่มีการแตะเนื้อต้องตัว ไม่มีการสัมผัสกัน ไม่มีการจูบกัน ไม่มีการอยู่ด้วยกันตามลำพัง แต่จะต้องมีผู้ปกครองอยู่ด้วยตลอดเวลา For many courtship relationships, couple will not spend any time together unless family members, preferably parents, are present at all times. โดยมีวัตถุประสงค์หลัก เพื่อดูความเป็นไปได้ที่ทั้งคู่จะได้แต่งงานกัน finding if the other person is a suitable potential marriage partner.

ส่วนคำว่า"เดท" (date,dating) นั้นคนไทยรู้จักกันดี ซึ่งการเดทของคนที่ไม่ใช่คริสเตียน(non-Christians) ก็จะ มีวัตถุประสงค์เชิงความสัมพันธ์เพื่อร่วมรัก (a series of intimate physical relationships) แต่ถ้าเป็นคนคริสเตียน(Christians) การเดทถือว่าเป็นแค่เพื่อนกันเฉยๆ หรืออย่างมากก็เกินเพื่อนไปเล็กน้อยแต่ไม่เกินเลย (little more than friendship) ไม่มีเรื่องเซ็กส์เข้ามาเกี่ยวข้อง สำหรับบางคนแตะเนื้อต้องตัวกันยังไม่ได้เลย

คนที่ออกเดท เราจะเรียกว่า daters

woo [VI] ขอความรัก เกี้ยว ขอแต่งงาน คำที่คล้ายกัน เช่น woo, entice, encircle, assail, flirt

เขารู้วิธีการหลีหญิง แต่ก็นั่นแหละมันเป็นเรื่องของศิลปะที่ซับซ้อน He knows how to woo a girl. Well, art of wooing a girl is a complex one.

การเกี้ยวรัก การเรียกหาความรัก To solicit in love

เวลาเราจีบหญิง ผู้หญิงก็จะเล่นตัว เรียกว่า play hard to get ,

Dr.SoS



/

No comments:

Post a Comment