Friday, February 11, 2011

เสริมดวงชะตา 2554

คมชัดลึก :ไท้ส่วยเอี๊ยเป๋าส่วยกุงเผ่งอัง คือเทพผู้ทรงสิทธิ์ คุ้มครองดวงชะตาซึ่งชาวจีนและชาวไทยเชื้อสายจีนจะรู้จักกันเป็นอย่างดี และเทพเจ้าไท้ส่วยเอี๊ยนั้น จะมีชื่อเรียกต่างๆ รวมกันทั้งหมด 60 องค์ และทำหน้าที่รักษาคุ้มครองแบบเฝ้าปี หรือกล่าวโดยง่ายว่า ทุกๆ 60 ปีจะมีเทพสลับหมุนเวียนทำหน้าที่รักษาคุ้มครองดวงปีของมนุษย์ไม่ซ้ำองค์ ซึ่งในปีนี้องค์ไท้ส่วยเอี๊ยที่ลงมาสถิตเฝ้าปีมีพระนามว่า ห่วมเล้งไต่เจียงกุง และถ้าหมดปีนี้เทพองค์นี้ก็จะกลับไปสถิตอยู่บนสวรรค์และจะกลับมาคุ้มครองดวง ปีอีก 60 ปีข้างหน้า ก็คือปีพ.ศ.2614

โดยหลักการคำนวณที่ผม เขียนมานี้ เป็นเคล็ดลับวิชาผูกดวงของซินแสจีนโบราณ ที่เรียกว่า โป๊ยหมี่ซี้เถียว ซึ่งจะคำนวณจาก ราศีบน เทียงถัง 10 ตัว มารวมกับราศีล่าง ตี่กี หรือราศรี 12 นักษัตรที่เรารู้จักกัน และจะนำทั้งหมดมาไล่เรียงจับคู่กันได้ 60 คู่ เรียกว่า หลักจับก๊งจื้อ โดยจะเวียนมาบรรจบครบรอบทุกๆ 60 ปี

ท่านผู้อ่านหลายท่านอาจจะสงสัยว่า ทำไมจู่ๆ ผมก็เขียนเรื่องนี้ขึ้นมา ซึ่งอาจจะบอกเบื้องต้นได้ว่า เพื่อเป็นการต้อนรับปีใหม่จีน หรือเทศกาลตรุษจีน ซึ่งผ่านพ้นไปเพียงไม่กี่วันก็ว่าได้ แต่ความจริงแล้ว ผมตั้งใจที่จะเขียนถึงวิธีแก้ชง ปรับดวง เสริมดวงชะตา ให้ท่านผู้อ่านได้อ่านกันเล่นๆ หรือจะอ่านกันจริงๆ ก็แล้วแต่จะว่ากันไป และเหตุที่สำคัญที่ทำให้ผมต้องเขียนเรื่องนี้ ก็เป็นเพราะว่า มีเหตุการณ์ชนิดที่เรียกว่าน่าเชื่อถือเกิดขึ้นกับตัวผมและคนที่ผมรู้จัก ก็คือย้อนไปเมื่อกลางปีที่แล้ว ตอนที่ผมไปแสดงคอนเสิร์ตที่ชิคาโกและหลังจากนั้นผมก็ได้รู้จักกับคนไทยที่ ปักหลักตั้งรกรากอยู่ที่นั่นหลายต่อหลายคน และยังคงติดต่อกันด้วยทางอีเมล รวมถึงโทรศัพท์คุยกันถึงสารทุกข์สุกดิบกันบ้าง ซึ่งหนึ่งในหลายคนนั้นก็มี คุณเปิ้ล เจ้าหน้าที่สายการบินเอเอ็นเอ ซึ่งตอนนั้นคุณเปิ้ลได้อำนวยความสะดวกให้แก่คณะของผมตอนขากลับ ในเรื่องของน้ำหนักสัมภาระที่เกินกว่าที่สายการบินกำหนดกันเกือบทุกคน หลังจากนั้นผมและน้องๆ ในวงก็เลยรู้จักกับคุณเปิ้ล ซึ่งมีวัยเท่ากับผม ก็คือเกิดปีเดียวกันนั่นเอง

เมื่อช่วงก่อนปีใหม่คุณเปิ้ลได้บินกลับมาเมืองไทย เพื่อจะมารับคุณพ่อไปเที่ยวที่ชิคาโก และก็ถือโอกาสมาเยี่ยมเยือนเพื่อนฝูง และก่อนมาก็ได้คุยกันว่า ปีนี้ปีเถาะของเรานั้นเป็นปีชง ซึ่งคุณเปิ้ลก็บอกกับผมว่า อยากจะไปทำพิธีแก้ชง แต่ว่าต้องเดินทางกลับชิคาโกก่อนตรุษจีน เนื่องจากลางานยาวเป็นเดือนไม่ได้ แต่ว่าช่วงเดือนมิถุนายน จะกลับมาใหม่ และจะไปทำพิธีในช่วงนั้น

หลังจากคุณเปิ้ลได้กลับไปชิคาโกในช่วงกลางเดือนมกราคม และอีก 2 อาทิตย์ต่อมาได้โทรมาคุยกับผมว่า เขาประสบอุบัติเหตุขณะที่ไปธุระกับลูกสาว โดยเสียหลักลื่นล้ม แขนหัก ต้องผ่าตัดใช้เหล็กดาม ซึ่งเหตุการณ์นี้ทำให้ผมคิดว่า มันอาจจะเกี่ยวข้องกับปีชงก็เป็นไปได้ และสำหรับตัวผมแล้ว ก็เพิ่งจะรู้จักกับการปรับดวงชง ซึ่งเป็นตำราของจีน เมื่อตอนปี 2548

ซึ่งตอนนั้นคนปีเถาะชงแบบตรงๆ ก็คือหนักมากที่สุดในรอบ 60 ปี โดยมีคุณแม่ของผมเองเป็นผู้บอกเรื่องนี้กับผม โดยในตอนแรกผมเองก็ยังไม่ค่อยเชื่อเท่าไหร่ แต่ก็อดเสียมิได้จากการรบเร้าของคุณแม่ผม ซึ่งก็เกิดปีเถาะเหมือนกับผม และหลังจากที่ผมได้ไปทำพิธีปรับดวงชงหรือแก้ดวงชง ผมก็รู้สึกได้เลยว่า สิ่งที่ดีๆ และแปลกๆ เข้ามาในชีวิตผมหลายอย่าง เช่น ถูกรางวัลเลขท้าย 2 ตัว ทันทีในงวดต่อมา ทั้งๆ ที่ก่อนหน้านี้ไม่เคยถูกมาเป็นแรมปี และอีก 2 เดือนต่อมาก็ได้รับการติดต่อจากแกรมมี่ให้ไปถ่ายโฆษณาเครื่องดื่ม เอ็ม-150 ซึ่งอะไรเหล่านี้อาจจะเป็นในเรื่องของความรู้สึกหรือความเชื่อส่วนตัว ซึ่งอาจจะเป็นเรื่องจริงหรือไม่ก็เป็นไปได้ทั้ง 2อย่าง แต่ถ้าจะว่ากันจริงๆ แล้วมันก็เป็นการเสริมสิริมงคลแก่ชีวิตเพื่อเรียกความมั่นใจให้แก่ตัวเราใน การทำงานต่างๆ ในปีนี้

ในปี 2554 นี้ คนที่เกิดปีระกาเป็นปีชงชนิดที่เรียกว่า โดนเต็มๆ หนักกว่าปีอื่นๆ ส่วนรองลงมาเป็นลำดับก็คือ ปีเถาะ ซึ่งเป็นปีเกิดของผมเอง ต่อมาก็เป็นปีมะเมีย และสุดท้ายก็คือปีชวด ผู้ที่เกิดทั้ง 4 ปีนี้ต้องไปเสริมดวงชะตา ทำพิธีแก้ชงที่ วัดเล่งเน่ยยี่ ย่านเยาวราช ซึ่งเราเดินเข้าไปในวัดแล้วก็จะรู้เองว่าเราต้องทำอย่างไรบ้าง และผมก็อยากให้ท่านผู้อ่านที่เกิดในปีทั้ง 4 นี้ ไปทำพิธีแก้ชงเสริมดวงชะตา ซื่งอาจจะทำให้ดวงชะตาของท่านเปลี่ยนจากโชคร้ายเคราะห์ร้ายมาเป็นโชคดีมีลาภ ก็เป็นไปได้ เรื่องแบบนี้เชื่อเอาไว้บ้างก็ไม่ได้เสียหายอะไรหรอกครับ และสำหรับตัวผมเองก็ไปทำพิธีที่วัดเล่งเน่ยยี่ มาเรียบร้อยแล้วล่ะครับ

เอาล่ะครับ ก่อนที่จะจากกันไปในฉบับนี้ ก็ขอประชาสัมพันธ์นิดหน่อย คือตอนนี้ คอลัมน์โลกใบนี้ดนตรีไทยของผม มีเฟซบุ๊กเพื่อเอาไว้สื่อสารกับท่านผู้อ่านแล้วนะครับ โดยท่านสามารถเข้าไปที่เฟซบุ๊กของท่านแล้วก็พิมพ์ คมชัดลึก โลกใบนี้ ดนตรีไทย หลังจากเจ้าหน้าที่ประจำคอลัมน์ของผมรับแอดท่านผู้อ่านแล้ว ท่านก็จะได้รับชมภาพหรือคลิปวิดีโอรวมถึงรายละเอียดต่างๆ ที่นอกเหนือจากในคอลัมน์ล่าสุด และที่สำคัญก็คือ การถามตอบปัญหาของทุกท่านในเฟซบุ๊กที่ดีและมีประโยชน์ ก็จะถูกนำมาเขียนลงคอลัมน์ในฉบับต่อไป

สำหรับฉบับนี้ คงต้องขอจบลงแต่เพียงแค่นี้ เอาไว้เจอกันในเฟซบุ๊กนะครับ...สวัสดีครับ

"ขุนอิน"

ที่มา: เสริมดวงชะตากับเฟซบุ๊ก โลกใบนี้ดนตรีไทย < ไลฟ์สไตล์ < คมชัดลึก วันอังคารที่ 8 กุมภาพันธ์ 2554

"เติมบุญ" "เสริมมงคล" "เสริมโชค" "เสริมลาภ" "เสริมดวง" "เสริมสุข" แก้ปีชง 2554 / 2011


เรามา "เติมบุญ" "เสริมมงคล" "เสริมโชค" "เสริมลาภ" "เสริมดวง" "เสริมสุข" แก้ปีชง 2554 กันเถอะ ไม่ว่าจะเป็นคนปีชงโดยตรง รวมทั้งทุก ๆ คนที่เกิดปีอื่น ๆ ก็สามารถปฏิบัติได้ โดยการเติมบุญ แก้ปีชง เพิ่มบุญไม่ให้กรรมตามทัน การเติมบุญ สามารถทำได้ด้วยวิธีต่อไปนี้ คือ
-การบริจาค (โดยเฉพาะการบริจาคเลือด เพราะว่า ได้บุญมาก และได้บุญเร็ว)
-การสวดมนต์และแผ่เมตตาอุทิศส่วนกุศลให้แก่เจ้ากรรมนายเวร บรรพบุรุษ บิดา มารดา และตัวเอง (ควรทำเป็นประจำ)
-ทำบุญตักบาตรและกรวดน้ำ (ทำบ่อย ๆ ทุกวันยิ่งดี)
-การรักษาศีลและการทำความดีต่าง ๆ
-การมีสติ (ฝึกใจเย็น นับ 1-10)

ขอให้โชคดีและมีความสุข จงเป็นสุขเป็นสุขเถิด

2011 is classified according to Chinese astrology as a "wooden rabbit year." The word "wooden" here is referred to as substance or "element," not real wood thing as in English language. Rabbit is a symbolic of fertility, growth, quickness and agility. Rabbit also is a symbolism for fear. You can face your fears with care and gentleness. As humans it is our nature to feel fear at times but we are shown to not let our growth and movement become paralyzed by our fears. Anyway, sooth-say, 2011 is not really a bad year.

Chinese-astrologically, those people who are born in Monkey, Tiger, Snake, and Pig years are affected by "tiger year."

Sooth/Alleviate Bad-luck/Misery/Pains/Sickness 2011
The ways to alleviate 2011 bad luck / pains / misery / sickness (from sins did in this or previous reincarnations) are described. Sinful pain, bad-luck, misery, sickness, heart-broken can be soothed simply by adding virtue, merit, good deeds, goodness to life. Items listed below give ways to add virtue/merit to your destiny. Chase sad-tears away, make your life to success/happy/calm in all aspects and dimensions =>
- Donate to Buddhist temple/monks + do blood donation
- conduct Buddhist pray as well as be compassionate (extend loving kindness to all; be pitiful; wish happiness & extend loving kindness to all creatures; think benevolently) especially to persons with previous deeds on each other
- give food offerings to a Buddhist monk & then pour ceremonial water
- observe the precepts and do good things
- conscionable with right mind (Keep your shirt on! Laid-back, Get a grip on stress and happiness management)
- come and pay-respect to Buddha statues in Thailand will bring you total good-lucks and happiness

Then you'll cry only happy-tears. Good-luck to all from people of Thailand - Buddha Blesses You. Let's Buddha bless You

No comments:

Post a Comment