Monday, August 9, 2010

บำรุงผิวหน้าแห้งกร้านด้วยมะละกอ

ใครที่กำลังประสบปัญหาผิวหน้าแห้งกร้าน วันนี้มีวิธีบำรุงผิวหน้าด้วยมะละกอมาบอก

เริ่มจากเตรียมผลมะละกอสุก 1 ซีกเล็ก มีด ส้อมหรือเครื่องปั่น ที่คาดผมหรือหมวกคลุมผม จากนั้น ล้างหน้าด้วยน้ำอุ่นกับสบู่หรือโฟมล้างหน้าให้สะอาด แล้วซับให้แห้งด้วยผ้าขนหนู ใช้หมวกคลุมผมหรือที่คาดผมเก็บผมให้เรียบร้อย แล้วนำมีดมาปอกเปลือกมะละกอ แล้วหั่นเป็นชิ้นเล็กๆ แล้วยีด้วยส้อม หรือใช้เครื่องปั่นก็ได้ แต่ไม่ต้องละเอียดมาก นำมะละกอมาพอกให้ทั่วใบหน้า ยกเว้นบริเวณริมฝีปากและรอบดวงตา โดยขณะกำลังพอกก็ใช้ปลายนิ้วนวดคลึงใบหน้าไปเรื่อยๆด้วย เมื่อพอกเสร็จแล้ว ทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที โดยห้ามเคลื่อนไหวใบหน้าโดยเด็ดขาด เมื่อครบเวลาให้ล้างออกด้วยน้ำอุ่นกับสบู่หรือโฟมล้างหน้าให้สะอาด ถ้าอยากให้ได้ผลดีควรทำเป็นประจำทุก ๆ 5 วัน เพื่อไม่ให้ความแห้งกร้านมาเยือนใบหน้า

เพียงเท่านี้ปัญหาเรื่องความแห้งกร้านบนใบหน้าก็จะหมดไป

ที่มา: บำรุงผิวหน้าแห้งกร้านด้วยมะละกอ เดลินิวส์ออนไลน์ วันจันทร์ ที่ 09 สิงหาคม 2553

No comments:

Post a Comment