Thursday, December 2, 2010

ขยายวงกว้าง ขยายเรื่องราว: keep on growing

เรื่องราวบางอย่าง ขยายเรื่องราว ขยายวงกว้าง = Some stories keep on growing. โดยเฉพาะเรื่องราวที่เกิดจากการโกหก (lie) การหลอกลวง (deceive) ที่ต้องมีการสร้างเรื่องราวการโกหกอันใหม่ขึ้นมา เพื่อเสริมการโกหกเดิมที่ได้มีการทำไว้ แล้ววงจรการโกหก การหลอกลวงก็เพิ่มขึ้น Most lie stories keep on growing. จนบางครั้งคนโกหกก็จำไม่ได้ ว่าได้โกหกอะไรไปบ้าง และก็มีโอกาสสูงที่จะูถูกจับได้ในที่สุด

กลับมาดูเรื่องราวดี ๆ ถ้าจะถามว่า ความรักของฉันจะเพิ่มขึ้นตลอดชีวิตหรือเปล่า Will my love keep on growing all of my life? ก็คงต้องถามว่าว ชีวิตรักนั้น มีความมีชีวิตชีวาหรือเปล่าอ่ะ Is your love life vivid?
คุณมองโลกในแง่ดีหรือเปล่า ? Are you a positive thinker?
รักนี้เพิ่มขึ้นไปเรือ่ย ๆ ที่รัก This Love Keep On Growing Baby
เธอรู้ว่ามันเป็นเรื่องจริง You Know It's True
รักนี้มีฉันมีเพียงเธอเท่านั้นอ่ะฮ่า This Love I Have It's Only You

คุณอาจคาดหวังให้รักนี้เพิ่มขึ้นไม่สิ้นสุด May the love keep on growing forever!
ในตัวฉันมีรักนี้ที่ขยาย ที่เพิ่มขึ้น ที่งอกงาม Love keep on growing inside me
แต่ฉันอยากให้เป็นรักของเราที่เพิ่มขึ้นทุกวัน I hope our love keep on growing everyday

รักของฉันยังคงงอกงาม My LOVE keep on growing. ฉันคิดถึงเธอทุกวินาทีของชีวิต I miss you every second of my life.
ฉันจะรักเธอต่อไปและไม่เคยเบื่อที่จะหยุดรักเธอ I will continue and never tired to LOVE you

ฉันไม่ต้องการใครเลยนอกจากเธอ I want nobody but you
อย่างนั้นนี้อาจไม่ใช่รักแท้ This might not be a true love

เพราะ รักแท้ย่อมมีแต่สิ่งดี ๆ ให้แก่กัน .. Let true love keep on growing

ดร.SoS

No comments:

Post a Comment