Tuesday, April 3, 2012

กราดยิงนศ.วิทยาลัยคริสเตียนในสหรัฐ เสียชีวิต 7 ศพ :: แฉมือกราดยิงเพื่อนนักเรียนมะกันฉุนถูกข่มเหง

"โกวอน-อิล"นักศึกษาเกาหลีปืนดุ ควงปืนกราดยิงเพื่อนนักเรียนชาวมะกันตายสยอง 7 ศพ บาดเจ็บ 3 ตำรวจตามไล่ล่า สุดท้ายยอมมอบตัว แต่ยังไม่ระบุสาเหตุของการกราดยิงดังกล่าว

วันนี้ ( 3 เม.ย. 2555) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากเมืองโอ๊คแลนด์ รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกาว่า ชายชาวเกาหลี วัย 43 ปี ก่อเหตุกราดยิงในวิทยาลัยคริสเตียนเอกชนแห่งหนึ่ง ในรัฐแคลิฟอร์เนีย ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 7 ศพ และบาดเจ็บ 3 ราย เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

ร.ต.อ. ฮาวาร์ด จอร์แดน ผู้บังคับการสถานีตำรวจเมืองโอ๊คแลนด์ แถลงว่า เจ้าหน้าที่กองบังคับการตำรวจปฏิบัติการพิเศษ ( 911 ) ได้รับแจ้งเหตุทางโทรศัพท์ว่า มีหญิงคนหนึ่งถูกยิงได้รับบาดเจ็บ ที่วิทยาลัยคริสเตียน โออิคอส ที่อยู่ทางตะวันออกของเมือง เมื่อเวลาประมาณ 10.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น จึงรีบรุดไปยังที่เกิดเหตุ เพื่อช่วยเหลือประชาชนราว 35 คน ที่หลบซ่อนตัวอยู่ตามมุมต่างๆในอาคาร ทั้งนี้ มีผู้เคราะห์ร้ายถูกยิงทั้งหมด 10 คน 5 คนเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ อีก 2 คนเสียชีวิตที่โรงพยาบาล ส่วนอีก 3 ราย ได้รับบาดเจ็บ

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัวมือปืนได้ในอีก 1 ชั่วโมง ที่ซุปเปอร์มาร์เก็ตแห่งหนึ่งในเมือง แอละเมดา ห่างจากที่เกิดเหตุไป 5 กิโลเมตร หลังเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของซุปเปอร์มาร์เก็ตโทรศัพท์แจ้งว่า ผู้ต้องสงสัยอยู่ในอาการหวาดระแวง มาติดต่อขอเข้ามอบตัว เนื่องจากยิงผู้คนเสียชีวิต

จนถึงขณะนี้ ยังคงไม่มีการเปิดเผยจากเจ้าหน้าที่ เกี่ยวกับแรงจูงใจ และสัญชาติของผู้ก่อเหตุ ว่าเป็นชาวเกาหลีเหนือ หรือเกาหลีใต้ ทั้งนี้ ร.ต.อ. จอร์แดน ให้รายละเอียดผู้ต้องสงสัยเพียงชื่อ นาย วัน โก วัย 43 ปี รูปร่างสูงใหญ่ สวมชุดสีกากี และเป็นอดีตนักศึกษาของวิทยาลัยแห่งนี้ ขณะที่เจ้าหน้าที่สถานกงสุลเกาหลีใต้ในเมืองซานฟรานซิสโก ให้ข้อมูลว่า ชายคนดังกล่าว มีชื่อจริงว่า นาย โก วอน-อิล

::กราดยิงนศ.วิทยาลัยคริสเตียนในสหรัฐ เสียชีวิต 7 ศพ © 2554 บริษัท เดลินิวส์ เว็บ จำกัด วันอังคารที่ 3 เมษายน 2555
-------------------------

แฉมือกราดยิงเพื่อนนักเรียนมะกันฉุนถูกข่มเหง

วันนี้(4 เม.ย.2555) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากเมืองโอ๊คแลนด์ รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ถึงความคืบหน้ากรณีนาย โก วอน-อิล วัย 43 ปี ก่อเหตุกราดยิงในวิทยาลัยคริสเตียนเอกชนแห่งหนึ่ง ในรัฐแคลิฟอร์เนีย ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 7 ศพ และบาดเจ็บ 3 ราย เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาว่า ฮาเวิร์ด จอร์แดน ผู้บังคับการตำรวจโอ๊คแลนด์ แถลงต่อผู้สื่อข่าวว่า นายโก วอน –อิล หรือวัน โก ซึ่งเคยถูกไล่ออกจากมหาวิทยาลัยโออิคอส ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีหลังถูกนำตัวไปไว้ในสถานคุมขัง แต่ก็ยังไม่มีท่าทีสำนึกผิด

"เราทราบว่าเขามาที่นี่ด้วยมีเจตนาตามหาผู้บริหารรายหนึ่ง แต่เธอไม่อยู่ จากนั้นเขาก็เดินเข้าไปในตัวอาคารและกราดยิงเหยื่อโดยไม่เลือกหน้า เราทราบมาว่าผู้ต้องสงสัยผิดหวังการบริหารของมหาวิทยาลัย เขายังผิดหวังต่อเพื่อนนักศึกษาที่ข่มเหงและขาดความเคารพต่อเขาเมื่อครั้งที่เขายังศึกษาอยู่ มันทำให้เรารู้ว่าชายผู้สับสนรายนี้ตั้งใจมาที่นี่ด้วยมีเจตนาฆ่าคนโดยเฉพาะ" ผู้บังคับการตำรวจโอ๊คแลนด์ กล่าว

ฮาเวิร์ด จอร์แดน บอกต่อว่า ในจำนวนผู้ถูกสังหารนั้น เป็นผู้หญิง 6 คน และชาย 1 คน อายุเฉลี่ยระหว่าง 21 ถึง 40 ปี มีทั้งชาวเกาหลี ไนจีเรีย เนปาลและฟิลิปปินส์ โดยแบ่งเป็นนักศึกษา 6 คน และเลขานุการ 1 คน นอกจากนี้สำหรับผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 3 คน ที่เข้ารับรักษาตัวที่ รพ.ไฮท์แลนด์ เมโมเรียล ในโอ๊คแลนด์ ได้รับอนุญาตให้กลับบ้านได้ในช่วงสายของวันอังคารสำหรับนายวัน โก ถูกไล่ออกจากมหาวิทยาลัยเมื่อ 2 เดือนก่อน จากปัญหาทางพฤติกรรมและแสดงความฉุนเฉียวต่อประเด็นการด้านจัดการบางอย่าง แต่ไม่มีคำชี้แจงใดๆว่าเหตุการณ์ใดที่นำมาซึ่งการถูกไล่ออกของเขา
เบื้องต้นคาดหมายว่าตำรวจจะส่งมอบผลการสืบสวนไปยังอัยการในวันพุธนี้ และอัยการจะเป็นผู้ตัดสินใจว่าจะยื่นฟ้องผู้ต้องสงสัยรายนี้ในข้อหาใดบ้าง

:: แฉมือกราดยิงเพื่อนนักเรียนมะกันฉุนถูกข่มเหง © 2554 บริษัท เดลินิวส์ เว็บ วันพุธที่ 4 เมษายน 2555

No comments:

Post a Comment