Monday, April 30, 2012

เครือข่ายสมาชิก กบข.แถลงการณ์ ตั้งป้อมสู้ เตรียมฟ้องศาลยุบ กบข. ขู่เตรียมชุมชนใหญ่กดดัน

เครือข่ายสมาชิก กบข. ออกแถลงการณ์ เริ่มการก่อตั้งสมาคมเพื่อต่อสู้เรียกร้องให้แก้ไขกฎหมาย กบข.พร้อมกับตั้งทีมกฎหมายยื่นเรื่องฟ้องศาลรัฐธรรมนูญ

เมื่อเวลา 16.00 น.วันนี้ (29 เม.ย.2555) ดร. วิศร์ อัครสันตติกุล ประธานองค์กรเครือข่ายสมาชิก กบข. แห่งประเทศไทย กล่าวว่า ตามที่องค์กรเครือข่ายฯ และองค์กรพันธมิตรร่วมได้นำตัวแทนสมาชิก กบข. ทั่วประเทศกว่า 1 หมื่นคนเคลื่อนไหวมาที่กระทรวงศึกษาธิการ ทำเนียบรัฐบาลและหน้ารัฐสภา เมื่อวันที่ 27 มี.ค.55 ที่ผ่านมา เพื่อเรียกร้องขอให้แก้ไขหลักเกณฑ์การคำนวณเงิน กบข. ตามมาตรา 63 ให้ได้รับบำนาญที่สูงขึ้น ลาออกได้ ตายให้ได้รับประโยชน์ที่เป็นธรรมและให้มีผลย้อนหลังไปถึงผู้เกษียณไป แล้ว โดยขอให้รัฐบาลนำเสนอกฎหมายโดยเร็วและกำหนดระยะเวลาให้รู้ผลภายใน 15 วันนั้น
“เมื่อวันที่ 27 เม.ย.55 ที่ผ่านมา องค์กรเครือข่ายฯ ได้นัดประชุมคณะกรรมการบริหารและคณะทีมงานฝ่ายกฎหมาย ที่คุรุสภา กรุงเทพฯ และมีมีมติ ดังนี้

1.ให้จัดตั้ง “สมาคมสมาชิกกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการแห่งชาติ (สก.บช.)” โดยเร็วเพื่อขับเคลื่อนต่อสู้ให้เกิดความเป็นธรรมแก่สมาชิกให้ถึงที่สุด โดยมีข้าราชการ 12 ประเภท เข้าร่วมเป็นสมาชิกจำนวนหลายแสนคน

2. ให้ฝ่ายกฎหมายต่าง ๆ ที่เสนอตัวเข้ามาร่วมต่อสู้กับ กบข. ได้ยื่นฟ้องศาลรัฐธรรมนูญ ในกรณีที่สมาชิก กบข. ไม่สามารถลาออกจากการเป็นสมาชิกได้ ซึ่งเห็นว่ากฎหมาย กบข.เป็นกฎหมายที่จำกัดสิทธิขั้นพื้นฐานของประชาชน เป็นการขัดกับรัฐธรรมนูญอย่างชัดเจน และต่อศาลอื่น ๆในประเด็นคณะกรรมการใช้จ่ายงบประมาณและการลงทุนที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย

3.เข้าพบฯพณฯ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีซึ่งมีอำนาจสูงสุด เพื่อขอให้ดูแลเยียวยาผลกระทบที่เกิดแก่สมาชิกโดยกฎหมายที่ไม่เป็นธรรมนี้ และขอให้โปรดเห็นใจสมาชิก กบข.โดยการแก้ไขปัญหาโดยเร่งด่วน” ประธานองค์กรเครือข่ายสมาชิก กบข. แห่งประเทศไทย กล่าว

“หากไม่เป็นผลหรือเป็นการล่าช้าออกไป เพราะได้มีการเรียกร้องมากว่า 4 ปีแล้ว ที่ประชุมมีมติให้ใช้แนวทาง ดังนี้

1.สมาชิกไม่ต้องการให้มี กบข. แล้ว คือ ให้ยกเลิก กบข.กองทุนนี้เสีย โดยการล่ารายชื่อให้งดส่งเงินเข้ากองทุน เป็นเบื้องต้น

2.สมาชิกจำนวนมากจะใช้วิธีอหิงสา คือ พร้อมใจกันนัดอดอาหารที่หน้ารัฐสภาโดยพร้อมเพรียงกัน จนกว่าจะมีการนำกฎหมายเข้าสู่การพิจารณาของรัฐสภา และ

3.ให้ดำเนินการกับ น.ส.โสภาวดี เลิศมนัสชัย เลขาธิการ กบข. กรณีที่กล่าวให้ร้ายแก่สมาชิก กบข. ทุกประเภท ในทางเสียหายว่า เรียกร้องเกินความเป็นจริง ซึ่งทำให้คนที่ไม่เป็นสมาชิกเสียเปรียบ ทั้งที่สมาชิกได้เรียกร้องสิทธิเท่า ที่ตนพึงมีพึงได้เท่านั้น มีการหน่วงเหนี่ยวการแก้ไขกฎหมาย และจะเคลื่อนไหวไปทวงถามข้อเท็จจริง ที่สำนักงาน กบข.ด้วย”

ดร.วิศร์ อัครสันตติกุล กล่าวย้ำอีกว่า ข้าราชการที่เป็นสมาชิก กบข.ทั้ง 12 ประเภทมีความเดือดร้อนและประสงค์อย่างยิ่งที่จะขอให้รัฐบาลเร่งดำเนินการให้ เสร็จทันการประชุมสมัยนิติบัญญัติ นี้ ซึ่งได้รับการประสานจากองค์กรเครือข่ายทั่วประเทศมาแล้ว คาดว่าจะมีสมาชิก กบข. ทั่วประเทศหลายหมื่นคน พร้อมใจกันนัดชุมนุมใหญ่อีกในเร็วๆ นี้ และจะ เพิ่มปริมาณมากขึ้นเรื่อย ๆ เพื่อเคลื่อนไหวยื่นข้อเรียกร้องต่อรัฐบาล ที่ลานพระบรมรูปทรงม้า ทำเนียบรัฐบาลและนัดอดอาหารที่หน้ารัฐสภา หากยังไม่เป็นผลสำเร็จ ที่ประชุมมีมติที่จะชุมนุมยืดเยื้อต่อไป โดยไม่มีกำหนดเลิก”

:: เครือข่ายสมาชิก กบข.แถลงการณ์ ตั้งป้อมสู้ เตรียมฟ้องศาลยุบ กบข. ขู่เตรียมชุมชนใหญ่กดดัน วันอาทิตย์ที่ 29 เมษายน 2555 © 2554 บริษัท เดลินิวส์ เว็บ จำกัด

-----------------------

* เห็นใจสมาชิก กบข.ทุกท่านท่เสียสิทธิ์พีงมีพีงได้ ขอให้จงสู่ต่อไปอย่าท้อแท้และท้อถอยเด็ดขาด แม้ผมไม่ได้เป็นสมาชิก กบข.ก็ตามเพราะเพื่อนผมได้บำนาญน้อยกว่าผมมาก แม้จะได้รับเงินก้อนหนึ่งจาก กบข.แต่หากคำนวณแล้วอยู่เกิน ๓ ปีหลังจากเกษียณจะขาดทุนจนกว่าชีวิตจะสูญสิ้นคำนวณดูเองก็แล้วกันนะครับ ผมเห็นใจพวกท่านจริง ๆ จากใจผู้ไม่ได้สมัครเป็นสมาชิก กบข. *ผมขอสนับสนุนการเรียกร้องในครั้งนี้ และอยากจะให้สภาอาจารย์แห่งประเทศกับสภาอาจารย์ทุกมหาวิทยาลัยออกแสดงความคิดเห็นร่วมกันเรียกร้องในครั้งนี้ด้วยเพื่อให้เกิดผลเป็นรูปธรรมมากยิ่งขึ้น * เห็นด้วยอย่างยิ่งครับ...กบข.เป็นกฎหมายที่จำกัดสิทธิขั้นพื้นฐานของประชาชน เป็นการขัดกับรัฐธรรมนูญอย่างชัดเจน และต่อศาลอื่น ๆในประเด็นคณะกรรมการใช้จ่ายงบประมาณและการลงทุนที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย * ในฐานะสมาชิก ขอขอบคุณท่านประธานและเครือข่าย เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่ง เป้าหมายของเราคือขอ เราได้รับสิทธิ์อันพึงมีพึงได้ วันเวลาที่ผ่านมาพวกเราอดทนยิ่งกว่าทนรวมทั้งเสียสละเพื่อส่วนรวมมามากมาย บัดนี้เราคงต้องขอสิทธิ์อันควรได้คืน ตอบกลับ · 1 · ถูกใจ · ติดตามโพส · 18 hours ago * เห็นด้วยอย่างยิ่งในการแก้กฏหมาย เพราะผมก็เป็นสมาชิก กบข.ด้วยคนหนึ่ง และจะเข้าร่วมชุมนุมในครั้งหน้าด้วย ตอบกลับ · 1 · ถูกใจ · ติดตามโพส · 19 hours ago * มีปีนึงที่ส่งเงินเข้า กบข.2000 แต่ผลปีนั้น ขาดทุน 300 แต่ข่าวปีนั้น เลขา กบข.ให้โบนัสตัวเองอื้อซ่า คิดเล่นๆ นะครับ ปี 42 ผมทำงานครั้งแรก เขาบังคับให้มัคร สมาชิก กบข. เขาว่าเกษียณได้ สองล้าน นี่แหละ ผมเลยลองนึกดูทหารนายสิบ 17 เหล่า ๆละ 80 คน เกษียณพร้อมๆกัน กบข.ต้องจ่าย เกือบ สามพันล้าน นี่แค่นายสิบ ถ้ารวมทั้งหมด 12 ประเภทจะจ่ายเท่าไรครับ ผมว่า อนาคต กบข เจ๊งแน่นอน ตอบกลับ · 1 · ถูกใจ · ติดตามโพส · 17 hours ago * รู้อย่างนี้ไม่สมัคหรอก กบข.ได้ไม่เท่าที่เสีย คนมาอธิบายครั้งแรกเสนอแต่เงินก้อนโต แต่เดี๋ยวเป็นไปอย่างที่เขาว่าหรือเปล่า เงินก้อนที่ได้จะเท่ากับเงินบำนาญผู้ที่ไม่เข้า กบข.เพียง 3 ปีเอง * เลิกตะแบงเถอะ ยังเอาโครงการบ้าบอมาหลอกล่อ ฝันเฟื้องอยู่อีกหรือ ปัญหาเก่ายังแก้ไม่ได้ แก้ปัจจุบันนี้ให้ได้ก่อนดีกว่าไหม * เขาโกงเรามานานแล้วครับ ต้องช่วยกันกำจัดครับ

No comments:

Post a Comment