Tuesday, April 3, 2012

ด็อกเตอร์เก๊พ่นพิษ ปธน.ฮังการีลาออก

ประธานาธิบดีพอล ชมิทท์ ของฮังการี ประกาศลาออกจากตำแหน่ง หลังถูกกล่าวหาลอกงานวิทยานิพนธ์เกือบทั้งดุ้น จนถูกมหาวิทยาลัยริบวุฒิบัตรปริญญาเอก

วันนี้ (2 เม.ย.2555) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงบูดาเปสต์ ประเทศฮังการี ว่า ประธานาธิบดีพอล ชมิทท์ ของฮังการี ประกาศลาออกจากตำแหน่ง หลังเกิดเรื่องอื้อฉาว ซึ่งเขาถูกริบวุฒิบัตรปริญญาเอก จากข้อกล่าวหาวิทยานิพนธ์ดุษฎีบัณฑิตส่วนใหญ่คัดลอกผลงานผู้อื่น โดยชมิทท์วัย 69 ปี ซึ่งเป็นพันธมิตรใกล้ชิดกับ นายกรัฐมนตรีวิคเตอร์ ออร์บาน ประกาศการลาออกต่อที่ประชุมรัฐสภา ในกรุงบูคาเรสต์ วันนี้ โดยให้เหตุผลว่า เรื่องอื้อฉาวดังกล่าวสร้างความแตกแยกให้กับสังคมฮังการี

ชมิทท์ อดีตนักกีฬา 2 เหรียญทองโอลิมปิกกีฬาฟันดาบ ชนะเลือกตั้งครองตำแหน่งประธานาธิบดี ซึ่งหน้าที่ส่วนใหญ่เป็นงานพิธีการ ในปี 2553 มีวาระดำรงตำแหน่ง 5 ปี

สัปดาห์ที่แล้ว คณะกรรมการสภามหาวิทยาลัยเซมเมลไวส์ ในกรุงบูดาเปสต์ มีมติให้ริบวุฒิบัตรปริญญาเอกของชมิทท์ ที่มหาวิทยาลัยอนุมัติให้เมื่อปี 2535 หลังมีรายงานเปิดเผยทางอินเทอร์เนตในเดือน ม.ค. ที่ผ่านมาว่า วิทยานิพนธ์ปริญญาเอกของชมิทท์ ในหัวข้อ “กีฬาโอลิมปิกสมัยใหม่” ส่วนใหญ่คัดลอกงานเขียนของนักเขียน 2 คน

::ด็อกเตอร์เก๊พ่นพิษ ปธน.ฮังการีลาออก © 2554 บริษัท เดลินิวส์ เว็บ จำกัด วันจันทร์ที่ 2 เมษายน 2555
-------------------
* ขนาดฮังการี ซึ่งสภามหาวิทยาลัยแต่ละแห่ง ตั้งค่าการอนุมัติปริญญาไว้ ไม่ต่างกับการคลอดคนออกจากครรภ์ แล้วนับประสีประสาอะไรไทยแลนด์ "จ่ายครบ จบแน่" เฉพาะบางมหา,ลัย มิใช่ทั้งหมด มหา,ลัย ไม่แน่เหมือนที่(เขา)ว่า สิ้นปี ๕๖ คนไทยมี(ไม่ใช่จบ) ปริญญาเอก ๓ % ของประชากร ๖๗ ล้าน เท่ากับ ๒,๑๑๐,๐๐๐ คน แต่หันไปดูการเมือง ยังอยู่ในชั้น ก่อนวัยเรียน /รวีแสง-สงขลา

* คนต่างประเทศ...หน้าหนาสู้คนไทย(บางคน) ไม่ได้

No comments:

Post a Comment