Wednesday, April 11, 2012

แนะเส้นทางออกกรุง ไปชุ่มฉ่ำ-ท่องเที่ยวสงกรานต์

แนะนำเส้นทางเลี่ยงถนนสายหลักออกจากกรุงเทพฯ ช่วงสงกรานต์ปี 2555 ทั้งขึ้นภาคเหนือ อีสาน ตะวันออกและใต้ ด้านตำรวจเล็งประสานชุมชนร่วมป้องกันเมาไม่ขับ เพื่อลดอุบัติเหตุ...

เกือบจะเป็นเรื่องปกติของช่วงเทศกาลสงกรานต์​ ซึ่งมีวันหยุดต่อเนื่องหลายวัน แต่ก่อนที่หลายๆ คนจะได้ไปเล่นสาดน้ำชุ่มฉ่ำ ท่องเที่ยวต่างจังหวัด หรือกลับภูมิลำเนาไปรดน้ำดำหัวญาติผู้ใหญ่อันเป็นที่รักเคารพแล้ว จะต้องฟันฝ่ากับการจราจรบนถนน โดยเฉพาะเส้นทางมุ่งหน้าออกจากกรุงเทพฯ ที่มักเต็มไปด้วยรถราคับคั่งจนต้องใช้เวลาเดินทางมากกว่าปกติกว่าครึ่งค่อนวัน

ดังนั้น เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมในการเดินทางลดความหนาแน่นบนถนน ใช้เวลารวดเร็วยิ่งขึ้นและความปลอดภัยในการเดินทาง ทีมข่าวไทยรัฐออนไลน์จึงได้รวบรวมข้อมูลเส้นทางเลี่ยง และทางลัดถนนสายหลักจากหลายๆ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น กองบังคับการตำรวจทางหลวง กรมทางหลวง และกรมทางหลวงชนบท เป็นต้น มาแนะนำ ดังนี้

เส้นทางมุ่งหน้าสู่ภาคเหนือมี 3 เส้นทาง คือ เส้นทางที่ 1. จากบางบัวทอง ทล.340 สุพรรณบุรี ชัยนาท อ.มโนรมย์ ทางหลวงหมายเลข (ทล.) 32 หรือสายเอเชีย และนครสวรรค์ เส้นทางที่ 2. จากกรุงเทพฯ ทางด่วนแจ้งวัฒนะ ด่านเก็บค่าผ่านทางบางปะอิน เลี้ยวขวาเข้า ทล.9 เลี้ยวซ้ายเข้า ทล. 347 ต่างระดับบางปะหัน ทล.32 อ่างทอง สิงห์บุรี ชัยนาท และนครสวรรค์ และเส้นทางที่ 3. กรุงเทพฯ ไป ทล.305 อ.บ้านนา ทล.33 อ.หินกอง ทล.1 หรือ ถ.พหลโยธิน สระบุรี ถึง ทล.21 ลพบุรี อ.ชัยบาดาล อ.วิเชียรบุรี เพชรบูรณ์ พิจิตร และพิษณุโลก

เส้นทางมุ่งหน้าภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 4 เส้นทาง ได้แก่ เส้นทางที่ 1. จากกรุงเทพฯ ทล.305 อ.บ้านนา ทล.3222 ทล.2 หรือ ถ.มิตรภาพ อ.แก่งคอย อ.มวกเหล็ก และนครราชสีมา เส้นทางที่ 2. กรุงเทพฯ ไป ทล.304 อ.พนมสารคาม อ.กบินทร์บุรี อ.นาดี อ.วังน้ำเขียว และ อ.ปักธงชัย เส้นทางที่ 3. กรุงเทพฯ ทล.304 อ.พนมสารคาม เลี้ยวซ้าย ทล.359 สระแก้ว เข้า อ.อรัญประเทศ อ.ตาพระยา ไป อ.โนนดินแดง อ.นางรอง และเส้นทางที่ 4 .จากกรุงเทพฯ ทล.7 หรือ ถ.มอเตอร์เวย์ กรุงเทพฯ- ชลบุรี เลี้ยวซ้ายเข้า ทล.314 ฉะเชิงเทรา เชื่อมต่อ ทล.304

สำหรับเส้นทางมุ่งหน้าสู่ภาคตะวันออกมี 3 เส้นทาง คือ เส้นทางที่ 1. จากกรุงเทพฯ ขึ้นด่วนบางนา ขึ้นยกระดับบูรพาวิถี ผ่าน อ.บางพลี อ.บางปะกง จ.ชลบุรี เส้นทางที่ 2. ทางด่วนศรีนครินทร์ ทล.7 มุ่งหน้าสู่ภาคตะวันออก และเส้นทางที่ 3. วงแหวนตะวันออก ถ.สุขุมวิท ถ.วงแหวนตะวันตก ไป อ.พระประแดง

ส่วนเส้นทางมุ่งหน้าสู่ภาคใต้มี 2 เส้นทาง คือ เส้นทางที่ 1. ถ.บรมราชชนนี ถ.พุทธมณฑล นครชัยศรี ถ.เพชรเกษม สู่ภาคใต้ เส้นทางที่ 2. ทางด่วนดาวคะนอง ถ.พระราม 2 มุ่งสมุทรสาคร สมุทรสงคราม แยกวังมะนาว และ ถ.เพชรเกษม มุ่งหน้าสู่ภาคใต้

ทั้งนี้ ผู้ใช้รถใช้ถนนสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมล่วงหน้า หรือตรวจสอบข้อมูลจราจรระหว่างการเดินทางเพิ่มเติมได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 1193 ของตำรวจทางหลวง หมายเลข 1586 ของกรมทางหลวง หมายเลข 1146 ของกรมทางหลวงชนบท

ด้าน พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ที่ปรึกษา (สบ 10) ซึ่งได้รับมอบหมายจาก พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ ผบ.ตร.ให้รับผิดชอบการอำนวยการจราจรและป้องกันอุบัติเหตุช่วงสงกรานต์ปีนี้ เปิดเผยว่า จะมีมาตรการต่างๆ ลดการเกิดอุบัติเหตุมากที่สุด ส่วนเป้าหมายในการลดอุบัติเหตุและผู้เสียชีวิต ตั้งเป้าจะลดให้เหลือน้อยที่สุด ซึ่งเคยประสบความสำเร็จมาแล้วในช่วงเทศกาลปีใหม่

พล.ต.อ.สมยศ กล่าวต่อว่า พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ มีนโยบายชัดเจนให้ตำรวจประสานทุกหน่วยงาน ทั้งภาครัฐและเอกชนร่วมรณรงค์ลดอุบัติเหตุ โดยที่ผ่านมา พบว่าถนนสายรองเกิดอุบัติเหตุมากที่สุดถึง 80% สาเหตุเกิดจากรถจักรยานยนต์มากที่สุด ซึ่ง พล.ต.อ.เพรียวพันธ์มีนโยบายชัดเจนให้ตำรวจในพื้นที่ประสานกับคนในชุมชนทำความเข้าใจผู้ขับขี่ ช่วยกันสอดส่องดูแล และป้องกันผู้ดื่มสุราไม่ให้ขับขี่ยานพาหนะทุกชนิดเพื่อป้องกันอุบัติเหตุ

::แนะเส้นทางออกกรุง ไปชุ่มฉ่ำ-ท่องเที่ยวสงกรานต์ วันพฤหัสบดีที่ 12 เมษายน 2555
::แนะเส้นทางออกกรุง ไปชุ่มฉ่ำ-ท่องเที่ยวสงกรานต์ ไทยรัฐออนไลน์

No comments:

Post a Comment