Tuesday, April 3, 2012

ไฟไหม้โครงการก่อสร้างตึกแฝดระฟ้ากลางกรุงมอสโก

พระเพลิงเผาผลาญ ตึกแฝดระฟ้ากลางกรุงมอสโก ว่าที่ตึกแฝดสูงที่สุดในโลก เดชะบุญไร้คนเจ็บคนตาย

วันนี้ ( 3 เม.ย.2555) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงมอสโก ประเทศรัสเซียว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้บนยอดตึกระฟ้าที่กำลังอยู่ในระหว่างการก่อสร้าง ในกรุงมอสโก เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต

โฆษกกระทรวงสภาวการณ์ฉุกเฉินของรัสเซีย แถลงว่า เพลิงไหม้เกิดขึ้นบริเวณด้านทิศตะวันออกของโครงการก่อสร้างตึกแฝดระฟ้า “เฟเดอเรชั่น ทาวเวอร์” ทำให้เกิดประกายไฟ และกลุ่มควันหนาทึบ ที่สามารถมองเห็นได้ไกลถึงฝั่งตะวันตกของกรุงมอสโก หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องใช้เฮลิคอปเตอร์ 2 ลำ บินวนเทน้ำจำนวนมากลงมาเพื่อสกัดเพลิงนานกว่า 3 ชั่วโมง จนกระทั่งสามารถควบคุมเพลิงได้ เมื่อเวลาประมาณ 23.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น ( 1.30 น. คืนวันอังคาร ตามเวลาในประเทศไทย )

ด้านนาย นิกิทา ซูราฟเลฟ ตัวแทนจากบริษัท “โพท็อค 8” ซึ่งเป็นบริษัทผู้ดำเนินงานก่อสร้าง กล่าวว่า จุดเกิดเหตุอยู่ที่ระดับความสูง 250 เมตรจากพื้นถนน ส่วนสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ น่าจะมาจากชิ้นส่วนพลาสติก ลอยเข้าไปติดกับไฟสปอร์ตไลท์ ที่ให้ความสว่างในพื้นที่ก่อสร้าง

โครงการก่อสร้างตึกแฝดระฟ้า “เฟเดอเรชั่น ทาวเวอร์” เป็นส่วนหนึ่งของอภิมหาโครงการพัฒนาพื้นที่ระยะทาง 2.5 กิโลเมตร ริมฝั่งแม่น้ำมอสโก ทางตะวันตกของพระราชวังเครมลิน ทั้งนี้ เมื่อการก่อสร้างแล้วเสร็จในปี 2556 ตึกแฝดดังกล่าวจะกลายเป็นตึกแฝดระฟ้าที่สูงที่สุดในทวีปยุโรป ด้วยความสูง 560 เมตร

ขณะเดียวกัน เกิดเหตุเพลิงไหม้คลังสินค้าขนาด 2 ชั้น ในตลาดแห่งหนึ่ง ชานกรุงมอสโก ทางทิศใต้ คร่าชีวิตผู้อพยพจากประเทศทาจิกิสถาน ซึ่งเป็นอดีตสหภาพโซเวียต ที่อาศัยคลังสินค้านี้เป็นที่พักพิง เสียชีวิต 12 ราย เมื่อช่วงเช้ามืดของวันนี้ ตามเวลาท้องถิ่น เจ้าหน้าที่สันนิษฐาน สาเหตุอาจเกิดจากคนงานเปิดเครื่องทำความร้อนทิ้งไว้

::ไฟไหม้โครงการก่อสร้างตึกแฝดระฟ้ากลางกรุงมอสโก © 2554 บริษัท เดลินิวส์ เว็บ จำกัด วันอังคารที่ 3 เมษายน 2555

No comments:

Post a Comment