Tuesday, December 27, 2011

รวบหนุ่มแสบค้ายาไอซ์-ตั้งแก๊งงัดแงะของกลางกว่า10ล้านบาท

ตร.ภาค 8 สุดเจ๋ง โชว์รวบผู้ต้องหาค้ายาไอซ์ ขยายผลพบแสบทรวง ตั้งแก๊งงัดแงะทำมาร่วมร้อยคดี ของกลางอื้อ มูลค่ากว่า 10 ล้านบาท
วันนี้( 27 ธ.ค.) พล.ต.ท.สันติ เพ็ญสูตร ผบช.ภ.8 พ.ต.อ.สมภพ กัณฑศรี รอง ผบก.ปรท.ผกก.สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี พ.ต.ท.โยธินทร์ สิทธิโยธี สว.สส.แถลงข่าวจับกุมนายธีรยุทธิ์ หรือตั้ม สว่างแสง อายุ 24 ปี ผู้ต้องหาลักทรัพย์พร้อมของกลาง ยาไอซ์ 2.11 กรัม ,คอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค 13 เครื่อง,กล้องถ่ายรูปจำนวน 15 ตัว ,โทรศัพท์มือถือ 9 เครื่อง,เครื่องเสียง-ลำโพง 10 ชิ้น,อุปกรณ์ไฟฟ้า 3 ชิ้น ,นาฬิกาข้อมือ 8 ตัว,แผ่นป้ายทะเบียนรถยนต์-คู่มือจดทะเบียนรถ 6 เล่ม,ตู้เซพ 1 ตู้ ,กระเป๋าผู้หญิง 17 ใบ,อาวุธปืน 2 กระบอก ,ทองรูปพรรณต่างๆ จำนวนหนึง รวมของกลางอื่นๆ กว่า 91 รายการ มูลค่ากว่า 10 ล้านบาท สามารถจับกุมได้ที่บ้านพักเลขที่ 26/164 ซ.พ่อขุนทะเล อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี ทั้งนี้ระหว่างแถลงข่าวมีผู้เสียหายประมาณ 30 คน มาแสดงตัวและติดต่อยืนยันเป็นเจ้าของทรัพย์สินของตัวเองแล้ว

สืบเนื่องชุดจับกุมสืบทราบว่าผู้ต้องหาคนดังกล่าว มีพฤติการณ์ลักลอบจำหน่ายยาไอซ์ ให้ลูกค้าในพื้นที่ อ.เมืองสุราษฎร์ธานี จึงได้ติดตามพฤติกรรมมาโดยตลอด นอกจากนั้นยังทราบว่าผู้ต้องหายังรับจำนำรถยนต์และคู่มือจดทะเบียนรถ จากลูกค้าซึ่งเป็นผู้เสพยาเสพติดและกลุ่มวัยรุ่นอีกด้วย ก่อนเกิดเหตุเมื่อวันที่ 26 ธ.ค.ที่ผ่านมา ได้ทราบว่าผู้ต้องหาอยู่ที่บ้านดังกล่าว จึงแสดงตัวขอตรวจค้นตัวและตรวจค้นภายในบ้าน จากการตรวจค้นภายในบ้านพักพบยาไอซ์ของกลาง ซุกซ่อนอยู่ในลิ้นชักเก็บของ และของกลางอื่นๆ ทั้งหมด

สอบสวนเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ได้ลักลอบจำหน่ายยาไอซ์ให้กับกลุ่มวัยรุ่นจริง นอกจากนั้นยังร่วมกับเพื่อนอีก 2 คน ตั้งแก็งก่อเหตุตระเวนลักทรัพย์ตามบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ อ.เมืองสุราษฎร์ธานี โดยเลือกก่อเหตุบ้านที่มีฐานะ ทำมาหลายครั้งแล้ว เมื่อได้ทรัพย์สินมีค่าก็จะนำมาแบ่งกันและนำไปขาย นำเงินซื้อยาเสพติด มาขายให้ลูกค้า ส่วนยาเสพติดสั่งจากเพื่อนที่อยู่ในเรือนจำ อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะได้ขยายผลจับกุมเพื่อนร่วมขบวนการที่กระทำผิดรายอื่นๆ มาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ที่มา: รวบหนุ่มแสบค้ายาไอซ์-ตั้งแก๊งงัดแงะของกลางกว่า10ล้านบาท วันอังคารที่ 27 ธันวาคม 2554 ©2554 บริษัท เดลินิวส์ เว็บ จำกัด

No comments:

Post a Comment