Thursday, December 29, 2011

ก่อนจะถึงค่ำคืนของการส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ ก็ถือเป็นธรรมเนียมทุกปีที่ “บันเทิงเดลินิวส์” จะโฟกัสไปที่ดวงชะตา ทำนายทายทัก ของเหล่าศิลปิน นักแสดง ตลอดจนบุคคลเบื้องหน้าและเบื้องหลัง เพื่อที่จะได้เตรียมพร้อมรับมือกับความเป็นไปในชีวิตที่จะมาถึงในรอบปีข้างหน้านี้

แน่นอนว่านักโหราศาสตร์ชื่อดังที่จะมานั่งเช็กดวงชะตาในคราวนี้ไม่ใช่ใครที่ไหน คือ อาจารย์ช้าง-ทศพร ศรีตุลา ผู้เชี่ยวชาญด้านโหราศาสตร์ไทยและฮวงจุ้ย ซึ่งได้ชื่อว่าเป็น ’ซินแสไฮโซ“

และดูเหมือนว่าตั้งแต่ ’ดาวเสาร์“ (ดาวที่แรงที่สุดในทางโหราศาสตร์ไทย) ได้โคจรย้ายราศีไปแล้วตั้งแต่ต้นเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ถือเป็นตำแหน่งที่แรงที่สุดในรอบ 30 ปี ผลของดาวเสาร์ส่วนมากมักเป็นผลในทางที่ไม่ค่อยดีนักกับดวงชะตาทั้ง 12 ราศี โดยเฉพาะราศีที่มีผลกระทบโดยตรง คือ ราศีตุลย์ (18 ต.ค.-16 พ.ย.), ราศีเมษ (14 เม.ย.-14 พ.ค.), ราศีพิจิก (17 พ.ย.-15 ธ.ค.) และ ราศีเมถุน (15 มิ.ย.-16 ก.ค.) และจากอิทธิพลนี้ยังผลต่อบุคคลที่ไม่ถูกกับ “ดาวเสาร์” นั่นคือ คนที่เกิดวันศุกร์ หมวดอักษรที่พึงต้องระวังเป็นพิเศษ ได้แก่ ศ-ษ-ส-ห-ฬ-ฮ โดยผลจากการทำนายนี้เองส่งผลให้คนวงการบันเทิงได้รับอิทธิพลไปแล้วถึง 4 คน ดังนี้ เสกสรร ศุขพิมาย (เสก โลโซ), ต่าย-สายธาร นิยมการณ์, ปิงปอง-สะแกวัลย์ ยงใจยุทธ และ คุณแดง-สุรางค์ เปรมปรีดิ์ แห่งวิก 7 สี

ปีหน้าไม่รู้จะตั้งรับอย่างไร มาเริ่มต้นเตรียมความพร้อมกันซะตั้งแต่เวลานี้กันเลย…

มาเริ่มต้นดูภาพรวมของปี พ.ศ. 2554 จะเป็นอย่างไรกันบ้าง?

อ.ช้าง-ทศพร แจงให้ฟังว่า “มะโรง หรือ มังกร เป็นนักษัตรที่ต่างจากนักษัตรอื่น ๆ มีพลัง อำนาจ ไปทั่วโลก เป็นสัตว์ในตำนานความเชื่อ อีกทั้งเมื่อมีการย้ายของดาวเสาร์ ดวงดาวที่แรงที่สุด ผนวกกับโคจรมาเจอกับดาวพฤหัส (ซึ่งไม่ถูกกัน) เลยอยู่อย่างไม่มีความสุข อิทธิพลเหล่านี้เลยส่งผลกับทุกวงการ อีกทั้งยังเป็นสาเหตุของภัยธรรมชาติด้วย โดยในปีหน้านี้อาจมีภัยพิบัติทางดินและลม ซึ่งไม่ใช่แค่ระดับประเทศแต่มีอิทธิพลไปทั่วโลกด้วย”

ทั้งนี้นักโหราศาสตร์คนดังยังย้ำเตือนไปถึงคนในวงการบันเทิงไว้ล่วงหน้าด้วยว่า ควรวางแผนชีวิตตัวเองใหม่ หากใครไม่เคยมีการออมเงินเก็บไว้ ก็ควรกระทำตั้งแต่เวลานี้ เนื่องจากภัยธรรมชาติอาจเกิดได้ทุกเมื่อ ทางที่ดีควรออมเผื่อไว้มากกว่า 1 เดือน หากคิวงานเลื่อนหรือยกเลิกจะได้มีการใช้จ่ายที่ไม่ขาดมือ และเพียงพอต่อการใช้ชีวิตในช่วงที่ไม่มีงานเข้ามานั่นเอง ช่วงเวลาที่ค่อนข้างแรงในมุมของคนบันเทิงมีดังนี้ มี.ค.-เม.ย. (ค่อนข้างรุนแรง), ส.ค.-ก.ย. และ พ.ย-ธ.ค. ในเมื่อเป็นเช่นนี้แล้วการวางแผนหรือ การคาดการณ์ในช่วงไตรมาสนั้น ๆ ควรจะต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ ในขณะเดียวกันก็ไม่ใช่จะมีแต่เรื่องร้ายอย่างเดียว แต่ในปีมะโรงที่จะถึงนี้จะมีนวัตกรรมใหม่ ๆ เกิดขึ้น ในมุมของเทคโนโลยีที่จะพัฒนามากขึ้น ซึ่งจะมีผลต่อวงการโทรทัศน์แน่นอน อีกทั้งในปีหน้ายังคงเป็นช่วงที่เหล่าดาราไทยไปโด่งดังในต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง และในมุมกลับกันในปี 2555 ก็เป็นช่วงที่มีข่าวน่าเป็นห่วงเกิดขึ้นกับนักแสดง-ศิลปินด้วย ไม่ว่าจะเรื่องความรักที่มีปัญหา, คู่รักดาราที่คบหากันมานานจะมีปัญหาถึงขั้นแตกหัก รวมถึงจะมีข่าวร้ายของการสูญเสียถึงขั้นเสียชีวิตด้วย (มี.ค.-เม.ย.) จากอุบัติเหตุและเกิดจากการตั้งใจ ที่สำคัญในปีหน้าคนบันเทิงต่างตบแถวมีพิธีฉลองและลั่นระฆังวิวาห์กันคึกคัก ได้แก่ เขตต์ ฐานทัพ กับ แนท-เปรมิการ์ (วันที่ 27 ม.ค.), ชาคริต-วุ้นเส้น (21 เม.ย.), แอฟ-ทักษอร กับสงกรานต์ (22 เม.ย.), ชาย-ชาติโยดม กับ วิกกี้ สุนิสา (16 พ.ค.) เป็นต้น

สำหรับปีหน้า 2555 นี้ปีที่ชง คือ ปีจอ (พ.ศ.2489, 2513, 2549) ปีร่วมชง ได้แก่ ปีมะโรง (พ.ศ.2471, 2531) ปีฉลู (พ.ศ.2480, 2504, 2540) และ ปีมะแม (พ.ศ.2462, 2522)

ราศีเมษ (14 เมษายน – 14 พฤษภาคม)

ราศีนี้เป็นดวงเมืองด้วย ซึ่งเล็งกับราศีเกิด เป็นดวงชะตาที่ต้องให้กำลังใจเยอะ ๆ เพราะมักถูกทักว่าดวงแตก! คนในราศีนี้จะชีพจรลงเท้า ทั้งในประเทศหรือต่างประเทศ หรือหากเป็นคนที่ทำงานแบบนั่งโต๊ะก็จะมีเรื่องที่จะทำให้ได้เดินทาง เรื่องงานจะถูกโกง ทรยศ หักหลัง กลุ่มนักแสดงระวังการโกงค่าตัว มีโอกาสได้เงินไม่ครบตามที่ตกลง และในเรื่องของสัญญาควรจะพิจารณาดี ๆ เรื่องความรัก น่าเป็นห่วง อาจถูกมือที่สามแย่ง มีความผิดหวัง เสียใจ อย่างไรก็ตามยังมีช่วงเวลาที่ดีเหมือนกัน คือ ตั้งแต่ ม.ค.-มี.ค. (ไตรมาสแรก) เปิดกิจการ หรือตกลงปลงใจมีแฟนยังได้

วิธีเสริมดวง ควรสร้างโบสถ์ วิหาร หรือซ่อมแซมพระพุทธรูป

ราศีพฤษภ (15 พฤษภาคม – 14 มิถุนายน)

คนในราศีนี้จะเป็นดาวรุ่งมาก ๆ ในปีนี้ เพราะในช่วง มี.ค.-เม.ย. ทุกอย่างจะเปลี่ยนไปในทางที่ดี ธุรกิจรุ่ง ทั้งอาหาร, บริการ, ท่องเที่ยว งานประจำจะมีตำแหน่งที่ดีขึ้น สิ่งสำคัญ คือ ควรทำตัวให้น่าอุปถัมภ์ เพราะจะมีคนเมตตาค้ำจุน อีกทั้งควรตระหนักถึงความกตัญญูด้วย หากเป็นศิลปินนักร้อง ก็จะมีผลงานใหม่ ๆ ออกมา แถมมีโอกาสโด่งดังอีกด้วย ด้านความรัก เป็นช่วงเวลาที่ลงตัวมากเป็นพิเศษ แต่ไม่ใช่กับคนรักเก่า แต่จะมีโอกาสเจอคนใหม่ที่ดีกว่า หากเป็นคู่รักที่ดูใจกันมานานมีสิทธิประกาศหมั้นหมายกันได้ ส่วนการเงินไม่ควรลงทุนในงานที่ไม่ถนัด อาจขาดทุนได้


ราศีเมถุน (15 มิถุนายน – 16 กรกฎาคม)
ดวงชะตาราศีนี้จะขึ้น ๆ ลง ๆ ชีวิตไม่นิ่ง มีผลมาตั้งแต่ปีที่ผ่านมา และจะดีขึ้นจนถึงหลังสงกรานต์ ถ้าคิดจะเริ่มต้นงานใหม่ให้เริ่มทำตั้งแต่ต้นปี แต่จะมีปัญหากับเพื่อนร่วมงานเยอะมาก หากเป็นงานอิสระไม่ค่อยมีผล แต่หากเป็นงานประจำต้องแสดงความสามารถให้โดดเด่น ปัญหาทุกอย่างจะลดลง เรื่องรัก ๆ จะเป็นเรื่องของการตัดสินใจ คนที่โสดจะได้เริ่มต้นคบหากันแน่นอน และยังมีข่าวดีในปี 2556 ตามมาด้วย ส่วนคนที่ไกลคู่ก็จะมีปัญหาจุกจิกค่อนข้างเยอะ ส่วนคู่ครองก็จะมีปัญหากับพ่อแม่ได้ โดยเฉพาะจะมีปัญหากับบริวาร ซึ่งจะสร้างปัญหาอย่างรุนแรง จนทำให้เกิดความเครียดได้

ราศีกรกฎ (17 กรกฎาคม – 16 สิงหาคม)

ปีนี้ดวงดีขึ้นเยอะพอสมควร หลายคนที่เปลี่ยนงานไปแล้วทุกอย่างจะดีมาก ๆ ในช่วงหลังปีใหม่ไทย คือ เดือน เม.ย. จะมีคนให้ความช่วยเหลือ ทำให้มีโอกาสใหม่ ๆ เข้ามา แต่เรื่องงาน ต้องระมัดระวังการขัดแย้งกับหุ้นส่วน หรือกลางปีนี้ค่อนข้างอันตราย ควรไตร่ตรองสิ่งที่เข้ามาใหม่ ๆ ให้ดี ๆ ด้านความรักจะมีคู่รักดาราตัดสินใจสละโสดแบบเซอร์ไพร้ส์ ใครที่มีคู่อยู่แล้วจะมีความพร้อมถึงขั้นแต่งงานได้เลย ถือว่าความรักลงตัวพอสมควร ส่วนการเงินจะมีโชค ได้เงินทองจากเรื่องการลงทุน

ราศีสิงห์ (17 สิงหาคม – 16 กันยายน)

ดาราในราศีนี้จะเป็นดาวรุ่ง มีชื่อเสียงจากงานที่ทำอยู่ตั้งแต่ต้นปี ใครที่เป็นเจ้าของบริษัทผู้ผลิตรายการก็จะได้เวลาทำรายการใหม่และจะอยู่ยาวด้วย จะได้ทั้งชื่อเสียง ความสำเร็จอย่างแน่นอน อีกทั้งยังมีเกณฑ์การลงทุนทำธุรกิจ ใครที่คิดกู้เงินทำอะไรต้นปีก็จะผ่านฉลุย แต่ก็ยังมีอุปสรรคกับเพื่อนร่วมงานจนเกิดความขัดแย้ง โดยเฉพาะที่ทำงานกันมานานจะมีการโยกย้ายทำให้เกิดปัญหากับเพื่อนร่วมงานได้ ด้านความรักหากทุ่มเทกับเรื่องนี้มากเกินไป จะส่งผลกับเรื่องงานที่จะแย่ลง ถ้ามีความรักในปีหน้านี้ก็จะคบหากันได้นาน แถมต้นปีจะมีข่าวดีจนถึงขั้นแต่งงานได้เลย

ราศีกันย์ (17 กันยายน – 17 ตุลาคม)

ปีนี้จะมีข่าวดี ดาราที่เกิดในราศีนี้จะเป็นดาวรุ่งดวงใหม่ในปี 2555 เรื่องดี ๆ จะเกิดขึ้นตั้งแต่ต้นปี การทำงานก็สบายใจมากขึ้น เจอในสิ่งที่รัก เจองานในสิ่งที่ใช่ และจะชอบมากด้วย งานเดิมที่ทำอยู่อุปสรรคจะลดน้อยลง ยิ่งเข้าเดือน เม.ย. ไปแล้วจะยิ่งดีขึ้นไปอีก จนกลายเป็นความก้าวหน้า แถมยังเป็นช่วงของการเดินทางแบบชีพจรลงเท้าอีก เรียกว่าจะมีทั้งความสำเร็จ ชื่อเสียง หลังจากรอคอยมานาน แต่ก็มีข้อควรระวังจะมีบางช่วงที่มีเข้ามาบ้าง แต่ไม่แย่เหมือนปีที่ผ่านมาแน่นอน เพราะมีบทเรียนมาแล้ว ส่วนเรื่องความรักจะมีโอกาสได้แต่งงาน หมั้นหมาย สละโสด มีบุตร ได้ทายาท เรียกว่าพอดาวเสาร์ย้ายออกไป ความโชคดีจึงเข้ามา ส่วนการเงินควรใช้จ่ายอย่างระวังหน่อย

ราศีตุลย์ (18 ตุลาคม – 16 พฤศจิกายน)

เป็นราศีที่แรงที่สุด ไม่ใช่ร้ายที่สุด เรื่องงานจะมีภาระหน้าที่หนักขึ้น เรียกได้ว่าความเครียดมาพร้อมมังกรตัวนี้ ถ้าใครทำงานที่ต้องคิด วิเคราะห์ ไม่ค่อยมีปัญหา แต่อาจจะต้องดูแลด้านจิตใจอย่างมาก เพราะอาจมาพร้อมโรคภัย คิดจะเซ็นสัญญา ร่วมหุ้น ลงทุนควรให้พิจารณาอย่างรอบคอบ ถ้าเป็นไปได้ควรหาผู้เชี่ยวชาญมาให้คำปรึกษา โดยเฉพาะคนบันเทิงอาจถูกบอกเลิกสัญญาอย่างกะทันหัน มีสิทธิย้ายค่ายและสังกัดได้ ซึ่งอาจย้ายไปอยู่ในที่ที่แย่กว่าเดิม ส่วนความรักใครมีคู่แล้วอาจเกิดความจืดจางลง และเกิดความหวาดระแวงมากเป็นพิเศษ คนโสดควรให้ความรักไกลตัวไปก่อน ลำพังเจอปัญหาเรื่องงานก็จะไม่ไหวอยู่แล้ว

วิธีการเสริมดวง ควรปล่อยสัตว์น้ำ 10 ตัว ทุกวันเสาร์ หรือทำสังฆทานให้ใส่พระนาคปรก

ราศีพิจิก (17 พฤศจิกายน – 15 ธันวาคม)


ราหูยังคงอยู่มาตั้งแต่ปีที่ผ่านมา และอยู่ยาวมาจนถึงปีนี้ แม้ราหูยังอยู่ในดวงชะตา แต่ก็มีความก้าวหน้า มีชื่อเสียงต่างประเทศ มีคนนิยมชมชอบมากเหมือนเดิม เรื่องงานจะมีผลงานมากขึ้นกว่าปีที่แล้ว โดยเฉพาะช่วงต้นเดือน มี.ค. ใครที่ทำในเรื่องผิดกฎหมายอยู่ก็มีสิทธิโดนจับ หรือเรื่องแดงขึ้นมา แม้ว่าปีนี้จะดังเป็นพลุ แต่ก็มีทั้งแง่บวกและแง่ลบ ถ้าดำเนินชีวิตแง่ลบก็จะเจอเรื่องแย่ ๆ ส่วนความรักถือเป็นเด่นชัด จะได้สละโสด แต่งงาน หมั้นหมาย รวมถึงเจอเรื่องเซอร์ไพร้ส์ในช่วง มี.ค. จะเปิดตัวแฟน หรือเลิกรากับแฟนเก่า และมีแฟนใหม่ คนโสดจะได้เจอคนใหม่ที่มีความลงตัวมากขึ้น ด้านการเงินยังคงคึกคัก แต่ระวังความเครียดจากการตัดสินใจครั้งสำคัญในชีวิต ขอให้คิดดี ๆ อย่างรอบคอบ

ราศีธนู (วันที่ 16 ธันวาคม – 14 มกราคม)

จะโดดเด่นในการลงทุน ต้นปีจะมีเกณฑ์ลงทุน ขยายสาขา ทำธุรกิจของตัวเอง หลังกลางปีต้องระมัดระวัง ทำอะไรจะติดขัด ศัตรูเยอะขึ้น ใครที่ยังเป็นลูกจ้างให้มองความก้าวหน้า ผ่านกลางปีไปจนถึงสิ้นปีจะเป็นดาวรุ่ง การเงินก็โดดเด่นไม่แพ้กัน หมุนเงินเก่ง โดยเฉพาะธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ อีกทั้งยังมีรายได้พิเศษเข้ามาแน่นอน ส่วนความรักระวังปัญหาบ้านแตกเพราะมือที่สาม การหย่าร้าง เรื่องไม่ดียังคงอยู่จนไปถึงเดือน เม.ย. ใครที่อยากกลับตัวกลับใจหลังสงกรานต์จะดีมาก คนโสดจะเหนื่อยหน่อย แต่ตามพื้นดวงจะให้แก้ปัญหาเรื่องงานมากกว่า

ราศีมังกร (15 มกราคม– 12 กุมภาพันธ์)

จัดว่าดวงดีอีกราศีหนึ่ง เรื่องจะดีและคึกคักมาก แต่จะต้องสู้และลุยด้วยตัวเอง ปีนี้ดวงจะดีกว่าปีที่ผ่านมา งานจะก้าวหน้า มีโอกาสใหม่ ๆ ทางสังคม มีการปรับเปลี่ยนเรื่องงาน ออฟฟิศอาจย้ายที่ทำการใหม่ ความรักคนมีครอบครัวอาจมีข่าวดี มีลูก มีบุตร ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องระวังเรื่องมือที่สาม โดยเฉพาะคู่ที่ไกลกันจะเกิดปัญหารุงรังเรื้อรัง จนเป็นปัญหาให้แก้แบบไม่หวาดไม่ไหว ด้านการเงินมีความโดดเด่น เครดิตจะดีขึ้น ทำเรื่องกู้เงินก็จะผ่าน มีรายได้พิเศษเพิ่มเติมขึ้นแน่นอน

ราศีกุมภ์ (13 กุมภาพันธ์ – 14 มีนาคม)

ใครที่เป็นลูกจ้างจะได้รับการโปรโมต มีความโดดเด่น ส่วนผู้ที่ทำงานอิสระจะมีงานเข้า งานเข้ามาเยอะมากกว่าปีที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามก็จะมีอุปสรรคในเรื่องงานหลังเดือน พ.ค. ไปแล้ว ทั้งภาระที่หนัก ติดขัดกว่าที่เคยเป็น อีกทั้งยังถูกนินทา ใส่ร้ายในเรื่องงานด้วย มาถึงเรื่องเงินต้องขอเตือนในเรื่องการใช้จ่ายเพราะจะมีมากขึ้นกว่าปี 2554 แถมการจับจ่ายการซื้อยังเยอะเหมือนเดิม ถ้าใช้จ่ายอย่างไม่มีวินัยรับรองว่าจะมีปัญหาเรื่องนี้แน่ ๆ พยายามอย่าใช้เงินตามอารมณ์ คนราศีนี้ชอบซื้อของซ้ำ ๆ

ราศีมีน (15 มีนาคม – 13 เมษายน)

กับราศีนี้ที่พ้นเคราะห์ซะที แถมมีความโดดเด่นมากขึ้น ทำงานได้อย่างสบายใจ อุปสรรคน้อยลง แต่หากทำธุรกิจที่มีหุ้นส่วนอยู่แล้วนั้น หุ้นส่วนอาจจะต้องเปลี่ยนหน้าไป โดยจะเป็นไปในทางที่ดีขึ้น แถมมีโชคด้านงานขายมากขึ้นด้วย แต่หลังเดือน มี.ค. ไปแล้วก็จะมีขึ้นไปอีก มีโอกาสการซื้อขายที่ดิน ส่วนความรักของคนราศีนี้ คนที่มีคู่คนรักจะสร้างปัญหามาให้ มีโอกาสจะแยกทางกันด้วย แต่ผลลัพธ์จะดี ขอให้มั่นใจอะไรที่ทุกข์ใจอยู่จะหายไป เพียงแต่ต้องใจแข็ง ส่วนคนที่มีแฟนแล้วก็จะดีต่อเนื่อง ด้านการเงินจะมีโชคจากงานขาย โดยเฉพาะธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ เรียกว่ารายได้พิเศษจะเยอะขึ้นชัวร์

และสิ่งที่อยากจะฝากไว้ก่อนส่งท้ายปีเก่า ย่างเข้าปีใหม่ คนที่เกิดปีชงก็อย่าหวั่นวิตกเกินเหตุ เพราะทุกอย่างขึ้นอยู่กับการใช้ชีวิตอย่างมีสติ หากใครมีเวลาจะเริ่มต้นแก้ปีชงก็สามารถทำได้ตั้งแต่วันที่ 4 ก.พ. 2555 ไปแล้ว นอกจากนี้ อ.ช้าง ยังฝากบอกอีกว่าไม่ว่าจะเกิดราศีไหน ควรหา ’ปี่เซียะ“ มาพกติดตัวเอาไว้ก็จะดีไม่น้อย เป็นการเอาใจ ปีมังกร นั่นเอง

ปีหน้าฟ้าใหม่หวังว่า “คนวงการบันเทิง” จะรอดพ้นจากความโชคร้าย หายนะ และพึงประพฤติตนให้เป็นแบบอย่างที่ดี น่ะที่สุด พยายามห่างไกลจากยาเสพติด การพนัน หลีกเลี่ยงสิ่งผิดกฎหมายเอาไว้ด้วย เพราะปีหน้าดาวมันแรง!!…

No comments:

Post a Comment