Thursday, December 8, 2011

รักแท้ข้ามสายพันธุ์ "แกะ-กวาง" เชื่อ"ความรักชนะทุกสิ่ง"

ชาวเน็ตจีนฮือฮา รักแท้ข้ามสายพันธุ์ "แกะ-กวาง" เชื่อ"ความรักชนะทุกสิ่ง"

ผู้ใช้อินเตอร์เน็ตชาวจีนต่างหลั่งไหลแสดงความคิดเห็นมายังเว็บไซต์ของสำนักงานอุทยานสัตว์ป่า โดยขอร้องให้แกะเพศผู้และกวางเพศเมียที่กำลัง"ตกหลุมรักกัน" ได้อยู่ร่วมกันต่อไป หลังพฤติกรรมแสดงความรักของทั้งสอง ที่ถูกอยู่ร่วมกรงกันที่อุทยานสัตว์ป่ายูนนาน สร้างความกระอักกระอ่วนใจต่อผู้พบเห็น ต่อกันจนมีความพยายามให้แยกกันอยู่แต่ไม่สำเร็จ

เจ้าหน้าที่อุทยานสัตว์ป่า ได้รับคำแนะนำจากผู้ใช้บริการอินเทอร์เนตถึง 500 ล้านราย หลังจากโพสต์คำถามในเว็บไซต์ว่า "คุณจะทำอย่างไรเมื่อกวางตกหลุมรักกับแกะ?" โดยถามผู้อ่านว่าพวกเขาจะยอมรับความรักข้ามสายพันธุ์เช่นนี้ได้หรือไม่ ระหว่างกวางเพศเมียวัย 3 ปี ชื่อ"ชุนซี" และแกะเพศผู้วัย 2 ปี ที่มีชื่อภาษาจีนว่า "ฉางเหมา" หรือ"ขนยาว" ซึ่งอยู่ร่วมกันในกรงที่มีขนาดครึ่งหนึ่งของสนามบาสเก็ตบอล ร่วมกับกวางอีก 5 ตัวและแกะอีก 2 ตัว

เจ้าหน้าที่ซึ่งดูแลสัตว์ทั้งสองรายหนึ่งกล่าวว่า ชุนซีเป็นกวางที่มีความงดงามมากที่สุด แม้ว่าเธอจะถูกตามจีบจากกวางหนุ่มตัวอื่นๆเธอก็ไม่สนใจ เธอกลับชอบที่จะมาเล่นกับเจ้าขนยาว และทั้งสองก็ชอบมาคลุกคลีกันเช่นนี้ตั้งแต่พวกมันยังเล็ก

ความรักโรแมนติกของสัตว์ทั้งสองกลายเป็นข่าวใหญ่ในจีน หลังสถานีโทรทัศน์ท้องถิ่นที่มณฑลยูนนานนำเสนอรายงานในเรื่องดังกล่าว และกล่าวว่าความพยายามที่จะจับมันแยกออกจากกันไม่เป็นผลสำเร็จ

กระทั่งวันนี้ ความรัก"ที่ไม่สามารถแยกกันได้"ระหว่างแกะกับกวางทั้งสอง กลายเป็นที่วิจารณ์ของผู้ใช้บริการเว็บไซต์เหว่ยโป๋ ที่แสดงความเห็นกว่า 1,700 ราย

ผู้แสดงความคิดเห็นในเว็บไซต์ชื่อดังของจีนกล่าวว่า เธอร้องไห้ระหว่างที่ดูวิดีโอที่ทั้งสองกำลังแสดงความรักต่อกัน และว่าความรักของมันสามารถเอาชนะอุปสรรคทุกอย่างได้และเป็นสิ่งมหัศจรรย์ ขณะที่อีกรายหนึ่งกล่าวว่า ความรักของพวกมันทำให้เขาเชื่อมั่นในความรักอีกครั้ง

โดยผู้ใช้อีกรายกล่าวว่า ความรักระหว่างกวางและแกะเป็นเรื่องมหัศจรรย์ มันทั้งสองอาจทำให้เกิดสิ่งมีชีวิตที่"แปลกประหลาด"ขึ้น และกระตุ้นให้ผู้ใช้รายอื่นจับตาอย่างใกล้ชิด

ที่มา: รักแท้ข้ามสายพันธุ์ "แกะ-กวาง" เชื่อ"ความรักชนะทุกสิ่ง" มติชนออนไลน์ วันที่ 08 ธันวาคม พ.ศ. 2554

No comments:

Post a Comment