Tuesday, December 27, 2011

จัดเคาท์ดาวน์ "เขื่อนภูมิพล" สยบคำทำนาย ด.ช.ปลาบู่

พ่อเมืองตากจัดงานนับถอยหลังสู่วันปีใหม่ สยบข่าวลือ "เขื่อนภูมิพล" แตก ตามคำทำนาย ด.ช.ปลาบู่

วันนี้( 27 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสามารถ ลอยฟ้า ผวจ.ตาก ได้เดินทางไปตรวจสอบบริเวณสันเขื่อนภูมิพล อ.สามเงา เพื่อจัดงานเคาท์ดาวน์ ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ หลังจากกรณีข่าวลือเรื่อง คำทำนายเมื่อ 38 ปี ก่อน ว่าเขื่อนภูมิพลจะแตกสิ้น ในวันขึ้นปีใหม่ ปี 55 ของ ด.ช.ปลาบู่ ซึ่งข่าวดังกล่าวได้สร้างความตื่นตระหนก ให้กับประชาชนทั่วไปเป็นอย่างมาก อีกทั้งทำให้ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ใต้เขื่อน ต่างหวั่นเกรงในความไม่ปลอดภัย พร้อมทั้งโทรศัพท์มาสอบถามเรื่องดังกล่าว ยังศาลากลางจังหวัดตาก ตลอดช่วงที่ผ่านมาอย่างไม่ขาดสาย

นายสามารถ กล่าวต่อว่า เพื่อเป็นการสร้างความเชื่อมั่นแก่ประชาชน จึงร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัด และเขื่อนภูมิพล การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย จึงกำหนดจัดงาน ตากเคาท์ดาวน์ ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2555 ในวันที่ 31 ธ.ค. ตั้งแต่เวลา 19.00 น. เป็นต้นไป ณ บริเวณบนสันเขื่อนภูมิพล โดยกิจกรรมในงานประกอบไปด้วย การแสดงดนตรี สลับกับการแสดงของชนเผ่า เช่น ระบำเกลียวเชือก ระบำเที่ยวเมืองตาก การแสดงนักเรียนโรงเรียนศึกษาสงเคราะห์ตาก โรงเรียนในอำเภอสามเงา โรงเรียนในบ้านตาก เป็นต้น ชมการประดับไฟแสงสีบนสันเขื่อนฯ และแพท่องเที่ยวในเขื่อนภูมิพลที่สวยงาม และเมื่อเข้าสู่ ปีใหม่ 2555 ชมพลุ แสงสี เสียง ที่สวยงามเต็มท้องฟ้า และไฟน้ำตกข้อความสวัสดีปีใหม่ สำหรับผู้ไปร่วมงานจะได้ร่วมลุ้นรางวัลใหญ่ เช่น ตู้เย็น ทีวี เครื่องซักผ้า จักรยานและอื่นๆ กว่า 50 รางวัล

ส่วนสถานการณ์น้ำเขื่อนภูมิพล ปัจจุบันมีน้ำกักเก็บทั้งสิ้น 12,838 ล้านลูกบาศก์เมตร หรือคิดเป็น 95.36 เปอร์เซ็นต์ของความจุ สามารถรับน้ำได้อีก 624 ล้านลูกบาศก์เมตร วันนี้เขื่อนภูมิพลระบายน้ำเพิ่มขึ้นเป็นวินาทีละ 650 ลูกบาศก์เมตร หรือวันละ 56 ล้านลูกบาศก์เมตร เนื่องจากมีน้ำกักเก็บมากและเขื่อนต้องเร่งพร่องน้ำก่อนที่ ฝนใหม่จะเข้ามาในอีก 5 เดือน ซึ่งเมื่อวันที่ 26 ธ.ค. มีน้ำไหลเข้า 10 ล้านลูกบาศก์เมตร

ที่มา: จัดเคาท์ดาวน์ "เขื่อนภูมิพล" สยบคำทำนาย ด.ช.ปลาบู่ วันอังคารที่ 27 ธันวาคม 2554 ©2554 บริษัท เดลินิวส์ เว็บ จำกัด

No comments:

Post a Comment