Thursday, December 8, 2011

ซันโยประกาศหยุดผลิตในไทย

ซันโยเซมิคอนดักเตอร์ประกาศแจ้งเลิกจ้างพนักงาน เลิกประกอบกิจการในเมืองไทยถาวร หลังน้ำท่วมขังโรงงานนานนับเดือน เครื่องจักรเสียหายสุดเยียวยา

นี้คือ อีกหนึ่งความเสียหายใหญ่ยักษ์จากอุทกภัย 2554

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงค่ำวันที่ 8 ธ.ค.2554 ได้มีการเผยแพร่ ประกาศของบริษัทซันโยเซมิคอนดักเตอร์ ที่ 12-003/2554ลงนามโดยนายเทซสีโซะ ยามาคาวา ประธานบริษัท แจ้งว่า การจ้างงานพนักงานส่วนใหญ่จะสิ้นสุดลงวันที่ 25 ธ.ค.นี้ และยังจำเป็นต้องจ้างพนักงานจำนวนหนึ่งต่อไปเพื่อกู้ซากเครื่องจักร เครื่องมือ และอุปกรณ์ อีกทั้งทำความสะอาดโรงงาน และดำเนินการเพื่อการหยุดผลิตโดยถาวรต่อไป

ประกาศดังกล่าวมีใจความอีกตอนหนึ่งว่า อุทกภัยที่เกิดขึ้น ก่อให้เกิดความเสียหายต่อบริษัทซันโย เซมิคอนดักเตอร์(ประเทศไทย)จำกัด เป็นอย่างมาก เนื่องจากเครื่องจักร และตัวโรงงานถูกน้ำท่วมขังเป็นเวลานาน ทำให้การซ่อมแซมและกู้โรงงานขึ้นใหม่มีภาวะต้นทุนและค่าใช้จ่ายที่สูงมาก การที่บริษัทไม่สามารถประกอบกิจการได้เป็นเวลานานส่งผลกระทบทำให้ห่วงโซ่อุปทานทั่วโลกของกลุ่มบริษัทออน เซมิคอนดักเตอร์ เกิดภาวะชะงักงันครั้งไหญ่ จากเหตุดังกล่าว จึงเสียใจเป็นอย่างยิ่งที่ต้องแจ้งให้พนักงานทุกคนทราบว่าบริษัทจะไม่ประกอบกิจการในประเทศไทยอีกต่อไป

ที่มา: ซันโยประกาศหยุดผลิตในไทย เดลินิวส์ออนไลน์ วันพฤหัสบดีที่ 8 ธันวาคม 2554
---------------
เฮ้อ...เหนื่อยใจ

No comments:

Post a Comment