Monday, July 25, 2011

คุกตลอดชีวิต 3ช่างกล ฆ่านศ.อุเทนฯ

ศาลอุทธรณ์สั่งจำคุกตลอดชีวิต 3 นศ.ช่างกลปทุมวัน รวมกับพวกฆ่า นศ.อุเทนฯ ปี 2 เสียชีวิตเมื่อปี 49 แล้วหลบหนีไม่มาศาล ดานแม่เหยื่อวอน ตร.ตามจับตัวฆาตกรมาดำเนินคดีตามกฎหมาย เผยอโหสิกรรมให้หมดแล้ว อยากให้หมดเวรกรรมในชาตินี้...

เมื่อวันที่ 25 ก.ค. ที่ห้องพิจารณาคดี 707 ศาลอาญา ถนนรัชดาฯ ศาลอ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ลับหลังจำเลย ในคดีหมายเลขดำ ที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 6 และนางเตือนจิตต์ วิริยารัมภา โจทก์ร่วม เป็นโจทก์ฟ้อง นายสุทธินันท์ หรือตู๋ หวังหอมกลาง นายมงคล หรือเหยิน ศรีพูล และนายชาตรี หรือปิ๊ก จูวรรณะ อดีตนักศึกษาสถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน เป็นจำเลยที่ 1-3 ในความผิดฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน และ พ.ร.บ.อาวุธปืนฯ

กรณีจำเลยทั้งสามร่วมกับพวกที่หลบหนี ฆ่านายเบญจพล หรือโต้ง วิริยารัมภา นักศึกษาชั้นปีที่ 2 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย ถึงแก่ความตาย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 26 ส.ค. 49 ที่ซอยลาดพร้าว 124 แขวงและเขตวังทองหลาง กทม.

คดีนี้ศาลชั้นต้นมีคำพิพากษาเมื่อวันที่ 29 ก.ค.51 ลงโทษจำคุกตลอดชีวิต และปรับ 60 บาท และให้จำเลยทั้งสามร่วมกันชำระเงิน 4,250,000 บาท พร้อมดอกเบี้ยอัตราร้อยละ 7.5 ต่อปีนับแต่วันทำละเมิด โดยศาลมีคำสั่งให้ออกหมายจับจำเลยทั้งสาม หลังจากทั้งสามหลบหนี

โดย วันนี้มีเพียงนางเตือนจิตต์ และนายคุณากร วิริยารัมภา มารดาและบิดาของนายเบญจพล ผู้ตายไปฟังคำพิพากษาเท่านั้น ศาลอุทธรณ์ประชุมปรึกษาหารือแล้ว เห็นควรแก้คำพิพากษาในส่วนของความผิดฐาน พ.ร.บ.อาวุธปืนฯ จากเดิมที่ให้ปรับคนละ 60 บาท เป็นปรับคนละ 120 บาท ส่วนความผิดฐานอื่นให้เป็นไปตามพิพากษาศาลชั้นต้น ให้จำคุกจำเลยทั้งสามตลอดชีวิต และร่วมกันชดใช้เงินจำนวน 4,250,000 บาท พร้อมดอกเบี้ยร้อยละ 7.5 ต่อปี ริบปืนของกลางภายหลัง

นางเตือนจิตต์ กล่าวว่า อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยกันติดตามจับกุมจำเลยทั้ง 3 คนและผู้ต้องหาอื่นที่ร่วมกันก่อเหตุ แต่ยังคงหลบหนีให้มารับโทษตามกฎหมาย ก่อนหน้านี้เคยสอบถามความคืบหน้าในการติดตามจับกุมตัวจำเลยหลังศาลออกหมาย จับที่ สน.วังทองหลาง ทางตำรวจรับปากว่าจะช่วยติดตามจับกุมให้ แต่คดียังไม่มีความคืบหน้า นับแต่วันที่ลูกจากไปจนถึงวันนี้ยังคงเสียใจอยู่ วันที่ลูกตัดสินใจเรียนที่นี่ยังทักท้วง แต่ลูกมีความตั้งใจ เพราะเชื่อว่าหากจบจากสถาบันดังกล่าวจะได้งานทำที่ดี มีเงินเดือนสูง และลูกเป็นเด็กตั้งใจเรียน เป็นนักฟุตบอลของมหาวิทยาลัย ไม่ใช่เด็กเกเร

"ทุก วันนี้ได้แต่สวดมนต์ภาวนาและอโหสิกรรมให้แก่คนที่มาทำร้ายลูก แม้ว่าจำเลยทั้งสามที่เคยพบเมื่อครั้งสืบพยานจะไม่เคยกล่าวแม้แต่คำขอโทษ และต่อสู้คดีมาโดยตลอดก็ตาม แต่ไม่เคยอาฆาตมาดร้าย เนื่องจากอยากให้หมดเวรหมดกรรมในชาตินี้" มารดาของ นศ.เหยื่อช่างกลกล่าว

ที่มา: ทีมข่าวอาชญากรรม ไทยรัฐออนไลน์ 25 กรกฎาคม 2554

No comments:

Post a Comment