Wednesday, July 6, 2011

จับสท.เมืองท่าโขลงพร้อมพวกตั้งแท่นผลิตยาบ้า

ตำรวจ ปปส.บุกจับ สท.เมืองท่าโขลง พร้อมพวกอีก 3 คนผลิตยาบ้า ก่อนวิ่งหลบหนีลงป่ากก เจ้าหน้าที่ใช้เฮลิคอปเตอร์ปิดล้อมกดดันอยู่นานก่อนยอมปรากฏตัว จึงยึดแท่นปั๊มยาบ้า สารตั้งต้น หัวเชื้อในการผลิต และหัวเชื้อยาไอซ์ไว้เป็นจำนวนมาก เพื่อนำไปขยายผลต่อไป...

เมื่อเวลา 06.00 น. วันพุธที่ 6 ก.ค. 2554 พล.ต.ท.อติเทพ ปัญจมานนท์ ผบช.ปส.พร้อมด้วย พล.ต.ท.จรัมพร สุระมณี ผบช.สพฐ.ตร., พ.ต.อ.สุรศักดิ์ ขุนณรงค์ รอง ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี รักษาการแทน ผกก.สภ.คลองหลวง พ.ต.อ.ปรีดี พงศ์เศรษฐสันต์ รอง ผบก.ศพฐ.1 พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุด ปปส. บุกเข้าตรวจค้นบ้านเช่าเลขที่ 62/11 หมู่ 15 ถนนเลียบคลองแอน 1-2 ติดถนนเลียบคลองระพีพัฒน์ ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี แต่ขณะนั้นผู้ต้องหาวิ่งหลบหนีการจับกุมออกไปทางประตูด้านหลัง ก่อนวิ่งหลบหนีลงป่ากก เจ้าหน้าที่ทำการปิดล้อมจับกุม โดยใช้เฮลิคอปเตอร์บินปิดล้อมกดดัน จากนั้นผู้ต้องหาทั้งหมด 4 คน ยอมมอบตัว และขึ้นมาจากป่ากก



ทราบชื่อคือ 1.นายบรรเจิด ยอดมะลิ อายุ 38 ปี ตำแหน่งเป็นสมาชิกสภาเทศบาลเมืองท่าโขลง อ.คลองหลวง อยู่บ้านเลขที่ 62/1 หมู่ 15 ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี 2.นายกมล แช่มชื่น อายุ 30 ปี ภูมิลำเนาอยู่ย่านปากน้ำ จ.สมุทรปราการ 3.นายสมศักดิ์ พ่วงมาลี อายุ 58 ปี ต.หน้าเมือง อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา 4.นายจักรกฤษณ์ สุดคิด อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 50/1 หมู่ 16 ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี จึงนำตัวผู้ต้องหาทั้งหมด ไปชี้จุดและตรวจค้นภายในห้องเช่าดังกล่าว ตรวจสอบพบแท่นปั๊มยาบ้าขนาดเล็ก แบบ 2 หัวตอก จำนวน 1 เครื่อง, หัวปั๊มเม็ดยากว่า 20 หัว, สารตั้งต้น, หัวเชื้อในการผลิตยาบ้า, หัวเชื้อยาไอซ์, พร้อมอุปกรณ์บรรจุยาบ้าเป็นถุงพลาสติกสีฟ้าจำนวนมาก และยาบ้าที่ปั๊มเสร็จเป็นเม็ดยาแล้วอีกจำนวนหนึ่ง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ตรวจยึดไว้ตรวจสอบ และนำตัวไปสอบสวนขยายผลต่อที่ ปปส.

ด้าน พล.ต.ท.อติเทพ ปัญจมานนท์ ผบช.ปส. เปิดเผยว่า จากการติดตามสืบสวน ก่อนการบุกเข้าทลายแหล่งปั๊มนี้ ได้ทำการติดตามมานานกว่า 7-8 เดือนแล้ว ซึ่งบ้านเช่าหลังดังกล่าว เป็นของนายบรรเจิดฯ สท.ท่าโขลง และมีบ้านพักอยู่ด้านหลังบ้านเช่า และเมื่อ 3 วันก่อนก็ได้ทราบว่า ได้มีการนำยาบ้าออกไป และจากนั้นติดตามจับกุมขบวนการยาบ้า ก็ทราบว่ารับยามา จากบริเวณดังกล่าว จึงได้วางแผนเข้าตรวจค้นจับกุม แต่ขณะที่บุกเข้าจับกุมซึ่งผู้ต้องหาทั้ง 4 คน กำลังผลิตยาบ้าอยู่ในห้องเช่าดังกล่าว เมื่อทราบว่า เจ้าหน้าที่บุกเข้าตรวจค้น ได้วิ่งหลบหนีออกประตูด้านหลัง ก่อนหนีลงเข้าป่ากก จึงได้นำเฮลิคอปเตอร์สำนักงานตำรวจบินกดดันป่ากกและปิดล้อม เพื่อกดดันผู้ต้องหา


ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ใช้เวลานานกว่า 40 นาที ผู้ต้องหาทั้งหมดจึงยอมมอบตัวแต่โดยดี และเมื่อตรวจสอบแท่นปั๊มที่ผู้ต้องหาใช้เป็นแท่นปั๊มแบบ 2 หัวตอก ซึ่งถือเป็นแท่นพิมพ์ขนาดเล็ก ที่ส่วนใหญ่จะใช้ในการลักลอบแอบผลิตเอง เพราะแท่นปั๊มชนิดนี้เสียงจะไม่ดัง จำนวนการผลิตภายใน 24 ชั่วโมง จะสามารถผลิตยาบ้าได้ประมาณกว่า 3 แสนเม็ด จะไม่เหมือนเครื่องพิมพ์แบบเครื่องจักร ที่ต้องใช้สถานที่เก็บเสียง จึงต้องลักลอบจัดหาสถานที่ปั๊ม แต่แท่นปั๊มที่สามารถจับกุมได้ในครั้งนี้ ใช้ระบบเมนนวล ซึ่งง่ายและสะดวกในการเคลื่อนย้ายสถานที่ จึงเป็นการยากในการสืบสวนติดตามตัวแก๊งพวกนี้


ส่วนนายบรรเจิด ผู้ต้องหา ปัจจุบันทำงานเป็น สท.อยู่ที่เทศบาลเมืองท่าโขลง แล้วเมื่อ 2 ปีก่อน นายประดิษฐ์ ยอดมะลิ น้องชายนายบรรเจิด เพิ่งถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน สภ.คลองหลวง จับกุมในคดียาเสพติดเช่นกัน อย่างไรก็ตาม จะได้สอบสวนเพื่อขยายผลทลายขบวนการแก๊งค้ายาบ้ารายนี้ และจะได้ตั้งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบทรัพย์สินและหลักฐานการใช้จ่ายเงินของนายบรรเจิดเพิ่มเติม ส่วนหลักฐานที่สามารถตรวจยึดได้จะนำไปเก็บตรวจสอบที่ ปปส. ต่อไป

ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์ วันพุธที่ 6 กรกฎาคม 2554

No comments:

Post a Comment