Friday, September 10, 2010

แห่แจ้งจับ“ครู”บีบแตร“นร.หญิงป.5”

แฉเรื่องแดงเพราะเด็กอายไม่กล้าไปเรียนหนังสือรู้ความจริง แทบช็อกเพื่อนๆ อีก 8 คน ถูกลวนลามแบบเดียวกัน
วันนี้ (10 ก.ย.2553) พ.ต.ท.วิเชียร ใหม่ไชย สวส.สภ.เมืองเชียงราย สอบปากคำเพิ่มเติม นางเมย์และนางมา (นามสมมุติ) มารดาและป้าของ ด.ญ.ฬ (นามสมมุติ) อายุ 11 ปี นร.ชั้น ป.5 โรงเรียนแห่งหนึ่งในตัวเมืองเชียงราย หลังเมื่อวันที่ 8 ก.ย.ที่ผ่านมา ทั้งคู่ได้พา ด.ญ.ฬ เข้าแจ้งความว่า ถูกครูผู้ชายคนหนึ่งในโรงเรียนกระทำอนาจารด้วยการจับหน้าอก โดยให้การว่าเมื่อช่วงเย็นวันที่ 7 ก.ย. หลัง ด.ญ.ฬ เลิกเรียน ได้กลับบ้านด้วยสีหน้าตื่นตระหนก และเล่าให้ฟังว่า ถูกคุณครูคนดังกล่าวลวนลามใช้มือลูบจับบริเวณหน้าอกจนกลัวและอายไม่กล้าไป เรียนหนังสืออีก ต่อมาทั้งป้าและมารดาของเด็กไปสอบถามเด็กนักเรียนคนอื่นๆ ได้รับการยืนยันว่าเป็นเรื่องจริง และมีนักเรียนหญิงร่วมชั้นอีกหลายคนถูกคุณครูคนนี้ทำอนาจารในลักษณะเดียวกัน ทั้งตอนเรียนหนังสือหรืออยู่ในที่ลับตาคน ผู้ปกครองจึงปรึกษาหารือกันและรวมตัวกันเข้าแจ้งความที่โรงพัก รวมทั้งสิ้น 9 ราย ให้ดำเนินคดีกับครูจนถึงที่สุด จะได้ไม่ไปทำกับเด็กนักเรียนหญิงคนอื่นๆ อีก

พ.ต.ท. วิเชียร เปิดเผยว่าพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำไปแล้ว 4 ราย ซึ่งผู้เสียหายให้การไปในทิศทางเดียวกันหมดว่าถูกครูคนนี้ลวนลามจริง ดังนั้นจะรีบเร่งสอบปากคำให้เสร็จโดยเร็ว สำหรับผู้เสียหายทั้ง 9 ราย คดีมีลักษณะเป็นต่างกรรมต่างวาระ หรือแยกเป็นแต่ละคดี โดยโทษตามกฎหมายที่กำหนดเอาไว้คือจำคุกไม่เกิน 10 ปี และปรับไม่เกิน 200,000 บาท

ด้าน ผอ.โรงเรียนดังกล่าว ระบุว่า ได้รับแจ้งเรื่องราวที่เกิดขึ้นจากผู้ปกครองแล้ว จึงสุ่มเรียกนร.หญิงชั้นป.5 จำนวน 2 คน มาสอบถาม ก็ยืนยันว่าถูกครูทำลวนลามจริง ตนจึงเรียกครูคนนี้มาสอบถาม ได้รับคำตอบว่าช่วงที่สอนหนังสือ มือและข้อศอกอาจพลาดไปกระทบกับหน้าอกเด็กบ้าง อย่างไรก็ดี ได้รายงานเรื่องที่เกิดขึ้นไปที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา (สพท.) ต้นสังกัด และมีคำสั่งย้ายครูคนดังกล่าวไปช่วยราชการที่ สพท.ต้นสังกัดแล้ว ตั้งแต่วันที่ 8 ก.ย.ที่ผ่านมา จากนั้นได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนหาข้อเท็จจริง เพื่อให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ขอยืนยันว่าทางโรงเรียนไม่ได้นิ่งนอนใจ และรีบจัดการเมื่อเกิดปัญหา รวมทั้งรู้สึกเสียใจที่เกิดเหตุการณ์นี้เกิดขึ้น

ที่มา: ข่าวหน้่า 1 เดลินิวส์ออนไลน์ วันเสาร์ ที่ 11 กันยายน 2553

No comments:

Post a Comment