Sunday, September 12, 2010

นวดคลึงท้อง เพิ่มพลังร่างกาย

ร่างกายอ่อนเพลีย ไม่สดชื่น ขาดความกระปรี้กระเปร่า ซ้ำยังประสบปัญหาท้องไส้ปั่นป่วน แม้จะแก้ไขโดยการนอนพักผ่อนให้เต็มที่ หรือพึ่งพายาหมอก็แล้ว แต่อาการเหล่านั้นก็ยังคงเกิดขึ้นอยู่เรื่อย ๆ

หากเรื่องราวข้างต้นเป็นสิ่งที่ผู้อ่านรักษ์สุขภาพกำลังเผชิญอยู่ ‘เดลินิวส์ออนไลน์’ มีอีกหนึ่งทางบำบัดที่น่าสนใจ นั่นคือ การนวดบริเวณท้อง หรือ Abdominal Pulse Massage ที่ ‘รัสยาน่า รีทรีทต์’ ศูนย์สร้างเสริมสุขภาพโดยธรรมชาติ นำศาสตร์จากวิชาชี่กง มาใช้บำบัดผู้รับบริการ

การนวดบริเวณสะดือ และรอบ ๆ ท้องน้อย ถือเป็นการนวดอวัยวะภายใน ต้องทำโดยผู้เชี่ยวชาญผู้มีความรู้เกี่ยวกับตำแหน่งอวัยวะภายใน ก่อนใช้ฝ่ามือกดนวดจะมีการทาน้ำมันนวดเพื่อความนุ่มนวมและอ่อนโยนระหว่างนวด

จากนั้นผู้บำบัดจะเริ่มกดที่ตำแหน่งสะดือ อันเป็นจุดศูนย์กลางรวมพลังต่าง ๆ ของร่างกาย เพื่อเคลียร์หน้าท้องให้นิ่ม และขจัดความเครียดและความรู้สึกที่ไม่ดีออกจากร่างกาย ช่วยให้พลังชี่ไหลเวียนได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ตามด้วยการนวดกดไปตามจุดต่าง ๆ ทั่วท้อง เพื่อนวดอวัยวะภายใน เป็นการแก้ปัญหาระบบย่อยอาหาร อาทิ ท้องอืด ท้องเฟ้อ ท้องผูก กำจัดสารพิษต่าง ๆ ที่คงค้างในลำไส้ กระตุ้นการทำงานของต่อมน้ำเหลือง และกระชับหน้าท้อง

การนวดท้องจะไม่ใช้ความรุนแรง แต่อาจทำให้รู้สึกเจ็บตึงขึ้นมาบ้าง หากกดไปถูกจุดที่กำลังมีลมหรือกรด

อย่างไรก็ตาม การนวดอวัยวะภายในผ่านหน้าท้อง จะไม่นวดกับหญิงตั้งครรภ์หรือผู้ที่เพิ่งเข้ารับการผ่าตัดแล้วแผลยังไม่หายสนิท

ผู้อ่านรักษ์สุขภาพที่ต้องการแก้ไขปัญหาระบบย่อยอาหาร คืนความสดชื่น และพลังให้ร่างกาย ด้วยวิธีดังกล่าวสามารถสอบถามเพิ่มเติมที่ รัสยาน่า รีทรีทต์ www.rasayanaretreat.com

ลองนวดเองดู

takecareDD@gmail.com

ที่มา: นวดคลึงท้อง เพิ่มพลังร่างกาย เดลินิวส์ออนไลน์ วันพฤหัสบดีที่ 02 กันยายน 2553

No comments:

Post a Comment