Monday, September 13, 2010

เตือน!"ดมกางเกงใน" เสี่ยงติดเชื้อสูง

ดม ถูไถ กางเกงในไม่ซักโรคเพียบ เริม ไวรัส และเชื้อโรคนานับประการ อธิบดีกรมควบคุมโรค เตือนประชาชนอย่าดม หรือสัมผัส กางกางในคนอื่นในระยะประชิด เสี่ยงติดเชื้อ ...

หลังจากที่ไทยรัฐออนไลน์เปิดประเด็นเกี่ยวกับกรณีนิตยสารโป๊วิตถารแถมใช้กลเม็ดเด็ดพรายดึงดูดใจลูกค้าด้วยการแถมกางกางในของนางแบบเพื่อให้ลูกค้าไปสูดดมเป็นที่ระลึกแล้ว

ล่าสุด นายแพทย์มานิต ธีระตันติกานนท์ อธิบดีกรมควบคุมโรค ออกมาเตือน เรื่องการสูดดม ถูไถ กางเกงในของนางแบบที่นิตยสารโป๊แจกมาว่า เป็นเรื่องที่อันตรายมาก ๆ ซึ่งการจับต้องหรือสูดดมวัตถุโดยเฉพาะวัตถุที่อยู่ในส่วนซ่อนเร้นส่วนที่มีเชื้อโรคมากมาย หากใครนำไป สูดดม ถูไถ หรือจับต้องไปทำให้ติดเชื้อ ควรหลีกเลี่ยง

“มีโอกาสเสี่ยงสูงมากครับ ถ้าหากคุณสูดดมเครื่องนุ่งห่มที่ผ่านการใช้งานมาแล้ว และยิ่งมันอยู่ในบริเวณของสงวนนั้นๆ ด้วย ซึ่งธรรมดาเครื่องนุ่งห่มที่ใช้แล้วไม่สะอาด ที่สำคัญเราไม่สามารถรู้ได้เลยว่าคนที่ใส่กางเกงในจะเป็นโรคอะไรหรือเปล่า โดยเฉพาะโรคที่เกี่ยวกับโรคทางเพศสัมพันธ์ เช่นโรคเริม โรคไวรัสต่างๆ มากมาย ยิ่งเอาเข้ามาสูดดม ถูไถใกล้ๆ มีสิทธิ์ติดเชื้อได้ เป็นเรื่องที่อันตรายควรหลีกเลี่ยง”

เมื่อถามว่าหากนำกกน.นางแบบมาดมแบบห่างๆ จะติดเชื้อโรคไหมนั้น อธิบดีกรมควบคุมโรค บอกว่า แม้จะไม่เป็นอันตราย แต่สิ่งที่น่ากลัวก็คือยิ่งถ้าเอากางเกงตัวนั้นๆ ที่ได้มา มันถอดออกใหม่ๆ แล้งนำมาดม หรือสัมผัส ถูไถ เป็นต่อสุขภาพอันตรายมาก จึงอยากจะประชาสัมพันธ์ว่าถ้าเป็นได้ อยากจะให้ประชาชนหลีกเลี่ยงด้วย”อธิบดีกรมควบคุมโรค

ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์ อังคาร 14 กันยายน 2553

No comments:

Post a Comment