Sunday, May 9, 2010

อยู่ก่อนแต่ง

ในเมื่อสภาพการเมืองและสภาพเศรษฐกิจไม่เป็นใจให้คู่รักคู่เลิฟบางรายจัด งานฉลองมงคลสมรสกันในเวลานี้ เหตุนี้คู่รักบางคู่ที่ยังไม่พร้อมจึงต้องร้องเพลง "รอ" กันต่อไป แต่ถึงเป็นงี้ ก็รู้น่าว่า คู่รักที่มั่นใจต่อกันอย่างสุดๆ ย่อมไม่ย่อท้อต่ออุปสรรคใดๆที่ขัดขวางพวกเค้าเอาไว้อย่างแน่นอน ก็ถ้ารักจริงหวังแต่งซะอย่าง ไม่ว่าจะเลื่อนไปวันใดย่อมไม่เปลี่ยนใจหรอกน่า

พูด ถึงเรื่องคู่รักหรือคู่ที่เป็นแฟนกันนี่ก็มีประเด็น ให้ฝอยกันเยอะ เพราะบางคู่นี่รักกันม้าก มาก แถมรักกันจริง รักกันจังซะด้วย ดังนั้น เมื่อทั้งคู่มีอายุพอสมควรแล้วจึงเลือกที่จะแต่งงานกันอย่างเป็นทางการไปซะ เพื่อแสดงให้รู้ไงว่าฝ่ายชายนั้นให้เกียรติกับฝ่ายหญิงและครอบครัวของฝ่าย หญิงนะเฟ้ย...ซึ่งกรณีนี้น่าสนับสนุน เพราะแสดงว่ามีความจริงใจ ต่อกันน่าสรรเสริญ

แต่หนุ่มสาววัยรุ่นสมัยนี้ไม่รู้เป็นไง ไฟราคะมันชอบสปาร์ก (ไฟลุกพึ่บ) กันเร็วมาก จึงชอบหอบผ้าหอบผ่อนมาอยู่ด้วยกันก่อนแต่งจนเห็นกันชินตาไปซะแล้ว สงสัยเพราะฮอร์โมนมันพลุ่งพล่านคล้ายขีปนาวุธอยากพุ่งออกจากฐานละมั้งก็เลย ห้ามจิตห้ามใจกันไว้ไม่ไหว พอได้จับไม้จับมือกันเข้าหน่อย ก็เขยิบไปจับโน่นจับนี่ เช่น จับแขน แตะไหล่ เอามือของอีกฝ่ายลูบผมของอีกคน ไม่งั้นบางทีฝ่ายนึงก็ไปนั่งตักของอีกฝ่าย ซึ่งดูๆไปถ้าทำกันแค่นี้ในที่สาธารณะก็ไม่น่าเกลียดแถมน่ารักด้วยซ้ำ

แต่ ขอแนะว่า ถ้าอยากทำอะไรมากกว่านั้น ก็เชิญระเห็จไปลูบไล้กันในห้องสองต่อสองเถอะนะ เพราะยังไงๆ ธรรมเนียมไทยก็ยังอยากให้หนุ่มสาวรักนวลสงวนตัวอยู่ดีละว้า

ซึ่งน่า ชื่นใจที่หนุ่มสาวบางคนยินดีที่จะเป็นแฟนกันไปก่อนสักระยะนึงแล้วค่อย "มีอะไรกัน" เพราะไม่อยากรีบที่จะมีเซ็กซ์ให้ยุ่งยากใจไงล่ะ เอ้าอย่าลืมนะจ๊ะ ถ้าคุณพร้อมที่จะมีเซ็กซ์กัน ละก็ ทั้งคู่ควรพร้อมที่จะรับผิดชอบต่อกันและกันด้วย ไม่ใช่จับมือกันโดดขึ้นเตียงเพราะความไวไฟ, อยากรู้อยากเห็น, อยากลอง และรักสนุกเท่านั้น...ไม่ได้นะเฟ้ย

เมื่อไปถาม คุณเอ๋ สาวพนักงานบริษัท วัย24 ปี ว่า กล้าที่จะอยู่กับแฟนก่อนแต่งไหม? น้องหนูบอกกล้านะ เพราะพ่อแม่อยู่ต่างจังหวัดไง จึงปล่อยให้เธอทำงานอยู่ในกรุงเทพฯ โอ้โหยิ่งไกลหูไกลตาบุพการี...เอ้า หยั่งงี้ถ้าจะอยู่กะแฟนมันก็ง่ายนิดเดียว แต่ๆเอ๋บอกว่าอย่าเพิ่งเสี่ยงดีกว่า เพราะถ้าทำงี้ เราควรมั่นใจว่า คนที่เราจะอยู่ด้วยเป็นคนดี เพียงพอ แบบว่าเป็นคนสม่ำเสมอและไม่ใช่คนตอแหลหรือรักง่ายหน่ายเร็วจริงปะ เพราะเดี๋ยวเกิดอยู่กันไปแล้ว เค้าดันถีบเราทิ้ง เนื่องจากไม่ได้รักจริง...ก็แย่ดิ

แต่หากเปลี่ยนข้างไปถามฝ่ายชายใน คำถามเดียวกันนี้บ้าง คุณเจ วัย 25 ปี เปิดเผยด้วยความหื่น...เอ๊ย...ด้วยความปากไว แถมใจตรงกันทันทีว่า ทำไมจะไม่กล้าอยู่กะแฟนก่อนแต่งล่ะ ผมว่าดีออก ผมจะได้มีคนช่วยทำความสะอาด, ช่วยเอาผ้าไปซัก, ช่วยดูแลอาหารการกิน....เอ๊ะไอ้ที่พูดมาเนี่ย ท่าทางเริงร่าเพราะอยากมีแฟนมาเป็น "คน (รับ) ใช้" มากกว่านะมึง...เอ๊ย...นะเฟ้ย! เออหยั่งงี้ก็มี

ดังนั้น สัปดาห์นี้ไม่อยากมัวถามเรื่องกล้าหรือ ไม่กล้าอยู่กะแฟนก่อนแต่งแล้ว เพราะส่วนใหญ่กล้ากันทั้งนั้น แต่ก็มีเหตุผลแตกต่างกันไป โดยเฉพาะฝ่ายชายนี่ดี๊ด๊า "อยาก" กันเป็นพิเศษ

เหตุนี้จึงฝอยเรื่อง อยู่ก่อนแต่งแล้วทำให้รักมั่นคงจริงรึ? กันดีก่า เพราะกระแสอยู่ก่อนแต่ง มันกลายเป็นไฟลามทุ่งไปแล้วนี่หว่า ซึ่งก็มีข้อสังเกตไว้เตือนใจ ดังนี้ เช่น...

1. อยู่ก่อนแต่ง จะทำให้รักมั่นคงได้ไง ในเมื่อส่วนใหญ่เห็นเบื่อกันง่ายเหลือเกิน เอ้า พูดก็พูดเถอะ แม้แต่คนที่แต่งงานแต่งการกันอย่างเป็นเรื่องเป็นราว คู่รักคู่นั้นยังเบื่อกันได้เลย แล้วนับประสาอะไรกับพวกที่อยู่ด้วยกันก่อนแต่งโดยไม่ผ่านพิธีวิวาห์จะไม่ เบื่อกันฮึ!...เป็นไปไม่ได้หรอก

มีแต่จะเบื่อกันง่ายซะยิ่งกว่า ปอกกล้วยเข้าปากสิไม่ว่า เพราะคู่ที่อยู่ก่อนแต่ง ไม่มีอะไรให้ต้องรู้สึกผูกพันกันมากกว่าคู่ที่แต่งงานกันไง (ยกเว้นคู่ที่อยู่ ก่อนแต่งนั้น เลิฟกันสุดใจจริงๆ และรู้สึกว่าพวกเค้าเกิดมาเพื่อกันและกันเท่านั้น...จึงอาจเบื่อกันน้อยมาก ก็ได้ ว่าแต่คู่ที่เป็นแบบนี้จะมีสักเท่าไหร่เชียว)

2. อยู่ก่อนแต่ง ไม่ได้รับประกันเสมอไปว่าจะพัฒนาไปสู่การแต่งงานจริงๆเพราะบางคู่คบกันอย่าง ฉาบฉวยมากๆ บางทีอยู่ด้วยกันเพราะอยากแค่แชร์ค่าใช้จ่าย เช่น ค่าเช่าห้อง, หารกันจ่ายค่าน้ำค่าไฟ, ช่วยกันออกค่าบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป หากเดือนไหนมีรายได้น้อยแล้วต้องเจี๊ยะอย่างประหยัด ก็ต้องพึ่งมาม่า, ยำยำ, ไวไวไปตามเรื่อง ดังนั้น เมื่ออยู่กันด้วยเหตุผลนี้ แล้วคิดว่านั่นคือความรักเรอะ เป็นงี้แล้วจะนำไปสู่การแต่งงานได้ไง ในเมื่อมาอยู่กันเสมือนเป็นหน่วยเฉพาะกิจซะมากกว่า

3. อยู่ก่อนแต่ง ยิ่งทำให้เสียโอกาสที่ฝ่ายใด ฝ่ายหนึ่งจะได้พบกับคนที่ดีกว่าที่อยู่ด้วยกันตอนนี้ คิดดูละกันว่า หากคุณอยู่กะใครสักคนแล้ว พอเกิดไป เจ๊อะกับคนที่คุณมั่นใจมากกว่าว่า ใครคนนี้คือคนที่ "ใช่" เพราะปรารถนาอยากมีแฟนแบบนี้มานานแล้ว ก็โห เค้าทั้งเป็นห่วงเป็นใย, เอาอกเอาใจ และมองคุณว่าน่ารักน่าคบมากกว่าไอ้คนที่อยู่ด้วย เนื่องจากมีความละเอียดอ่อนและเข้าใจผู้หญิง ซึ่งตรงข้ามกับหนุ่มที่อยู่ด้วย ปัจจุบันเพราะมันชอบแซวคุณว่าเป็นแม่มันไปซะแล้ว

โถ...ถ้าเป็นงี้ แล้วคุณจะรู้สึกเสียดายไหมล่ะ ว่าถ้าไม่รีบร้อนด่วนได้ คุณอาจจะเจอใครอีกมากมายหลายคนที่ดีกว่าคนที่คุณตัดสินใจอยู่ด้วยไปแล้วก็ ได้ รู้งี้ไม่รีบดีกว่าเนอะ

4. อยู่ก่อนแต่ง ก็แค่ทำให้สนุกกับการมี เซ็กซ์ประเดี๋ยวประด๋าว....เอ๊ะรึว่า เล่นกายกรรมกัน อยู่หลายวันฮ้า! ซึ่งแม้จะชอบ แต่ฝ่ายหญิงเสียเปรียบฝ่ายชายอยู่ดีล่ะน่า อ่ะอย่าลืมนะฮ้าว่า ถึงแม้เค้าจะใส่ถุงยางอนามัย แต่ถึงใส่ก็มีสิทธิ์ทำให้สาวท้องได้ อีกอย่างบางทีชายลืมใส่ถุงก็มี ดังนั้น ขืนสาวเกิดท้องขึ้นมา แล้วฝ่ายชายไร้ความรับผิดชอบ ไอ้ที่เคยสนุกจะกลายเป็นทุกข์ถนัดไปน่ะเซ่.

เมอร์ลิน

ที่มา: คอลัมน์ไลฟ์สไตล์ ไทยรัฐออนไลน์ วันอาทิตย์ 9 พฤษภาคม 2553

No comments:

Post a Comment