Friday, May 7, 2010

ประสบความสำเร็จอย่างมาก = Pass with flying colors

อิหร่านก็คือเปอร์เซีย ผู้อ่านท่านเคยเจอแมวเปอร์เซีย หรือ Persian cats ไหมครับ? ลักษณะของแมวพันธุ์นี้จะมีขนยาวมาก ขาหนาและสั้น แต่หน้ากลม เวลาฝรั่งจะว่าใครไว้ผมยาว มักจะเอาไปเปรียบกับขนของแมวเปอร์เซีย อีกไม่กี่เดือนข้างหน้า ผมต้องไปอิหร่าน นายสม ผู้ช่วยของผมอยากไปด้วย แต่ผมไม่อนุญาต "I will never allow Som to follow me to Iran because he has hair like a Persian cat." ผมไม่ให้นายสมไปอิหร่าน เพราะแกไว้ผมยาวยังกะแมวเปอร์เซีย "Most of Iranian men wear short hair." ผู้ชายอิหร่านส่วนใหญ่ไว้ผมสั้น การไว้ผมทรงอะไร ยาว สั้นแบบไหน ฝรั่งใช้กริยา wear แว ที่หมายถึง สวมใส่ ก็ได้

"I went to Botswana early this month to develop investment opportunities for the Thai investors. We passed with flying colors. We were extremely successful." ต้นเดือนนี้ที่ผ่านมา ผมไปบอตสวานาเพื่อสร้างโอกาสการลงทุนให้นักธุรกิจไทย การเดินทางของเราประสบความสำเร็จอย่างดีมาก

ที่ผมใช้ตัวดำหมายถึง "We were extremely successful."

ที่มา: คอลัมน์ เปิดฟ้าภาษาโลก ไทยรัฐออนไลน์ 2553

No comments:

Post a Comment