Wednesday, June 9, 2010

ขอโทษแฟนยังไงให้เค้าอยากคืนดี

คงต้องยอมรับความจริงบางประการที่ซ่อนอยู่ในความรักกันบ้างล่ะจ๊ะ ว่าถ้าเป็นโสดอาจรู้สึกเหงามั่งก็จริง (แต่บางคนบอกเดี๊ยนไม่มีวันเหงาร้อก เพราะถึงโสดแต่มีเพื่อนเป็นโขยง แล้วจะไปเหงาได้ไง) ส่วนคนที่มีแฟนหรือคนรักแล้ว ก็ใช่ว่าพวกเค้าจะมีความสุขเสมอไปที่ไหนล้า แม้การมีใครอีกสักคนเข้ามาในชีวิตคุณน่ะ จะช่วยลดทอนความเหงาลงได้บ้างก็จริง

แต่คู่รักส่วนใหญ่ไม่รู้เป็น ไง จากที่เคยเออออห่อหมก "ชี้นกเป็นนก ชี้ไม้เป็นไม้" มีอะไรก็เห็นดีเห็นงาม คล้อยตามกันไปซะหมด หนำซ้ำถ้าฝ่ายหญิงชอบอะไร ฝ่ายชายก็ชอบด้วย หรือฝ่ายหญิงอยากได้อะไร ฝ่ายชายก็ซื้อให้หมด...อู้ย อยากมีแฟนหยั่งงี้จังอ่ะ

ทว่าพอผ่านช่วงรักกันอย่างถึงพริกถึงขิงไป แล้วนี่สิ ทีนี้ล่ะ คู่รักส่วนใหญ่จะเริ่มเกิดอาการขัดอกขัดใจกันแล้วน่ะซี ซึ่ง "การมีความคิดเห็นไม่ตรงกัน" บางครั้งถ้าไม่หนักหนาสาหัสอะไร ก็ยังพอพูดคุยเพื่อปรับความเข้าใจกันได้ หวังว่าทั้งคู่จะมีเหตุมีผลนะยะ

แต่ ถ้าถึงขั้นมีปากเสียงกันขึ้นมาล่ะ เช่น ฝ่ายหญิงไม่เห็นด้วยที่อีกฝ่ายจะออกไปเฮฮาปาร์ตี้หลังเลิกงานกับเพื่อนทุก วัน แหมเพราะเค้าควรจะแบ่งเวลามาให้แฟนสาวมั่งสิเพ่ แต่ถ้าเค้าเป็นคนดื้อหรือเอาแต่ติดเพื่อนละก็ แบบนี้คงได้ทะเลาะกันเข้าสักวันแหงเลย เฮ่อที่จริงก็ไม่มีใครชอบทะเลาะหรือมีปากเสียงกะแฟนนักหรอก แค่อยู่กันอย่างสงบและสันติก็ดีแล้วนี่ อีกอย่างขืนทะเลาะกันไปก็รังแต่จะทำให้ ทั้งคู่เสียความรู้สึกกันซะเปล่าๆ

ซึ่ง ถ้าคุณไม่ได้เป็นฝ่ายผิดซะอย่าง ก็ดีไปใช่มะ แต่หากวันใด ที่คุณเกิดพลั้งเผลอทำผิดกับแฟนขึ้นมาล่ะ อย่างกรณีคุณไปแสดงอาการหึงหวงแฟน ขณะที่เค้ากำลังคุยกับสาวคนนึง แล้วคุณไปกระชากตัวแฟนไม่ให้พูดคุยกับสาวคนนั้นทันทีเพราะดันหึงบ้า...หึงบอ ขึ้นมาอะไรเงี้ย แต่กลับมารู้ภายหลังว่าสาวคนนั้นไม่ใช่กิ๊กเค้าซะหน่อย แต่เป็นเพื่อนร่วมงานกันต่างหาก!

อุ๊ยตายว้ายกรี๊ด ถ้าคุณทำให้เค้าไม่พอใจขึ้นมางี้ แล้วคุณจะขอโทษแฟนมะ? เชอะ ถ้าใครตอบว่าไม่ขอโทษก็แย่แล้ว ถ้าคุณเป็นฝ่ายผิดก็ควรขอโทษเค้าสิตัว

ว่า แต่ คุณจะขอโทษเค้ายังไงดีล่ะ เค้าถึงจะยอมคืนดีด้วยน่ะ โถ...โถ โถ ถ้าเป็นแฟนที่เลิฟกันมากจริงๆละก็ หวังว่าจะให้อภัยกันได้นะฮ้า กระนั้นฝ่ายผิดก็ควรขอโทษเค้า ด้วยการทำตามนี้ละกัน เช่น

1. เอ่ยคำขอโทษจากใจจริงของคุณให้เค้าฟังสิจ๊ะ

รู้ น่าว่าข้อนี้แทบไม่ต้องอธิบายวิธีการที่คุณจะแสดงความเสียใจในสิ่งที่คุณทำ ผิดกะเค้าหรอกเนอะ แค่รู้ตัวและสำนึกได้ว่าคุณเป็น ฝ่ายผิด ก็ควรหาโอกาสงามๆ ตอนคุณกะเค้าอยู่ด้วยกันสอง ต่อสองแล้วเอ่ยปากขอโทษเค้า เพราะคุณไม่ได้ตั้งใจแต่เจตนา...เอ๊ย...ไม่ใช่ ไม่ได้เจตนาจะทำผิดต่อเค้าเลยสักกะติ๊ด เค้าก็ต้องรู้สิว่าคนเราย่อมทำผิดพลาดกันได้ เพราะโลกนี้ไม่มีใครเพอร์เฟกต์นี่หว่า หากเค้าเป็นผู้ใหญ่พอ และเข้าใจสัจธรรมของสิ่งนี้ละก็ อีกสักประเดี๋ยวหลังจากที่เค้าทำใจได้ เค้าก็จะหายโกรธเองแหละ อย่ากังวลไปเลย

แต่ แต้ แต่ ถ้าคุณอุตส่าห์ขอโทษก็แล้ว เค้ายังทำเป็นไม่สนใจไยดี แถมยังประชดคุณด้วยการไม่พูดด้วย และไม่สนใจคุณเหมือนเคย เอ๊ะแล้วเค้าจะคิดเล็กคิดน้อยไปทำไมเนี่ย ในเมื่อคุณกล้าที่จะขอโทษเค้าแล้วยังทำกันหยั่งงี้อีก หน็อยมันน่าเต๊ะ เอ๊ย...น่าจูบให้เค้าหายโกรธซะก็สิ้นเรื่อง!

2. ขอโทษด้วยการตีหน้าเศร้าสำนึกผิดอย่างเต็มที่

เพื่อ ให้เค้ารู้ว่า สิ่งที่คุณทำอะไรบ๊องส์ๆลงไปนั้นน่ะ คุณสำนึกผิดแล้วนะและอยากให้เค้าเห็นใจมองข้ามความโกรธที่เค้ามีอยู่ แล้วมาคืนดีกันใหม่ซะเถอะ ซึ่งถ้าเรื่องที่คุณทำให้เค้าโกรธไม่ใช่เรื่องร้ายแรงถึงขนาดคอขาดบาดตายซะ หน่อย ถ้าเค้าแมนจริง และเป็นสุภาพบุรุษพอละก็ เรื่องจิ๊บจ๊อยแค่นี้เค้าควรจะรักคุณมากกว่ามัวแต่โกรธคุณสิ มามะ มาคืนดีกันเถอะดาร์ลิ่ง

3. ซื้อของขวัญให้เค้าแทนคำขอโทษ

หาก คุณรู้ว่าแฟนอยากได้อะไรเพื่อนำมาใช้ในชีวิตประจำวันของเค้าอยู่พอดี เช่น เค้าอยากได้เครื่องคอมพิวเตอร์, โทรศัพท์มือถือหรือไอพอด (เครื่องบันทึกและฟังเพลง) แล้วถ้าคุณมีตังค์พอดี ก็ควรลงทุนซื้อของชิ้นนั้นให้เค้าซะสิ พอเค้าได้รับก็จะรู้เองแหละ ว่าคุณนั้นปรารถนาดีต่อเค้าแค่ไหน เชื่อมะ ถ้าเค้าเห็นของที่คุณให้เป็นสินค้าไฮเทค ตาเค้าจะโตเท่าไข่ห่านแถมยังกระโดดโลดเต้น แล้วเข้ามากอดคุณแบบลืมโกรธไปทันทีเลยก็ได้ เอาน่า นานๆจะซื้อของให้เค้าสักชิ้น ก็ให้สิ่งที่เค้าชอบจะเป็นไรไป

4. พูดกับเค้าด้วยวาจาที่ไพเราะเสนาะหู

ถ้า ก่อนหน้านี้ คุณเคยพูดกับเค้าด้วยถ้อยคำที่กระโชกโฮกฮาก จนคนอื่นเกือบคิดว่าคุณคือพี่สาวหรือแม่เค้ามากกว่าเป็นแฟนละก็ งั้นหลังจากผิดใจกันและคุณอยากคืนดีกะเค้าใจจะขาด ก็ลองใช้วิธีพูดกะเค้าเพราะๆสิยะ การเปลี่ยนไปชนิดหน้ามือเป็นหลังทีนหยั่งงี้ เค้าย่อมรู้แน่ๆว่าคุณอยากขอโทษ โอ๊ย ถ้าไม่รู้ก็แย่แล้ว หลังจากนี้ก็พูดเพราะๆกะเค้าตลอดไปด้วยนะ อย่าทำครึ่งๆกลางๆ รู้มะ

5. ใช้เซ็กซ์เป็นการขอโทษ

ว่า กันว่า เซ็กซ์เป็นวิธีคืนดีที่ได้ผลที่สุดอย่างนึงเชียวนะ ฮ้า...แต่จะทำยังไงน่ะเหรอ? คุณก็พยายาม "บิ๊ว" อารมณ์ให้เค้าหันมาสนใจอยากสัมผัสเรือนกายของคุณสิจ๊ะ ด้วยการแต่งตัวให้ เซ็กซี่เข้าไว้ แล้วชวนเค้าทานดินเนอร์ด้วยกัน หลังจากนั้นก็ชวนกันไปแสดงลีลาบนเตียงให้สุด เหวี่ยงกันไปเลย หวังว่าการฉลองรักกันคราวนี้ จะทำให้เค้ายิ้มออกซะทีนะฮ้า

เมอร์ลิน

ที่มา: ร้อยแปดพันเก้า ไทยรัฐออนไลน์ 17 มกราคม 2553

No comments:

Post a Comment