Monday, June 7, 2010

อะไรบอกว่าคุณมีใจให้เค้า

เป็นเรื่องธรรมด๊า...ธรรมดาเหลือเกินที่คนเราจะรู้สึกชอบหรือรักใครขึ้นมา สักครั้ง หรือบางคนอาจเกิดแบบนี้ขึ้นหลายๆครั้งในชีวิตก็ได้...ไม่แน่นะ ทั้งนี้ เจ้าความรู้สึกชอบหรือรู้สึกรักนี่ ส่วนนึงมักเกิดขึ้นจาก "อาการถูกชะตา" กับใครคนนั้นขึ้นมาก่อนนั่นแหละว้า เช่น เห็นหน้าค่าตาเค้าแล้วปิ๊งทันที เพราะคุณชอบคนหน้าแบบพระเอกในละครอยู่แล้วนี่ ไม่งั้นคุณอาจชอบที่นิสัยความเป็นพวกไม่เรื่องมากของเค้าก็ได้ หรือถ้าเผื่อเค้าเป็นคนมีเมตตาและสนใจช่วยเหลือผู้อื่น ซึ่งสิ่งนี้คุณน่าจะสังเกตเค้ามานานพอสมควร จนรู้ว่าเค้าเป็นคนที่มีจิตใจดีแบบนั้นจริงๆ ไม่ได้แกล้งทำสักหน่อยก็เลยชอบ...ใช่มะ

ซึ่ง คนที่มีคุณสมบัติที่ใครๆก็อยากเข้าไปตีสนิทและเข้าไปคบหาสมาคมด้วยน่ะรึ ก็มักหนี ไม่พ้นคนที่มีลักษณะแบบนี้น่ะสิจ๊ะ เช่น ก.เป็นคนหน้าตาพอใช้ได้ ไม่ต้องถึงกับดีมาก แต่ดูแล้วน่าเข้าใกล้ก็คนนี้แหละ ข.มีบุคลิกที่เป็นกันเองกับทุกคน ไม่ได้เป็นคนหลุกหลิกหรือขี้ระแวงจนเกินไป และไม่แสดงว่าข้าเป็นเจ้าพ่อหรือเจ้าแม่ ตลอดจนคิดว่าตัวเองอยู่ในชนชั้นที่เหนือกว่าคนทั่วไปก็ไม่ไหวอ่ะ

ค.มี หน้าตาต้อนรับแขก แบบว่า ใครมาดีก็ดีด้วย ใครยิ้มให้ก็ยิ้มด้วย เป็นคนเปิดกว้าง ที่จะรับฟังความเห็นของผู้อื่น หรือใครจะเข้ามาชวนคุยก็คุยด้วยได้เป็นอย่างดี หยั่งงี้ ก็น่าพิสมัยนะ

ง.ให้ ความใส่ใจและจริงใจกับคนที่เข้ามาหาทุก คน เพราะไม่ได้เป็นคนหน้าไหว้ หลังหลอกนี่หว่า แถมยังหักหลังใครไม่เป็นซะด้วยสิ โถ...หากใครได้รู้จักกับคนแบบนี้ก็คบเข้าไปเถอะ ส่วนจะคบไว้เป็นเพื่อน, เป็นพี่, เป็นน้อง หรือเป็นแฟนซะเลยก็ตัดสินใจเข้าซะนะ

และในทาง ตรงข้ามก็หวังเป็นอย่างยิ่งด้วยว่า คุณสมบัติเหล่านี้จะมีอยู่ในตัวของท่านผู้อ่านเช่นกันนะฮ้า เพราะตัวคุณเองจะได้เป็นที่หมายปองของผู้อื่นเหมียนกันไง

ว่าแล้ว สัปดาห์นี้ก็อยากชวนคุยกันถึง เรื่องของคนที่ยังไม่แน่ใจว่าตัวเองน่ะกำลังชอบหรือ รักใครสักคนอยู่รึเปล่าน่ะซี ที่ไม่แน่ใจเพราะอาจไม่เคยรักใครมาก่อนก็ได้ จึงไม่รู้ว่า "รัก" นั้นคืออะไรยังไงล่ะ เหตุนี้บางทีคุณซึ่งเป็นคนที่ยังไม่แน่ใจว่า ความรู้สึกที่มีให้ต่อใครคนนึง (และรู้จักมักจี่กันแล้วเนี่ยนะ) มันใช่รักรึเปล่า? เอ๊ะหรือคุณคิดกะเค้าแค่เป็นเพื่อนกันเท่านั้น

ก็ ลองสำรวจตัวเองละกันว่า หากคุณมีพฤติกรรมดังที่จะร่ายยาวให้ฟังต่อไปนี้ละก็ แสดงว่าคุณมีใจให้เค้าแบบอยากชวนมาเป็นแฟนแล้วล่ะ ไม่ใช่อยากเป็นแค่เพื่อนกันซะหน่อย ดังนี้ 1. เวลาคุณพูดถึงเค้าให้เพื่อนคนอื่นๆฟังหรือเล่าถึงเค้าให้พี่น้องของคุณฟัง คุณมักพูดถึงเค้าในทางที่ดีมากกว่าไม่ดี ซึ่งอาจเป็นเพราะเค้าเป็นคนดีด้วยล่ะมั้ง คุณจึงมักคิดถึงแต่สิ่งดีๆที่เค้าปฏิบัติต่อคุณให้เพื่อนๆคนอื่นๆได้รับรู้ กันอย่างทั่วถึง ถึงแม้ว่าคนรอบข้างของคุณยังไม่ได้ถามถึงเค้าสักแอะ แต่คุณก็อยากเล่าให้ฟังอ่ะ มีปัญหา อะไรรึปะ...โอ๊ย ชื่นชมกันขนาดนี้ ถ้าไม่รักก็ แย่แล้ว

2. เวลาคุณเจอเค้า คุณมักยิ้มให้โดยอัตโนมัติใช่มะที่ยิ้มให้เพราะคุณรู้สึกดีกับเค้าน่ะซี ดังนั้น พอเจอหน้าเค้าเมื่อไหร่ จึงทำให้ คุณอารมณ์ดี, แจ่มใสและร่าเริงตามไปด้วย เนี่ยถ้าไม่ชอบอย่างมากๆ (หรือรักเข้าไปแล้วก็ไม่รู้ สิ) แล้วจะเรียกว่าอะไรกันล่ะ

3. ลองคนรอบข้างของคุณพูดถึงเค้าในทางเลวร้ายดูสิ คุณจะรีบแก้ต่างให้เค้าทันที เพราะใครจะรู้จักเค้าไปมากกว่าคุณอีกล่ะ ในเมื่อคุณกับเค้า สนิทสนมกันนี่นา ดังนั้น ถ้าใครพูดถึงเค้าในทางที่ บิดเบือนจากความจริงละก็ คุณนี่แหละจะแอ่นอกมาช่วยเสริมสร้างความเข้าใจซะใหม่ ด้วยความเต็มใจเป็นอย่างยิ่ง ฮี่โธ่มนุษย์ก็เงี้ย บางทีก็เข้าใจอะไรผิดๆไปบ้าง คุณจึงต้องช่วยเค้าไง

4. แต่บางที คุณอาจเกิดความกังวลใจถึงการแสดงออกในบางอย่างของเค้าก็ได้ เช่น เกรงว่าเค้าอาจเป็นหนุ่มแอ๊บแมน คือไม่ได้เป็นชายจริงแต่พยายามเป็นแมนเพื่อไม่ให้ใครสงสัย ซึ่งไอ้ที่ทำให้ คุณกังวลน่ะ ก็เพราะคุณเป็นห่วงเค้ามากกว่าใครนั่นเอง โถ...กลัวว่าต่อมแต๋วของเค้าจะแตกออกมาหรือจ๊ะ ถึงเป็นห่วงกันขนาดนี้ แต่อ่ะ บางทีการเป็นคนเนี้ยบ, ชอบสีชมพู, ไม่เจ้าชู้และไม่ดื่มเหล้า เหล่านี้ไม่ได้หมายความว่าเค้าจะต้องเป็นแต๋วเสมอไปหรอกนะยะ

อย่าแตก ตื่นเกินไปนักเลย แต่ความใส่ใจในตัวเค้าของคุณกลับแสดงว่าคุณคิดกะเค้าไม่ธรรมดานะเนี่ย เพราะถ้าไม่รักไม่ชอบแล้วจะห่วงไปหาอะไรเนอะ ห่วงตัวเองไม่ดีกว่าเรอะ

5. ถ้าคุณมีเรื่องสำคัญที่ต้องตัดสินใจ คุณ มักนำเรื่องนี้ไปปรึกษากะเค้าก่อนซำเหมอรึเปล่า จ๊ะ? เอ้าก็แหงสิยะ หากคุณมีเรื่องสำคัญอะไรเกิดขึ้นในชีวิต นอกจากคุณจะชอบเล่าให้เค้าฟังแล้ว บางอย่าง ถ้าต้องตัดสินใจว่าจะทำยังไงดี คุณยังนำเรื่องนั้นๆไปปรึกษาเค้าด้วย เช่น ถ้ามีคนทักให้คุณไปเปลี่ยนชื่อซะ คุณก็จะนำหัวข้อนี้ไปถามเค้าแล้วว่าคุณควรเปลี่ยนชื่อดีรื้อ ในเมื่อชื่อของคุณที่พ่อแม่ตั้งให้น่ะก็ไพเราะเพราะพริ้งอยู่แล้วนี่นา ที่ถามก็เพราะอยากได้ความมั่นใจนั่นเอง...เนี่ยถ้าไม่รักไม่ชอบ แล้วจะไปถามเพื่ออะไรกัน แบบนี้แสดงว่าเค้าเป็นคนพิเศษแล้วล่ะ

6. ถ้าคุณไปตัดผมทรงใหม่มา คุณก็อยากให้เค้าเห็นเป็นคนแรกล่ะซี

โถ ในเมื่อคุณมีอะไรใหม่ๆ ก็ย่อมปรารถนาจะให้ เค้าเห็นเป็นคนแรกแหงๆ แถมอยากให้เค้าชมด้วยแหละว่า คุณตัดผมทรงนี้แล้วน่ารักหรือสวยดีนะ ใช่ไหมล้า

7. หากเค้าชวนคุณไปเดท หรือทานอาหารด้วยกันสองต่อสอง คุณจะรีบโอเคทันที อ้าว...เมื่อเค้าอุตส่าห์อยากอยู่กับคุณตามลำพัง แล้วมีรึที่คุณจะเซย์โน มีแต่อยากเซย์เยสแอนด์เยส สิไม่ว่า แถมคุณยังอยากให้เค้าเป็นคนเลือกร้านอาหารให้ด้วยซ้ำ เพราะคุณมั่นใจนี่ว่าเค้าจะเลือกร้านอาหารได้ถูกใจคุณแน่ๆ อุ๊ย...ถ้าเป็นไปได้ขนาดนี้ก็แสดงว่าคุณมีใจให้เค้าเต็มเปาแล้วล่ะฮ้า

เมอร์ลิน

ที่มา: ร้อยแปดพันเก้า ไทยรัฐออนไลน์ 18 เมษายน 2553

No comments:

Post a Comment