Monday, June 7, 2010

ข้อดีของการมีแฟนอารมณ์ดี

เข้าสู่หน้าร้อน (หรือฤดูร้อน) กันแล้ว อากาศที่ ร้อนอบอ้าวชวนหนีร้อนไปพึ่งเย็นอย่างนี้ อาจทำให้จิตใจของใครบางคนว้าวุ่น, กลุ้มใจและ สับสนขึ้นมาได้ง่ายๆเหมือนกัน โดยเฉพาะผู้ที่เกิดไปมีปากเสียงหรือทะเลาะเบาะแว้งกับแฟนเข้าให้ ในช่วงนี้ บางทีกระจิตกระใจของพวกเค้าอาจร้อนรน ยิ่งกว่าความร้อนแรงของอากาศซะอีก ดังนั้นถ้าเป็น ไปได้ บรรดาคู่รักทั้งหลายก็อย่าเผลอไปสร้างปัญหาให้แก่กันและกันเลย...อ้าว!ที่ เตือน เพราะเห็นนี่หว่า ว่ามีนะบางคนเกิดหงุดหงิดกับอากาศร้อน จึงพาลไป หาเรื่องเอากับแฟนเฉยเลย โธ่เอ๊ย ถ้าใครขืนมีแฟนแล้วโกรธกันง่ายขนาดนี้ สู้อย่ามียังจะดีซะกว่า

โถ...อากาศบ้านเราน่ะ มันร้อนจริงและร้อนนาน (แต่บางทีฝนก็ตกแซมๆลงมาอย่างไม่รู้เนื้อรู้ตัวได้ นะเฟ้ย) จึงหวังว่าทุกท่านจะตั้งรับกับสภาพอากาศแบบนี้กันได้เป็นอย่างดีนะจ๊ะ เพราะถึงไง พวกเราก็หนีอากาศร้อนไปไม่พ้นกันอยู่แล้ว จึงอย่าปล่อยให้อากาศมาทำให้อารมณ์เราร้อนตามไปด้วยละกัน

อ้อ...พอ พูดถึงเรื่องนี้ แล้วก็คิดขึ้นมาได้ว่า เพิ่งมีเพื่อนเปรยขึ้นมาให้ได้ยินหยกๆว่า เคยมีแฟน เป็นคนอารมณ์ร้อนแล้วไม่ชอบเลย อยากมีแฟนเป็น คนอารมณ์ดีมั่ง ..... อู้ย ก็แหงละจ๊ะ ใครๆก็อยากมีแฟนเป็นคนอารมณ์ดีและเอนจอยกับการใช้ชีวิตกับคนที่เค้ารักและ รักเค้าทั้งนั้นแหละ

แหม...ใครฟะอยากมีแฟนเป็นพวกขี้หงุดหงิด หรือเป็นคนอารมณ์แปรปรวน แบบว่าเดี๋ยวดี เดี๋ยวร้าย เดี๋ยวน่ารัก เดี๋ยวน่ากลัว เดี๋ยวน่ากอด เดี๋ยวน่าถีบ...เอ๊ย...น่าผลักไสไล่ส่ง บ้างล่ะ

เพราะ ถ้าเลือกได้ ก็ขอมีแฟนเป็นคนอารมณ์ดี กันน่ะซี แต่...แต๊ แต่อย่าลืมนะว่า คนอารมณ์ดีก็มีสิทธิ์ที่จะอารมณ์เสียได้, หงุดหงิดได้ เป็นบางครั้งบางคราเหมือนใครๆนั่นแหละ เพราะยังเป็นปุถุชนคนธรรมดานี่หว่า กระนั้นอารมณ์เสียหรือหงุดหงิดของพวกเค้า ส่วนใหญ่จะมีลักษณะเป็นแล้วหายเร็ว ไม่ทันไรก็กลับมาเป็นคนอารมณ์ดีเหมือนอย่างเดิมได้แล้ว คนประเภทนี้จึงมีเสน่ห์น่าอยู่ใกล้ และถ้าสามารถจีบมาเป็นแฟนได้ก็ยิ่งดี โอ๊ะโอ แนะให้หาแฟนที่มีคุณสมบัติอย่างนี้กันเลยวุ้ย!

ข้อดีของการมี แฟนอารมณ์ดีนั้นมีเยอะกว่าการมีแฟนอารมณ์ร้ายและใจยักษ์ ไงล่ะจ๊ะ อ่ะคิดดูนะ ถ้าท่านมีแฟนเป็นคนอารมณ์ดีละก็ โลกของคุณจะโสภาสถาพรดังนี้ เช่น.....

1. ถ้ามีแฟนอารมณ์เอนจอย ย่อมช่วยให้ คุณอยู่ใกล้เค้าแล้วหายเครียดได้น่ะซี

หลัง จากที่ตรากตรำทำงานมาทั้งวัน แค่เรื่องงานที่ถาโถมเข้าใส่ก็ทำให้คุณทั้งเหนื่อยกายและเหนื่อยใจแล้วใช่ ม้า ดังนั้นพอถึงเวลาเลิกงาน คุณย่อม อยากกลับบ้านไปเจอแฟนที่พร้อมจะยิ้มต้อนรับคุณ และคุยกันในเรื่องสัพเพเหระได้ โดยไม่เอาเรื่องบ้าบอคอแตกมาแหย่ให้คุณโกรธหรือทำให้คุณเครียด กับชีวิตส่วนตัวอีกแหงๆ แหม...เพราะแค่เรื่องงาน บางทีก็ทำให้คุณเครียดพอแล้ว ถ้าเผื่อแฟนยังมาทำให้ชีวิตส่วนตัวเครียดด้วยอีก แล้วจะทนกันไปได้อีกนานแค่ไหนเชียว

ดังนั้นถ้ามีแฟนที่รู้จักปล่อย วาง ไม่นำความ เครียดที่เค้าก็คงมีเหมือนกัน มาพาลใส่คุณ แต่ในทางตรง กันข้าม เค้ากลับรู้จักยิ้มให้และทักทายคุณด้วยดีเวลากลับมาเจอกัน ที่บ้าน ว่ามะ เจ้าพฤติกรรม แบบนี้น่าทำให้ทั้งคู่

รู้สึกดีที่มีกันและกันนะ ถ้าอยู่ใกล้แล้วทำให้มีความสุข...ก็ขออยู่กะคนนี้ดีฝ่า

2. มีแฟนอารมณ์ ดี ช่วยสร้างเสียงหัวเราะให้ คุณได้

การ มีแฟนอารมณ์ดี เค้าย่อมหาเรื่องมาพูดคุยให้คนใกล้ชิด อารมณ์ดีตามไปด้วยแน่นอน จะว่าคนอารมณ์ดีเค้ามีพรสวรรค์ช่วยทำให้คนใกล้ตัวเอนจอยกะเค้าไปด้วยก็ได้นะ เพราะการที่เค้าเป็นคนยิ้มง่ายและหัวเราะง่าย ก็ลองคิดดูสิว่า วันๆเค้าย่อมมองโลกในด้านบวกมากกว่าด้านลบ แบบแทนที่จะมองว่า ไอ้นี่ก็เป็นปัญหา ไอ้นั่นก็สร้างปัญหา เค้ากลับคิดว่า ทุกสิ่งในโลกถึงแม้มันจะมีปัญหาของมันก็จริง แต่ "ปัญหามีไว้ให้แก้ ไม่ใช่มีไว้ให้กลุ้ม" เค้าจึงไม่ซีเรียสกับสิ่งใดสิ่งหนึ่งมากเกินเหตุไงล่ะ

ดัง นั้นแทนที่เค้าจะมีสีหน้าเคร่งเครียด...แต่เค้ากลับคิดว่า โอ๊ยจะไปซีเรียสทำไม เดี๋ยวทุกสิ่งทุกอย่างก็มีทางออกของมันเองแหละ ว่าแล้วก็ชวนแฟนคุยถึงเรื่องที่ทำให้หัวเราะไปด้วยกัน ไม่ดีกว่าเรอะ เห็นมะ...มีแฟนหัวเราะง่ายก็ช่วยผลักดันให้เราหัวเราะตามไปด้วยแหละว้า มีงี้ รักตายเลยเนอะ

3.มีแฟนอารมณ์ดีช่วย ทำให้โลกของคุณเป็นสีชมพู

เพราะ แฟนจะทำให้คุณรู้ซึ้งถึงคำว่ารัก มากกว่าความเกลียดชังหรืออิจฉาคนโน้น อิจฉาคนนี้ไงล่ะตัวเอง อีกอย่างการมีแฟนแบบที่เค้า เป็นอยู่นี้ ก็เท่ากับคุณโชคดีอย่างมหาศาลแล้ว งั้นคุณ จะไปอิจฉาใครให้ใจตัวเองเป็นทุกข์ทำไมฟะ แค่อยู่กะ แฟนแล้วทำให้สุขใจ...ต่อให้เอาอะไรมาแลกก็ไม่ยอม

4. มีแฟนอารมณ์แจ่มใสหยั่งงี้ มีแววว่าเค้าจะเข้ากับเพื่อนคุณได้ดีแน่นอน

เวลา มีแฟนหรือมีสุดเลิฟ ก็ต้องมีบ้างที่คุณต้องพาแฟนให้ไปพบกับเพื่อนๆ กลุ่มก๊วนของคุณมั่งสิ ดังนั้นหากแฟนของคุณเป็นคนอารมณ์ดี ก็ทำ ให้คุณสบายใจไปอย่าง ว่ายังไง้ยังไงซะ แฟนของคุณต้องสามารถทำตัวเป็นกันเองและเข้ากันได้กับเพื่อนของคุณแหงๆ เพราะคนอารมณ์ดี มักมีอัธยาศัยดีด้วย...เป็นของคู่กัน ดังนั้น คุณจึงสบายใจได้ถ้าจะควงเค้าออกงาน แถมเพื่อนๆจะชอบความมีมนุษยสัมพันธ์ที่ดีของแฟนคุณซะด้วยนะ

5. มีแฟนอารมณ์ดีช่วยให้คุณมีความคิดและไอเดียดีๆได้นะ

แทน ที่เวลาอยู่ด้วยกันจะเอาแต่หาเรื่องทะเลาะ เบาะแว้ง แต่คู่ที่อารมณ์ดี มักจะเป็นแรงบันดาลใจให้กันและกันเพื่อคิดและทำในสิ่งที่ดีๆมากกว่า ฉะนั้นเวลาได้รับมอบหมายจากที่ทำงานให้คิดโปรเจกต์ใหม่ๆขึ้นมาเมื่อไหร่ละก็ สมองของคุณย่อมปิ๊งไอเดียแจ๋วๆได้อย่างรวดเร็วแหงๆ เพราะไม่มีเรื่องอื่นมาทำให้รกสมองไง แต่อย่าลืมละกันว่า คุณเองก็ควรอารมณ์ดีกะแฟนด้วยนะฮ้า จะได้เหมาะสมกันที่ซู้ดไง

เมอร์ลิน

ที่มา: ร้อยแปดพันเก้า ไทยรัฐออนไลน์ 11 เมษายน 2553

No comments:

Post a Comment